Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gây ngạc nhiên khi hỏi mua Juan Mata

Thứ Ba 07/01/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ Le10Sport của Pháp, Barca vừa gây ngạc nhiên khi gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Juan Mata, tiền vệ đang bị thất sủng ở Chelsea.

Nói ngạc nhiên là bởi trong đội hình của Barca hiện nay, HLV Tata Martino không thiếu cầu thủ tấn công, thậm chí là xuất sắc. Ngoài Lionel Messi chắc suất khi hoàn toàn lành lặn, những Alexis Sanchez, Neymar, Cristian Tello, Pedro, và Cesc Fabregas sẽ phải cạnh tranh cho hai suất còn lại trên hàng công.

Mata đã tự ném đi những cơ hội của mình dù đã được Mourinho tạo điều kiện
 

Mata sẽ đá ở đâu nếu đến Camp Nou trong bối cảnh Sanchez, Neymar, và Fabregas đều đang đạt phong độ cao. So cả về tài năng lẫn danh tiếng, Mata cũng chưa chắc đã hơn những người nói trên, chứ chưa xét tới phong độ đơn thuần, mà đây là thứ mà tiền vệ người TBN đang thiếu ở Chelsea.

Cựu ngôi sao của Valencia mới đá chính 11 trận ở Premier League mùa này và gần như không để lại bất cứ dấu ấn nào. So với sự bùng nổ của Eden Hazard và Oscar, Mata càng trở nên nhạt nhòa. Đúng là Mata không được Jose Mourinho ưa thích kể từ khi chiến lược gia người BĐN trở lại Stamford Bridge nhưng tiền vệ người TBN cũng đã được trao không ít cơ hội.

Trong trận đấu gần nhất của Chelsea ở Premier League với Southampton, Mata đã được đá chính ngay từ đầu thay cho Oscar nhưng tiền vệ người TBN đã chơi rất mờ nhạt và bị thay ra đầu hiệp 2.  Và điều đáng nói là sau khi được tung vào sân thay cho Mata, Oscar đã chơi xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Mata đã tỏ thái độ vùng vằng sau khi bị thay ra, khiến Mourinho phải thừa nhận rằng “nếu tiền vệ người TBN muốn ra đi, cánh cửa ở Chelsea luôn mở”.

Tuy vậy, không phải ngẫu nhiên mà Barca theo đuổi Mata. Tiền vệ người TBN còn trẻ và có lối chơi phù hợp với đội bóng xứ Catalunya. Do đó, anh sẽ là một giải pháp tốt cho tương lai. Hơn nữa, tình thế của Mata ở Stamford Bridge lúc này, có thể giúp Barca chiêu mộ được anh với mức phí chuyển nhượng hợp lý.

Barca dưới thời Pep Guardiola từng săn đuổi Mata vào năm 2010, khi tiền vệ người TBN vẫn còn ở Valencia, nhưng không thành công. Và bây giờ là thời điểm không thể thích hợp hơn để họ đưa tiền vệ nhỏ con này về Camp Nou.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X