Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Elche: Neymar & Cái duyên đầu năm

Chủ Nhật 05/01/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đang chơi rất hay và cho thấy anh xứng đáng đến từng xu, trong quãng thời gian Lionel Messi nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đêm nay, Camp Nou hứa hẹn sẽ lại là sân khấu của riêng tiền đạo người Brazil, trong những ngày đầu năm thường rất may mắn đối với cá nhân anh.

Neymar và năm mới

Năm mới luôn mang đến nhiều kỷ niệm đẹp cho Neymar, kể từ ngày anh bước chân vào sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Ngoại trừ năm 2012, Neymar phải đợi đến tháng Hai mới thi đấu trận đầu tiên, trong sự nghiệp của mình, “Hoàng tử” của Barca luôn nổ súng từ những ngày đầu năm.

 

Năm 2010, Neymar ghi cú đúp vào lưới Rio Branco, góp phần mang về chiến thắng 4-0 cho Santos. Một năm sau đó, Neymar làm nhiệm vụ cùng U20 Brazil, và trình diễn hình ảnh ngoạn mục. Trong trận gặp U20 Paraguay, mặc dù U20 Brazil bị đuổi 2 người nhưng vẫn giành thắng lợi 4-2, với cú poker của Neymar.

Cùng kỳ năm ngoái, sau lễ đón năm mới, Neymar cùng Santos bước vào giải vô địch bang Sao Paulo. Ngay ở trận đầu tiên trong năm của mình, “Ney” lập cú đúp, giúp Santos  có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sao Bernardo. Có thể nhận thấy, Neymar luôn mở màn năm mới đầy ấn tượng, dù khi khoác áo Santos hay làm nhiệm vụ quốc gia. Anh dường như không cần thời gian để bắt nhịp thi đấu trở lại sau kỳ nghỉ.

Bây giờ, Neymar bước vào năm mới với màu áo khác, Barcelona. Năm 2013 đã khép lại với án treo giò, nhưng phía trước là quãng thời gian đầy hứa hẹn. Nghỉ Giáng sinh sớm một cách bất đắc dĩ thậm chí có thể cung cấp cho anh thêm động lực.

Chờ đại tiệc ở Camp Nou

Bên cạnh khả năng bắt nhịp tốt với những ngày đầu năm, Camp Nou luôn là mảnh đất lành với Neymar. Bàn thắng đầu tiên ngôi sao người Brazil ghi cho Barca diễn ra ở Vicente Calderon, một pha lập công mang về danh hiệu Siêu Cúp TBN, nhưng Camp Nou mới thực sự là đất diễn tuyệt vời nhất đối với anh.

Thực vậy, trong 11 bàn thắng mà Neymar đã ghi cho Barca từ đầu mùa, chỉ có 2 bàn diễn ra ngoài Camp Nou. Cùng với Atletico là đối thủ Betis, trận đấu đánh dấu chấn thương của Messi. 9 bàn còn lại đều đến với Neymar tại thánh đường của bóng đá xứ Catalunya. Đầu tiên là bàn mở tỷ số vào lưới Sociedad. Tiếp theo là Valladolid, rồi tình huống giúp Barca hạ gục Real Madrid trong trận “Kinh điển”.

Trong 3 trận cuối cùng của năm 2013 mà Neymar thi đấu, đều trên sân Camp Nou và thuộc các mặt trận khác nhau, anh ghi 6 bàn. Nổi bật nhất là hat-trick vào lưới Celtic, trong trận đấu mà Barca thắng với kết quả như một set tennis (6-1). Đó cũng là những bàn thắng đầu tiên của Neymar ở Champions League, và là hat-trick đầu tiên trong màu áo Barca.

Không chỉ là những bàn thắng, mà các pha kiến tạo của Neymar chủ yếu cũng đến ở Camp Nou. Hiện tại, “Ney” có 8 đường chuyền quyết định trên sân chơi Liga, thì 6 được thực hiện trong các trận mà Barca đá sân nhà (Sevilla, Sociedad, Valladolid, Real, Espanyol và Granada). Chỉ hai pha kiến tạo trước Valencia và Rayo Vallecano là trên sân khách. Cả hai tình huống kiến tạo ở Champions League cũng là sân nhà, trước Ajax (4-0) và Celtic.

Từ niềm vui năm mới và cảm hứng tuyệt đỉnh trên sân nhà Camp Nou, Neymar có cơ hội tỏa sáng trước mành lưới Elche. Đội bóng xứ Valenciana đang trải qua 3 trận thua liên tiếp, và chỉ cách nhóm cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm. Có nghĩa là Elche thực sự giống như một miếng mồi ngon dành cho Neymar. Cú hat-trick đầu tiên ở Liga là mục tiêu mà ngôi sao người Brazil hoàn toàn có quyền nghĩ đến.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X