Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Espanyol: Toan tính của Pep Guardiola

Chủ Nhật 08/05/2011 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa trải qua 4 trận El Clasico đầy khó khăn, thầy trò Pep Guardiola lại tiếp tục phải đụng độ đối thủ không đội trời chung Espanyol, chắc chắn các nhà ĐKVĐ Liga không muốn bị bẽ mặt trong trận derby xứ Catalonia...

Barcelona đang trải qua một quãng thời gian tuyệt vời khi họ đánh bại đại kình địch Real Madrid để tiến vào trận chung kết Champions League với Manchester United trên sân Wembley. Không những vậy, siêu sao Lionel Messi khiến tất cả phải thán phục khi đánh sập thánh địa Bernabeu sụp đổ bằng một cú đúp để đời.

Trong khi Mourinho biến Real Madrid hào hoa thuở nào thành một cỗ máy chém thực sự thì các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công quyến rũ dựa vào khả năng phối hợp đã đạt đến mức thượng thừa của những Xavi, Iniesta hay Messi. Do đó, dù ít hay nhiều thì Barca vẫn là đội nắm thế thượng phong trong cả 4 trận El Clasico vừa qua.

Espanyol khó lòng cản bước Barcelona trên đường đăng quang

Mặc dù các cầu thủ Real và Mourinho liên tục lên án những pha diễn kịch của cầu thủ Barcelona và đổ lỗi thất bại cho trọng tài tuy nhiên nếu so với cái cách “người đặc biệt” đã làm thì Pep Guardiola vẫn là người xứng đáng giành chiến thắng.

Chỉ cần nhìn vào những chỉ trích nhằm vào “người đặc biệt” của các HLV lão làng như Guus Hiddink, Ottmar Hitzfeld, Morten Olsen hay chính huyền thoại Real Madrid Di Stefaneno cũng đủ thấy Los Blaugrana đang khiến đại kình địch của mình trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết.

Bây giờ, gã khổng lồ xứ Catalonia đang hướng đến chức cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Trong khi chức vô địch giải quốc nội đã gần như nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola thì mọi sự chú ý đều hướng đến Champions League. Các cầu thủ Barca đang có dấu hiệu mệt mỏi cùng cơn bão chấn thương, do đó Pep cần những toan tính hợp lý cho giai đoạn sắp tới.

Với việc Real Madrid đã vượt qua Sevilla để rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm, Barca cần giành 4 điểm trong cả 2 trận sắp tới ở La Liga để chính thức vô địch đồng thời toàn tâm toàn lực chuẩn bị cho trận đại chiến với MU tại Wembley. Trước mắt Los Blaugrana là trận derby Catalonia với Espanyol, một trận đấu không chỉ quan trọng về mặt điểm số mà còn cả danh dự của đội bóng.

Trong trận lượt đi Barca đã đè bẹp Espanyol với tỉ số 5-1 ngay trên sân Cornella-El Prat nhưng trong quá khứ “những chú vẹt” chính là một trong những đội bóng gây ra nhiều khó khăn nhất cho Los Blaugrana. Nếu không kể trận đấu lượt đi mùa giải này, trong 6 mùa giải gần đây, Espanyol đã có 3 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ thua 4 trước người láng giềng của mình, một thành tích không hề kém cỏi.

Hiện tại, thầy trò HLV Pochettino đang rất khát điểm khi chỉ kém 4 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu. Phong độ bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải đã có lúc giúp Espanyol lọt vào tận top 4 trên BXH tuy nhiên sự sa sút trong giai đoạn lượt về đã khiến họ bị rơi xuống tận vị trí thứ 8.

Chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chịu Athletic Bilbao trên sân nhà cho thấy “những chú vẹt” đã sẵn sàng trở lại với cuộc đua. Mặc dù La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc nhưng mọi chuyện vẫn có thể xảy ra và các học trò của HLV Pochettino vẫn sẽ chiến đấu đến cùng đặc biệt là trong trận đấu còn mang cả tính danh dự như trận derby xứ Catalonia.

Ngoại trừ bộ đôi Sergio Garcia và Baena tiếp tục không thể góp mặt vì chấn thương, HLV Pochettino sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất để hành quân đến thánh địa Nou Camp. Về phía đội khách, mặc dù Abidal đã trở lại nhưng chưa đủ thể lực để thi đấu cả 90 phút trong khi cả Maxwell lẫn Adriano đang chấn thương, do đó nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ sử dụng tài năng trẻ Bartra bên cánh trái.

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes; Alves, Pique, Bartra, Puyol; Keita, Mascherano, Xavi; Villa, Messi, Pedro.
Espanyol: Kameni; Galan, Amat, Rodriguez, Chica; Marques, Verdu; Luis Garcia, I.Alonso, Callejon; Osvaldo.
Dự đoán: 2-0

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X