Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gấp rút tìm người thay thế Dani Alves

Thứ Năm 27/01/2011 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền, tiền, tiền. Thế giới bóng đá hiện đại đang ngày càng thay đổi với xu hướng đồng tiền lên ngôi theo từng ngày, từng giờ. Ngay cả một câu lạc bộ vốn nổi tiếng đoàn kết như Barcelona cũng có khả năng mất đi hậu vệ cánh phải đầy tài năng Dani Alves chỉ vì không thống nhất được tiền lương. Đứng trước nguy cơ chảy máu lực lượng và hổng vị trí hậu vệ cánh phải, Barcelona đang tính đến việc chiêu mộ tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan nếu việc gia hạn hợp đồng với Dani Alves thất bại.

Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Dani Alves vẫn chưa có bất cứ tiến triển nào và những vướng mắc đều ở vấn đề tiền lương. Dani Alves cho rằng Barcelona đã chưa đánh giá hết được những đóng góp của anh trong hai năm rưỡi vừa qua khi đưa ra mức lương "chỉ" 6 triệu euro/ mùa. Hậu vệ cánh phải người Brazil cho biết nếu muốn anh ở lại thì Barcelona phải chấp nhận trả khoản tiền lương lên con số 7 triệu euro/ mùa. Bản hợp đồng hiện tại của Dani Alves chỉ còn thời hạn 18 tháng và hậu vệ nay còn đang nhận được lời mời gọi rất hấp dẫn từ phía Manchester City, "đại thiếu gia" đã dùng mức lương hơn 200.000 bảng/ tuần để "dụ" Dani Alves rời khỏi Barcelona.

Van Der Wiel (trái) đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona

Đứng trước nguy cơ mất đi một cầu thủ quan trọng bởi Dani Alves luôn được xem là vị trí không có sự thay thế xứng đáng trong đội bình, Barcelona đang tính đến việc chiêu mộ một hậu vệ cánh phải khác phòng trường hợp việc gia hạn hợp đồng với Alves thất bại. Cái tên đang được đội bóng xứ Catalan cân nhắc là Gregory Van der Wiel, hạu vệ đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan. Mặc dù mới 22 tuổi nhưng Van der Wiel đã thi đấu hơn 100 trận cho Ajx trong ba mùa giải vừa qua. Hơn nữa, màn trình diễn của hậu vệ trẻ đầy tài năng này tại World Cup 2010 trong màu áo ĐTQG Hà Lan đã khiến không ít những ông lớn tại châu Âu thèm muốn.

Ajax đang trở thành trung tâm chuyển nhượng của cả châu Âu khi những cầu thủ quan trọng của họ bị một loạt đại gia lôi kéo. Emanuelson đã chính thức chuyển sang thi đấu cho AC Milan với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ, Luis Suarez thì đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool. Vì vậy, Ajax cho biết họ không hề có ý định bán Van der Wiel dù một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đang bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ này như Bayern Munich, AC Milan, Manchester City và tất nhiên cả Barcelona. Bản hợp đồng hiện tại của Van der Wiel còn thời hạn đến năm 2013 và mức phí giải phóng của hậu vệ này là 20 triệu euro.

Ngoài Dani Alves ra, một hậu vệ cánh khác của Barcelona cũng đang trong quá trình đàm phán gia hạn. Bản hợp đồng hiện tại của hậu vệ cánh trái Eric Abidal còn thời hạn đến năm 2012 và Barcelona đang muốn hậu vệ người Pháp kí vào bản hợp đồng mới. Mặc dù cho biết vẫn muốn ở lại Barcelona nhưng Abidal cho biết anh sẽ chỉ gia hạn nếu cảm thấy vẫn còn đủ khả năng để thi đấu:" Tôi sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Barcelona và tôi dám khẳng định sẽ không rời khỏi câu lạc bộ để tìm đến một câu lạc bộ mạnh hơn, bởi lẽ điều đó không tồn tại. Tôi sẽ kí vào bản hợp đồng mới nếu đôi bên thống nhất được ý kiến. Tôi có thể gia hạn hợp đồng thêm hai năm hoặc nhiều hơn nữa, nhưng nếu tôi không còn đủ khả năng thi đấu thì tôi sẽ ra đi và nói 'cảm ơn'. Tôi không nói dối, bởi lẽ tôi chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu giải nghệ, tôi sẽ dành thời gian đi đánh golf, chăm sóc gia đình và giúp đỡ những cầu thủ trẻ".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X