Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona - Getafe: Tiếp tục “xoay tua”

Chủ Nhật 23/11/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thầy trò Pep Guardiola đang hướng đến trận thắng thứ 10 liên tiếp ở La Liga trong trận đấu tiếp đội bóng đến từ thủ đô  Madrid. Trước một đối thủ không quá mạnh, Barca sẽ có cơ hội bảo toàn lực lượng để chuẩn bị kỹ càng cho chặng đường gian khó sắp tới.

 

Sau khi tiếp Getafe đêm nay, Barcelona sẽ có chuyến làm khách đội bóng Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon, trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League. Đây là trận đấu khá quan trọng vì nó sẽ quyết định vị trí đầu bảng, ảnh hưởng rất lớn tới việc bốc thăm chia cặp ở vòng knock-out. Và vì vậy Barca sẽ không được quyền lơi là.

 

Getafe đã từng giành chiến thắng 2-0 trước Barca trên sân nhà mùa trước

Tuyến phòng ngự sẽ là nơi Pep Guardiola áp dụng chiến thuật xuay vòng cầu thủ trong trận đấu đêm nay. Thực chất, đây cũng là vị trí mà Pep thường “xoay tua” nhiều nhất kể từ đầu mùa giải. Marquez và Alves, hai hậu vệ vừa trở lại Tây Ban Nha sau hành trình mệt mỏi trên chuyến bay từ Mexico và Brazil, sẽ được nghỉ ngơi, ít nhất là ngồi trên băng ghế dự bị.

 


Trúng lớn với


 

 

Nhiều khả năng đội trưởng Puyol sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Alves, trong Pique và Caceres tạo thành cặp đôi phòng ngự ở khu vực trung tâm, Silvinho cũng sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân bên hành lang cánh trái. Nếu Sinvinho không đem lại cảm giác an tâm cho Pep vì vấn đề thể lưc, ông sẽ lại đưa hậu vệ trẻ Sanchez vào sân như trong trận tiếp Benidorm ở cúp Nhà vua gần đây. Mặc dù Abidal và Milito vẫn đang điều trị chấn thương nhưng có thể nhận thấy hàng thủ của Barca rất dồi dào về quân số.

 

Dù chơi với đội hình phòng ngự thế nào đi chăng nữa, Barca cũng đang muốn nỗi dài chuỗi trận không để thủng lưới liên tiếp lên con số 3 (hai trận gặp Valladolid và Recreativo gần đây Valdes đều không phải vào lưới nhặt bóng). Tựu chung, có thể nhận thấy Pep đang khá tài tình với chính sách xoay vòng của ông. Mặc dù chỉ có 6 cái tên trong tay, nhưng Pep đã biến hóa khôn lường và tạo ra tới 6 phương án sử dụng khác nhau các cầu thủ này. 

 

 

Pep sẽ không mạo hiểm để Messi ra sân?

Trong khi 3 hậu vệ Alves, Abidal và Caceres chưa từng rời khỏi vị trí ưa thích của mình, thì 3 hậu vệ còn lại là Marquez, Puyol và Pique đều đã đảm nhận ít nhất hai vai trò khác nhau. Puyol, một trung vệ bản năng, lại thường giạt sang cánh dưới triều đại của Pep. Anh đã 3 lần chơi bên cánh phải, 2 lần bên cánh trái và còn lại là 4 trận ra sân dưới vai trò trung vệ. Trong khi Marquez từng đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh vai trò trung vệ, Pique cũng đã được thử nghiệm vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Có thể thấy dưới thời Guardiola, các hậu vệ của Barca chơi khá đa năng.

 

Chính vì sự đa năng ấy mà Pep không hề gặp phải bất kì trở ngại nào mỗi khi các trụ cột phải nghỉ thi đấu. Chỉ trừ vị trí “bất khả xâm phạm” của Alves, tất cả những khoảng trống khác đều có thể dễ dàng được khỏa lấp. Đó là lý do tại sao Barca lại chơi thành công đến như vậy, chỉ để thủng lưới 8 bàn qua 11 vòng đấu, trong đó có 4 trận không để thua một bàn nào.

 

Hàng thủ đã “khủng” như vậy, hàng công của các cules còn xuất sắc hơn. Với 36 bàn thắng qua 11 vòng đấu, trung bình 3,3 bàn/trận, Barca là đội có hiệu suất ghi bàn vào loại cao nhất các giải đấu vô địch quốc gia châu Âu. Nhưng trước thềm trận đấu, cầu thủ đóng vai trò linh hồn trong lối chơi của họ, Leo Messi, được cho là tái phát chấn thương bắp đùi và phải ngồi ngoài dự khán. Điều này sẽ khiến cho đội chủ sân Nou Camp gặp phải những bất lợi nhất định vì đối thủ của họ, Getafe, cũng là một kẻ “rắn mặt” có tiếng. 

 

Bojan sẽ có dịp đá chính nếu Pep không mạo hiểm với Messi

Trái ngược với một Barcelona đang vào “phom” ở cả hàng thủ lần hàng công, Getafe vừa trải qua hai vòng đấu đáng thất vọng khi đón nhận thất bại trước Valencia và Sevilla, để loạt lưới 5 lần và không thể ghi nổi dù chỉ một bàn. Nhưng nên nhớ vào mùa giải trước, Getafe dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Laudrup (vừa sang Nga) đã đánh bại Barca với tỉ số 2-0 trên sân nhà, đúng vào thời điểm giữa tháng 11 như thế này. Còn trong trận lượt về, họ đã bắt Barca phải chia điểm với tí số 0-0. 

 

Một trận thắng, thậm chí là thắng đậm tới 5,6 bàn đang được các cules quyết tâm theo đuổi để trả lại món nợ từ mùa giải trước. Qua đó, cũng có thể nâng cao tinh thần và củng cố thêm những điểm số dự phòng cho giai đoạn cam go nhất của mùa bóng, gặp một loạt các đội bóng như Sevilla, Valencia, Villarreal và nhất là trận đấu kinh điển El Classico diễn ra vào ngày 14/12 sắp tới.

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdes; Alves, Marquez, Pique, Puyol, Xavi, Toure, Busquets, Bojan, Eto'o, Henry.

Getafe: Abbondanzieri; Cortés, Mario, "Cata" Díaz, Rafa Licht; Granero, Casquero, Polanski, Licht Gavilán; Albín, Soldado.

 

Dự đoán: Barca thắng 3-0

 

  • Vân Thăng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789

Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X