Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Getafe: Giữ quân đợi Sevilla

Thứ Bảy 06/02/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt tuần qua, cả TBN sôi sục tranh cãi chuyện bàn thắng của Pedro vào lưới Gijon hợp lệ hay không?

Tác dụng ngược của đòn tâm lý

AS đưa ra bức ảnh chứng minh tiền đạo của Barca đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Gijon. Tuy nhiên, ngay sau đó, Sport.es phanh phui trò lố bịch của AS, bằng cách đưa ra bằng chứng AS đã dùng công nghệ để “kéo” Pedro xuống dưới hậu vệ Gijon. Đòn tiểu xảo bị lộ, AS lại chuyển “chiêu” mới khi chỉ trích trọng tài Fernando Teixeira, từ chối bàn thắng hợp lệ của Raul khiến Kền kền Trắng bị Gijon cầm hòa 0-0 trận lượt đi.

Getafe luôn chơi rất khó chịu trước các đội bóng lớn nhưng trước Barca lại là một chuyện khác

Trong khi cũng trên SVĐ El Molinon ấy, Messi lại được “Vua áo đen” Romero bỏ qua cả tình huống đặt bóng đá phạt sai vị trí (chuyền cho Iniesta), lẫn pha phạm lỗi phía sau nguy hiểm với Diego Castro. Tuy nhiên, Real không nhớ rằng họ cũng được hưởng nhiều quyết định có lợi từ trọng tài, đáng nhớ nhất là tình huống Benzema chuyền bóng cho Higuain ghi bàn mở tỷ số trận gặp Valencia ở lượt đi, mặc dù ngôi sao người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Tóm lại, chuyện trọng tài mắc sai lầm là một phần tất yếu của bóng đá. Đây không phải lý do để giải thích việc Real đang kém Barca 5 điểm. Càng dùng nhiều tiểu xảo để gây sức ép, Real chỉ càng chứng tỏ họ chẳng biết làm sao để ngăn đà tiến của Barca. Và khi làm mọi cách, nhưng Real vẫn phải chứng kiến Barca ăn mừng vào cuối tuần, đòn tâm lý của Real phản tác dụng và phía bị ức chế lại chính là họ.

Đá làm gì, Getafe?

Đối đầu với Getafe, hàng thủ chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất của Barca sứt mẻ nghiêm trọng. Puyol bị treo giò, Daniel Alves và Abidal vẫn vắng mặt trong buổi tập gần nhất. Ở vị trí của Puyol, Chygrynskiy sẽ thay thế. Bên hành lang phải, chấn thương của Alves khiến Guardiola phải đưa cầu thủ trẻ Dalmau lên tập cùng đội Một. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông sẽ kéo Yaya Toure xuống đá hậu vệ phải như từng làm trong trận chung kết Champions League 2008/09. Trên hàng công, Guardiola đã có liệu pháp tâm lý giúp Ibrahimovic giảm sức ép, sau khi tiền đạo Thụy Điển tịt ngòi 5 trận gần nhất.

Về phía Getafe, chân sút hàng đầu Soldado đã bình phục và đội khách có lực lượng mạnh nhất. Ngạc nhiên là trước trận đấu với Barca, HLV Michel lại kêu gọi học trò: “Hãy chiến đấu với tinh thần như trong trận thắng Barca 4-0, để đánh bại Sevilla và giành Cúp TBN”. Điều này có nghĩa, Getafe tập trung cho trận lượt về với Sevilla (thua 0-2 lượt đi) giữa tuần sau, hơn là chuyến hành quân tới Nou Camp. Mà ngay cả nếu có căng sức đá, Getafe lấy gì để đỡ được Barca?

Ở Premiership, Wolverhampton từng buông trận đấu với M.U để giành sức tiếp đối thủ vừa sức hơn. Một đội bóng trung bình như Getafe cũng cần có sự lựa chọn hợp lý và xem ra, giữ quân đợi Sevilla là thích hợp hơn cả…

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Yaya Toure, Chygrynskiy, Pique, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Getafe: Ustari; Cortes, Diaz, Mario, Mane; Boateng, Casquero; Leon, Parejo, Manu; Soldado.
Dự đoán: Barca thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X