Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gặp khó trong thương vụ Luiz

Thứ Sáu 31/05/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chelsea vừa đưa ra cái giá cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu David Luiz, 40 triệu euro. Đây thực sự là một thử thách lớn cho Barcelona, đội bóng đang giành sự quan tâm đặc biệt cho trung vệ người Brazil.

HLV Jose Mourinho chuẩn bị tái hợp Chelsea, và David Luiz rất có thể sẽ phải ra đi khi mà “Special One” không kết mẫu trung vệ quá ham tấn công như cầu thủ người Brazil. Nhận thấy cơ hội ngay trước mắt, Barcelona đã tiếp cận Luiz và lên kế hoạch đưa anh này về Nou Camp.



Luiz luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực
Barca sẽ phải chi đậm nếu muốn có Luiz

Hai mùa giải trở lại đây, khi mà đội trưởng Carles Puyol đã cao tuổi, Barca cho thấy điểm yếu rõ rệt ở hàng thủ. Những gương mặt “bất đắc dĩ” như Mascherano, Busquets hay Alex Song trận hay trận dở, khiến cho Blaugrana không duy trì được tính ổn định ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, sản phẩm của La Masia như Bartra chưa tạo được niềm tin đối với HLV Tito Vilanova. Chính vì vậy mà ngoài việc tăng cường nhân sự cho hàng công, Barcelona sẽ phải chiêu mộ thêm 1 trung vệ chất lượng.


David Luiz vốn là cái tên mà Barca đã quan tâm từ lâu, và cơ hội đang mở ra trước mắt họ khi mà Chelsea sẵn sàng bán trung vệ người Brazil. Tuy nhiên, cái khó cho Blaugrana là ở chỗ, mức giá của Luiz quá cao. Tháng 02/2011, Chelsea đã phải bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao 26 tuổi từ Benfica. Thế nên dễ hiểu khi giờ đây, dù sẵn sàng bán Luiz, nhưng The Blues sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận được số tiền 40 triệu euro.

Vừa qua, Barca đã phải chi ra hơn 50 triệu euro để đưa Neymar về Nou Camp. Thế nên, ngân quỹ chuyển nhượng còn lại của họ sẽ không thể kham nổi cái giá 40 triệu euro mà Chelsea vừa thông báo. Đó là còn chưa kể, Barca vẫn phải tìm ra một thủ môn để thay thế cho Victor Valdes, người sẽ sớm ra đi khi La Liga 2012/13 khép lại.


Nhưng không phải là Barca không có cách giải quyết vấn đề này. Nếu muốn có Luiz, trước tiên họ cần phải thanh lý bớt những gương mặt không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Vilanova. David Villa, Alexis Sanchez, Thiago Alcantara hay ngay cả Cesc Fabregas là những ví dụ. Villa đang nhận được lời đề nghị từ Tottenham, Sanchez là mục tiêu chuyển nhượng của Juventus, trong khi đó, Thiago và Fabregas đang được những ông lớn tại Premier League để mắt. Nếu bán được những ngôi sao này, ngân quỹ chuyển nhượng của Blaugrana sẽ dồi dào hơn, và đủ sức giúp họ đưa về Nou Camp thêm 1 đến 2 cái tên chất lượng nữa.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X