Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Elche: "Vạn sự khởi đầu nan" cho Luis Enrique

Chủ Nhật 24/08/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vị tân thuyền trưởng của Barcelona sẽ phải giải một bài toán sắp xếp đội hình trong trận mở màn của Barcelona ở La Liga 2014-2015.

Trận đấu sẽ được Bongda24h tường thuật và bình luận trực tiếp vào lúc 2h sáng ngày mai (25/8)

Sau một mùa giải trắng tay, đội bóng xứ Catalan sẽ làm lại từ đầu với một HLV mới và đội hình có nhiều xáo trộn. Giới hâm mộ đang háo hức chờ xem Luis Enrique sẽ khởi đầu ra sao trên cương vị HLV trưởng đội bóng mà ông từng đeo băng thủ quân. Lionel Messi và Andres Iniesta chắc chắn vẫn đóng vai trò trụ cột trong đội hình Barca. Vấn đề là Enrique sẽ giải quyết thế nào với cặp trung vệ, vị trí thủ môn và việc thiếu cả Luis Suarez lẫn Neymar.

Luis Enrique (phải) có thể mang bản sắc trở lại cho Barca?

      Là HLV thứ ba của Barca trong ba mùa liên tiếp, Enrique cần tái thiết sự ổn định.

Câu hỏi đầu tiên sẽ đến từ vị trí thủ môn mà Victor Valdes bỏ lại. Hai tân binh Claudio Bravo và Marc Andre ter Stegen hiện đều tỏ ra xứng đáng bắt chính. Enrique có thể còn phân vân, nhưng với kinh nghiệm từng chơi tám năm tại Sociedad, thủ môn tuyển Chile Bravo sẽ là sự lựa chọn an toàn. Chuyển lên hàng hậu vệ, một vài câu hỏi cũng đang chờ Enrique. Với việc Gerard Pique bị cấm thi đấu, vị tân HLV sẽ phải đưa ra sân một cặp trung vệ hoàn toàn mới.

Hai tân binh Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen đều có kinh nghiệm ở đẳng cấp cao nhất, nhưng để họ đá cặp ngay trận mở màn sẽ là lựa chọn thiếu khôn ngoan. Cặp cầu thủ này chưa có nhiều thời gian để hiểu hết hệ thống chiến thuật sở trường tại Barca.

Có thời gian tập với đồng đội nhiều hơn, Mathieu nhiều khả năng sẽ vào sân ngay từ đầu. Đá cặp với anh có thể là một trung vệ đã chơi cho Barca từ lâu: Javier Mascherano hoặc Marc Bartra. Nếu Enrique muốn dùng Mascherano cho vị trí tiền vệ phòng ngự mà anh vừa tỏa sáng rực rỡ tại World Cup, việc xếp đá kiểu "chữa cháy" trong vai trò trung vệ khó xảy ra. Hàng hậu vệ do đó có thể gồm Mathieu - Bartra đá cặp ở giữa, Dani Alves và Jordi Alba hỗ trợ hai bên.

Ở hàng tiền vệ, Sergio Busquets và Iniesta gần như chắc chắn sẽ giành suất đá chính. Hai cầu thủ này đều hiểu rõ hệ thống chiến thuật sở trường và có thể lực tốt. Câu hỏi đặt ra cho tuyến này là cầu thủ nào sẽ chơi vị trí tiền vệ thứ ba. Xavi có bề dày kinh nghiệm nhưng tân binh Ivan Rakitic lại sở hữu mảng miếng có thể đem lại sinh khí mới cho Barca.

Dịch lên hàng tiền đạo, Enrique sẽ không có nhiều lựa chọn cho trận ra quân. Việc Luis Suarez phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 10 và chấn thương của Neymar khiến tuyến này chỉ còn đúng ba cầu thủ là Messi, Pedro Rodriguez và Munir El Haddadi. Hai cầu thủ đầu có bề dày kinh nghiệm trong khi tài năng 18 tuổi El Haddadi mới được đôn lên từ đội B. Có thể Enrique sẽ đẩy Iniesta hoặc Rafinha lên trên hàng tiền đạo, đồng thời bổ sung Xavi vào tuyến giữa.

Với việc ba tuyến đều có xáo trộn, Barca khó chơi nhuần nhuyễn trong trận đầu. Và rất có thể Enrique sẽ khởi đầu nan như một cựu thủ quân trở lại làm HLV Barca khác, Pep Guardiola. Năm 2008, Barca của Pep hòa trận mở màn với tỷ số 1-1 trước Racing Santander trước khi thua Numancia 0-1.

Nhưng với kinh nghiệm của các ngôi sao, đội bóng xứ Catalan vẫn có cơ hội giành ba điểm trước Elche vào tối chủ nhật. Mùa trước Barca thắng 4-0 khi hai đội gặp nhau trên sân Nou Camp. Elche có thể chơi tử thủ như trận hòa 0-0 tại sân Martinez Valero, nhưng đó không phải là giải pháp hiệu quả khi thi đấu trước sức ép của khoảng 90.000 khán giả.

 

Dự đoán: Barca thắng 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X