Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Granada: Huỷ diệt tiếp đi, Blaugrana!

Thứ Ba 20/03/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Sevilla cuối tuần qua giúp Barcelona rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 8 điểm. Nhưng quan trọng hơn, qua màn trình diễn đó, người ta thấy lửa cảm hứng vẫn được giữ tại đội bóng xứ Catalan…

Trước chuyến làm khách khó nhằn trước Sevilla, người ta đã tiên liệu về một cú vấp ngã tiếp theo của thày trò Pep Guardiola để cuộc đua vô địch tại La Liga chính thức hạ màn. Nhưng tại Sanchez Pizjuan, Barca vẫn là chính họ. Đội bóng xứ Catalan chỉ cần 25 phút để vươn lên dẫn trước Sevilla tới 2-0 và sau đó đã bảo toàn thành quả cho đến hết trận. Chiến thắng của Barca còn trở nên ý nghĩa khi sau đó, Real đã sẩy chân trước Malaga (1-1). Nó nhen nhóm lên một ngọn lửa hy vọng, ngọn lửa mà tưởng như sẽ được dập tắt hoàn toàn sau vòng 27.

Barcelona cần phải tiếp tục thắng, thạm chí thắng đậm

Bất chấp điều đó, HLV Guardiola vẫn tỏ ra khá thực tế về cơ hội của đội nhà. “Các cầu thủ không nên nghĩ nhiều về cuộc đua vô địch bởi giờ đây, nó đã là mục tiêu ngoài tầm với”, vị thuyền trưởng của Barca cho biết. Guardiola liệu có quá bi quan, khi họ vẫn còn một trận đấu với Real tại Nou Camp ở vòng 35? Tất nhiên là không. Điều mà chiến lược gia này muốn đó là hướng sự tập trung của các cầu thủ vào những mục tiêu trước mắt, những mục tiêu cụ thể hơn. Và mục tiêu quan trọng hơn với Barca ở thời điểm này là duy trì cảm hứng chơi bóng tại La Liga để đạt trạng thái sung mãn nhất khi đối đầu với Milan tại tứ kết Champions League 2011/12 vào các ngày 29/3 và 3/4 tới. Để làm được điều này, những trận đấu với Granada, Mallorca hay Athletic Bilbao tới đây tại La Liga cần được Barca tận dụng triệt để. Khi đó, đội bóng xứ Catalan mới xem xét lại cơ hội tại La Liga, nếu như Real tiếp tục đánh rơi điểm số.

Chứng kiến cách Barca giành những trận thắng gần đây, hay việc Messi vẫn liên tục nhảy múa với trái bóng, thì nhiệm vụ mà Guardiola đặt ra cho các học trò xem ra không mấy khó khăn. Sự thoải mái đó sẽ tiếp tục giúp ích các cầu thủ Barca chơi bóng theo đúng nghĩa đen khi được tiếp đối thủ yếu như Granada tại Nou Camp. Những Iniesta, Xavi, Fabregas sẽ có thêm dịp để thêu hoa dệt gấm trước khung thành đối phương.

Trong khi với phong độ đang lên rất cao (8 bàn sau 3 trận gần nhất), Messi sẽ có cơ hội rất rõ ràng để qua mặt kỳ phùng địch thủ C.Ronaldo ở cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Messi đã có 31 bàn và chỉ kém Ronaldo 1 bàn). Và một khi Messi quyết “nổ súng”, các cầu thủ Granada nên chuẩn bị tinh thần cho một trận thua đậm…

Thông tin xung quanh

- Trong 13 trận sân nhà, Barca chỉ để thủng lưới 5 lần với tỷ lệ chỉ là 0,38 bàn thua/trận.
- Có tới 7 chiếc thẻ đỏ trong 7 trận đấu gần đây của Granada, và 4/7 thẻ đó thuộc về đội bóng mới thăng hạng này. Ở trận lượt đi với Barca, 2 cầu thủ của Granada là Gomez và Benitez cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu.
- Barca giành chiến thắng 92% trong số các trận sân nhà tại La Liga ở mùa giải này (thắng 12, hòa 1 trong 13 trận).
- 11 trận gần đây tại La Liga, Granada chỉ thắng theo châu Á 4 trận. 7 trận còn lại họ toàn thua.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; D.Alves, Mascherano, Pique, Adriano, Busquets, Iniesta, Xavi, Fabregas, Messi, Pedro.
Granada: Cesar; Gomez, Lopez, Sigueira, Nyom, Rico, Hurtado, Uche, Abel, Benitez, Jara
Dự đoán: Barca thắng 5-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X