Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Gijon: Cuộc sống không Messi

Thứ Bảy 03/03/2012 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona sẽ tiếp đón Sporting Gijon trên thánh địa Nou Camp cuối tuần này trong bối cảnh không có sự phục vụ của Lionel Messi vì treo giò cũng như sự ảnh hưởng của “virus FIFA”, một trận đấu đầy khó khăn đang ở trước mắt thầy trò Pep Guardiola...

Barcelona đang hướng tới kỷ lục ghi bàn tốt nhất trong lịch sử. Cho đến nay, những con số thống kê cho thấy hàng công xuất sắc nhất trong lịch sử Barca cũng thuộc về thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải 2008-09 với tổng cộng 158 bàn thắng. Tuy nhiên, trong năm thứ tư dẫn dắt Barcelona, chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục của chinhs mình.

Cùng thời điểm này tại mùa 2008-09, sau khi trải qua 44 trận đấu trên mọi đấu trường, Barcelona của mùa giải đó đã có được 118 bàn thắng. Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, các học trò của Pep Guardiola đã có đến 131 lần sút tung lưới đối phương ở các giải đấu mà họ tham dự, nhiều hơn 13 bàn thắng.

Không có Messi, Barca sẽ chơi ra sao trước một Gijon không dễ chịu

Trước mắt thầy trò Pep Guardiola còn ít nhất là 14 trận đấu ở mọi mặt trận, còn tối đa là 21 trận nếu như Barcelona lọt vào đến trận chung kết Champions League. Pep sẽ xô đổ ky lục của chính mình nếu như có thêm ít nhất 29 bàn thắng nữa, một mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay khi ông đang sở hữu một hàng tấn công khủng khiếp.

Thành quả này đến từ việc Los Blaugrana đã không ít lần tạo nên những cơn mưa gôn trong mùa giải năm nay. Tiêu biểu là những trận đại thắng 9-0 trước L’Hospitalet tại Copa del Rey hay 8-0 trước Osasuna tại La Liga. Ngoài ra, “gã khổng lồ xứ Catalan” có đến 6 trận đấu ghi được 5 bàn và 9 trận đấu ghi được 4 bàn thắng.

Nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như thời điểm hiện tại, Barcelona 2011-12 đang đứng trước cơ hội xô đổ đến hai kỷ lục ghi bàn tại Nou Camp. Ngoài kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải nói trên, siêu sao Lionel Messi cũng đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua kỷ lục 235 bàn của huyền thoại Ceasar để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca khi chỉ còn kém 12 lần lập công.

Tuy nhiên, trong trận đấu tại La Liga cuối tuần này, khi Barcelona tiếp đón Sporting Gijon trên sân nhà Nou Camp, El Pulga không thể ra sân khi lần đầu tiên trong sự nghiệp bị treo giò. Với tình huống cố tình dùng tay chơi bóng ở trận đấu với Atletico ở vòng đấu trước, Messi đã phải nhận thẻ vàng từ trong tại, điều đó đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina đã nhận đủ 5 thẻ vàng và không thể góp mặt trong trận đấu tiếp theo tại La Liga.

Tầm quan trọng của El Pulga tại Barcelona là vô cùng lớn, đặc biệt là ở những trận đấu trên san nhà Nou Camp tại La Liga mùa giải năm nay. Lionel Messi chính là chân sút chủ lực của Barca, đặc biệt là trên sân nhà Nou Camp, bằng chứng là 70% số bàn thắng của siêu sao người Argentina được thực hiện trên sân nhà. Cụ thể, trong số 43 bàn thắng mà Messi có được đến thời điểm này thì có đến 28 bàn được thực hiện trên sân nhà.

Khó khăn càng chồng chất đối với thầy trò Pep Guardiola khi hầu hết các trụ cột đều vừa trải qua loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần qua, đặc biệt là những trụ cột trên hàng công như Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez, những người đã phải thi đấu gần như trọn vẹn cả trận. Cũng trong loạt trận này, Lionel Messi đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Alcebileste với một cú hattrick.

Ở mùa giải năm nay, Barcelona trên sân nhà Nou Camp đang thể hiện được một sức mạnh khủng khiếp, cùng với việc chỉ phải tiếp đón đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Gijon thì dù cho mất Messi hay bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA” thì so về thực lực, đội hình mà Pep Guardiola đang có trong tay là vượt trội hoàn toàn. Mặc dù vậy, Gijon không hề là một đội bóng dễ chơi đối với thầy trò Pep Guardiola, bằng chứng là trong 4 trận đấu gần đây nhất với Soprting Gijon.

Barcelona chỉ có được duy nhất một pha lập công trong các trận đấu dù cho kết quả nghèo nàn đó vẫn đem về cho Barca 3 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, lịch sử lại ủng hộ Barca khi trong 14 lần chạm trán với nhau gần đây nhất tại La Liga, Barcelona không để thua bát cứ trận nào và có đến 12 lần giành chiến thắng.

Ngoài sự thiếu vắng của Messi cùng hai trường hợp dính chấn thương dài hạn của David Villa và Ibrahim Afellay, HLV Pep Guardiola cũng không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh Eric Abidal và tiền vệ Sergio Busquets. Tất cả những sự thiếu vắng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Barca trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, Pique, Adriano; Xavi, Mascherano, Iniesta; Sanchez, Fabregas, Pedro.
Gijon: Pablo; Lora, Botia, Gregory, Canella; Cases, Rivera; Carmelo, Castro, Cuevas; Barral
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X