Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gấp rút giữ chân hai tài năng trẻ

Thứ Ba 18/01/2011 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ không lò đào tạo trẻ trên thế giới lại có thể "xuất xưởng" ra nhiều cầu thủ trẻ tài năng như La Masia. Sở dĩ Barcelona có sức mạnh khuynh đảo cả La Liga lẫn Champions League là bởi đội hình của họ được xây dựng trên nền tảng từ những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ như Messi. Xavi, Iniesta,... Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan cũng dễ rơi vào tình trạng bị "chảy máu" tài năng khi không ít câu lạc bộ tại châu Âu muốn "cuỗm" đi những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của họ. Vì vậy, Barcelona đang tính gia hạn hợp đồng với hai cầu thủ trẻ đầy triển vọng.

Tài năng đầu tiên khiến ban lãnh đạo Barcelona gấp rút tìm cách gia hạn là Sergio Busquet. Tiền vệ 22 tuổi này đang rơi vào tầm ngắm của hai ông lớn của Premier League là Manchester United và Chelsea. Bản hợp đồng của Busquet cũng sẽ hết hạn vào năm 2013 nên Barcelona buộc phải nhanh chóng tính đến phương án giữ chân tài năng trẻ của mình lâu hơn. Đội bóng xứ Catalan đang tính gia hạn hợp đồng với Busquet thêm ba năm nữa tức là tiền vệ này sẽ ở lại Barcelona cho đến năm 2016. Tất nhiên, cùng với việc thời hạn hợp đồng tăng lên thì mức lương của Busquet cũng sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, Barcelona vẫn chưa tiết lộ chi tiết của bản hợp đồng mới và cho biết sẽ nhanh chóng tiến hành việc kí kết trong một vài ngày nữa.

Sersio Busquets (trái) sắp được Barcelona gia hạn hợp đồng

Ngoài ra, một tài năng trẻ khác nữa cũng sắp được Barcelona gia hạn hợp đồng là Thiago Alcantara. Tiền vệ mới 19 tuổi này là con của Mazinho, danh thủ người Brazil. Mặc dù được đánh giá là rất tài năng nhưng Thiago Alcantara không có nhiều cơ hội ra sân trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Vì vậy, tiền vệ này từng công khai bày tỏ ý định sẽ rời khỏi Barcelona để tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp và Premier League là điểm đến tiềm tàng. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan buộc phải gấp rút lên kế hoạch giữ chân tiền vệ này bằng bản hợp đồng có thời hạn hai năm nữa và sẽ được kí kết vào cuối kì chuyển nhượng.

Động thái giữ chân Busquet và Thiago Alcantara của Barcelona là điều rất cần thiết bởi cả hai cầu thủ này được đánh giá là tương lai của tuyến tiền vệ đội bóng xứ Catalan. Sergio Busquet thường có mặt trong đội hình xuất phát của Barcelona với vai trò của một tiền vệ trụ. Mặc dù khả năng phòng ngự từ xa hạn chế nhưng điểm mạnh của Busquet lại là ở khả năng phân phối bóng. Còn Thiago Alcantara cũng đang được đánh giá sẽ thay thế cho vai trò lĩnh xướng tuyến giữa của Xavi và Iniesta trong tương lai. Việc gia hạn hợp đồng với bộ đôi tiền vệ này sẽ giúp Barcelona yên tâm hơn về đội ngũ kế cận trong tương lai, mà người ta vẫn gọi bằng cái tên khá đặc biệt "thế hệ thứ hai của Guardiola".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X