Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Espanyol: Có biến ở Nou Camp

Thứ Bảy 12/12/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được xem là trận derby một chiều. Từng nghe rất nhiều tiếng thở dài từ phía Espanyol mỗi khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Thống kê chỉ ra rằng, trong 148 lần đối đầu giữa hai đội, Espanyol luôn là kẻ yếu thế: Họ thắng 33 trận, hòa 31 trận, và thua tới 84 lần.

Nhìn chung, Espanyol chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Barca trong trận derby thành phố Barcelona, ngay cả lúc sung mãn nhất. Thế nên, dễ hiểu tại sao ở trận đấu ngày mai, họ tiếp tục bị đánh giá thấp. Cũng dễ hiểu với nhận định của giới chuyên môn nếu biết rằng, đã 8 trận rồi Espanyol không biết mùi chiến thắng. Họ cũng mới chỉ một lần kiếm được 3 điểm trọn vẹn trên sân khách ở mùa này.

Có thể khẳng định, Espanyol bước vào trận chiến gặp Barca với phong độ rất không tốt. Trong 8 trận không thắng đề cập ở trên, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chỉ ghi nổi 3 bàn. Song song sự kém hiệu quả trong tấn công là sự lỏng lẻo đến tệ hại trong khâu phòng ngự, mà bằng chứng rõ nhất là việc Espnayol vừa để thua 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà trước Racing ở vòng 13.

Espanyol sẽ làm nên bất ngờ ngay tại Nou Camp

Tất cả đều đang chống lại Espanyol. Có điều, không vì thế mà họ không còn hy vọng kiếm điểm ngay ở Nou Camp. Thực tế, dù thường xuyên để thua trong suốt chiều dài lịch sử derby thành phố Barcelona, nhưng Espanyol gần đây luôn là cái gai trong mắt Barca. Dễ nhận thấy nhất là trong 6 lần đụng độ thời gian vừa qua ở La Liga, Espanyol có tới 3 lần bắt đối phương phải chia điểm, còn lại họ thắng 2, chỉ để Barca thắng 1 trận.

Hầu hết đều cho rằng, Barca đang đi trên một con đường trải đầy hoa hồng. Có vẻ điều đó đúng, bởi đội bóng của HLV Guardiola đang có chuỗi 8 trận bất bại. Họ cũng đang là đội toàn thắng trên sân nhà, bên cạnh Real Madrid. Cùng với đó là phong độ tuyệt vời của các trụ cột như Xavi, Pique, Keita, đặc biệt là Ibra - hiện đang tạm đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” với 10 lần lập công.

Có điều, các cầu thủ Barca đã rất oải rồi. Những trận đấu căng thẳng liên tiếp, như trận El Clasico với Real, trận chiến với Inter và sau đó là Dinamo Kiev ở vòng bảng Champions League đã vắt kiệt sức của họ. Đã thế, ngay sau trận đấu với Espanyol này, họ lại phải sang tận UAE để dự giải VĐTG các CLB, rồi đá giao hữu 1 trận ở Kuwait… Lịch thi đấu quá dày đặc đang làm các cầu thủ Barca khốn khổ, mà hiệu quả nhãn tiền là chấn thương của tiền đạo lừng danh Messi, khiến anh phải vắng mặt ở trận derby thành phố Barca.

Ở mùa trước, trong lúc Barca đang được ca tụng là “Độc cô cầu bại”, thì một Espanyol đang lận đận dưới đáy BXH, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Pochettino, vẫn có thể thắng 2-1 ngay tại Nou Camp. Nhìn vào đó, không lý gì thầy trò HLV Pochettino lại không dám hy vọng sẽ có điểm ra về sau trận derby ngày mai.

Thông tin xung quanh
Barca: Vắng Messi.
Espanyol: Khả năng ra sân của Colma, De la Pena và David Garcia bỏ ngỏ. Moises Hurtado vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Maxwell; Xavi, Toure, Busquets; Pedro, Ibrahimovic, Iniesta.
Espanyol: Kameni; Pillud, Pareja, Forlin, Chica; Moises, Javi Marquez, Luis Garcia, Jose Callejon, Verdu; Coro.
Dự đoán: Hoà 2-2
 
(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X