Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Gijon: Khi Messi "vắng nhà"

Thứ Tư 22/09/2010 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyến tiếp đón Gijon rạng sáng mai sẽ là trận đầu tiên trong chuỗi 3 trận đấu Barcelona ra sân mà không có Lionel Messi. Vì vậy, trước một đối thủ yếu như Gijon, HLV Guardiola sẽ có cơ hội thử nghiệm nhân tố mới ở vị trí tiền đạo người Argentina.

>>> Nhận định của chuyên gia và con số thống kê về trận đấu này

Trận đấu này khiến nhiều người nhớ lại việc Barca bắt đầu lượt đi mùa 2009/10 bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Gijon. Đó là trận đấu không mấy nhọc nhằn của ĐKVĐ La Liga, bất chấp họ chỉ đá với đội hình dự bị, không Messi và Iniesta. Hôm ấy, Barca đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ cầm bóng hơn 70% thời gian thi đấu và vượt lên dẫn 2 bàn chỉ trong hiệp 1 nhờ công của Bojan, Keita và sau đó là bàn ấn định chiến thắng của Ibra ở gần cuối trận.

Vật cản của Barca rạng sáng mai chỉ là “bé hạt tiêu” Gijon. Chẳng có gì để nghi ngờ về một chiến thắng đậm đà của Gã khổng lồ Catalan. Vắng Messi ư? Thì đã có người hùng ở trận lượt về mùa trước - Pedro Rodriguez thay thế (ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0). Mà vắng Messi, thì người ta lại có cơ hội được chiếm ngưỡng diện mạo tươi mới của nhà vô địch. Rất có thể, trận này, Barca sẽ giành chiến thắng nhờ dấu ấn bên hành lang trái của Maxwell, hay những pha đi bóng bốc lửa bên cánh phải của Pedro và đặc biệt bằng những bàn thắng của David Villa. Dường như đó mới là hình ảnh mà NHM Nou Camp chờ đợi từ Barca, khi các ngôi sao khác có nhiều đất diễn hơn từ sự vắng mặt của M10.

Lionel messi

Ở Barca, có một bộ đôi mà mỗi khi nhắc đến tên, tất cả các HLV trên thế giới đều thèm muốn. Đó là 2 tiền vệ Xavi và Iniesta. Đây được xem là những yếu nhân, quyết định thành bại của Đội bóng xứ Catalonia. Bởi mỗi khi cả hai cùng thi đấu, Barca luôn là kẻ thắng thế ở khu vực giữa sân và các tiền đạo tha hồ cơ hội để bắn phá khung thành đối phương. Thế nên, việc thiếu vắng Messi có lẽ không đem lại cho NHM cảm giác quá hụt hẫng, còn Pep cũng không phải đau đầu tìm lời giải cho vị trí tiền đạo cánh phải.

72 giờ sau sau khi Barca đón tiếp Sporting Gijon tại vòng 4 La Liga, họ lại có chuyến làm khách tới sân của Bilbao ở vòng 5. Và ngày 30/9, thầy trò Guardiola sẽ bước vào cuộc đọ sức với Rubin Kazan tại Champions League.  Với chừng ấy thách thức ập đến chỉ trong vòng 1 tuần, đội bóng xứ Catalan rõ ràng rất cần một cây làm bàn đang đạt phong độ cao như Messi. Càng đáng nói hơn khi Real Madrid - đối thủ lớn nhất của họ trên đường đua vô địch La Liga, đang có cơ hội tung ra cú bứt phá ở các vòng đấu kế tiếp tại giải VĐQG. Chính vì vậy, Barca không thể để vuột mất điểm số đáng tiếc như trận gặp Hercules.

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes, Alves, Milito, Puyol, Maxwell, Mascherano, Xavi, Iniesta, Bojan, Villa, Pedro

Gijon: Iván Cuéllar, José Ángel, Jorge, Iván Hernández, Roberto Canella, Diego Castro, Luis Morán, Sebastián Eguren, Rafel Sastre, David Barral, Mate Bilić

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X