Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Dùng sao trẻ để giải quyết vụ Fabregas

Thứ Hai 06/06/2011 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù khoản thu nhập dòng hàng năm của gã khồng lồ xứ Catalan thuộc vào hàng khủng, nhưng Barca không phải lúc nào cũng sẵn tiền để chiêu mộ mục tiêu của mình.

Arsenal biết rằng họ đang đàm phán với ai trong thương vụ Fabregas. Đối tác của The Gunners là đội bóng đã thống trị La Liga trong 3 mùa giải gần đây. Hơn nữa, Blaugrana còn vô địch Champions League 2 lần từ năm 2008 đến 2011. Rõ ràng, nguồn thu nhập từ khoản tiền thưởng của gã khổng lồ xứ Catalan trong 3 mùa giải là rất lớn. Thế nên, việc Arsenal hét giá Fabregas 50 triệu bảng xem ra là số tiền “quá muỗi” đối với đội chủ sân Nou Camp. Sở dĩ Pháo thủ nhất quyết không chịu nhả F4 nếu chưa nhận đủ số tiền trên, bởi đội bóng thành London hiểu rằng Barca khao khát có sự phục vụ của tiền vệ cao 1m75 ngay mùa giải tới. Mục đích của gã khổng lồ xứ Catalan là muốn Cesc có sự chuẩn bị và hiểu rõ lối đá tiqui-taca hơn nữa trước khi thay thế vai trò của Xavi trong một vài năm tới.

Cesc Fabregas đã đến lúc cần ra đi?

Rõ ràng, đây là việc làm cần thiết của đội bóng xứ Catalunya nhằm kéo dài kỷ nguyên thống trị ở Tây Ban Nha và trên đấu trường châu lục. Tuy nhiên, khát khao đưa Fabregas trở lại Nou Camp của HLV Guardiola gặp phải cản trở rất lớn từ phía Arsenal. Đội chủ sân Emirates không muốn bán cầu thủ được xem là linh hồn trong lối chơi của mình. Tuy nhiên, khi tâm trí Cesc đã hướng về Barca, thì Pháo thủ thừa hiểu việc giữ F4 ở lại sẽ làm không khí trở nên căng thẳng. Điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến mục tiêu giành ít nhất một danh hiệu của Arsenal ở mùa tới.

Hơn nữa, HLV Wenger cũng đang có kế hoạch xây dựng lại lực lượng, nên việc giải phóng tiền vệ 24 tuổi này sẽ mang lại khoản tiền không nhỏ để mua sắm trong mùa hè này. Dù gã khổng lồ xứ Catalan rất thèm khát Cesc, nhưng 50 triệu bảng xem ra đang làm khó Barca. Tuy nhiên, Blaugrana cũng nhận thức được rằng nếu không sớm có chữ kí của Fabregas, những đội bóng mạnh của châu Âu như Real, Man City hay Chelsea sẽ nẫng tay trên lúc nào không rõ. Thế nên, nhà ĐKVĐ La Liga đã đề nghị Pháo thủ giải quyết khúc mắc bằng phương án khác. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ để tiền vệ trẻ

Thiago Alcantara đến với Arsenal như một phần của bản hợp đồng 50 triệu bảng.

Dù đội bóng thành London chưa lên tiếng phản hồi về nhả ý của Barca, nhưng nhiều khả năng Arsenal sẽ chấp nhận phương án này. Được biết, trước đó Thiago Alcantara đã gây ấn tượng tốt với HLV Wenger khi có mặt trong đội hình ĐT U20 Tây Ban Nha tham dự trận đấu với ĐT U20 của Anh. Ngoài ra theo thông tin từ báo chí xứ sở sương mù, tiền vệ sinh năm 1991 này cũng đã diện kiến Giáo sư khi cùng Blaugrana đến London tham dự trận chung kết Champions League với MU vào ngày 29/5. Nếu chấp nhận cách giải quyết trên, HLV Wenger không chỉ có tiền để mua sắm mà còn sở hữu một trong những tiền vệ trẻ tài năng của đội hình Barca B.

 

Lê Mạnh   (Theo Dailymail/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X