Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đứng lên từ nơi vấp ngã

Thứ Hai 09/02/2015 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứ Basque được coi là “miền đất chết” của Barcelona và thực tế cách đây 1 tháng tưởng chừng Blaugrana đã “loạn” sau trận thua Socieadad. Thế nhưng đêm qua, tam tấu MSN đã giúp đội bóng xứ Catalan phá được “dớp” tại nơi đây.

Trong ngày đầu năm mới 2015, Barcelona phải hành quân tới làm khách của Sociedad. Một trận đấu kỳ lạ khi Alba đá phản lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Neymar và Messi phải ngồi dự bị. Và cũng chỉ cần 1 bàn thắng cũng đủ khiến Blaugrana bại trận trước thầy trò HLV David Moyes. Sau trận đấu tại Anoeta, sân Nou Camp đã loạn thật sự với những cuộc chiến ngầm giữa Messi, Neymar và HLV Luis Enrique. Tình hình căng thẳng đến mức mà chủ tịch Bartomeu đã phải ra “tối hậu thư” cho chiếc ghế của chiến lược gia 44 tuổi. Rất may là sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã lần lượt vượt qua Elche và nhất là Atletico để xoa dịu sự căng thẳng. Để rồi từ đó những câu chuyện lùm xùm nơi hậu trường ngày càng ít đi, chiến thắng thì cứ đến với Barca như một lẽ tất yếu. Kể từ trận thua trước Sociedad tới nay, Barcelona đã toàn thắng cả 9 trận, ấn tượng hơn khi họ đã có được 34 bàn thắng. Giờ thì đoàn quân của Luis Enrique đã trở lại cuộc đua vô địch La Liga với 1 điểm ít hơn Real, đặc biệt là họ đã ở rất gần chức vô địch Cúp nhà vua sau khi Atletico và Real đã bị loại.

Hau Athletic Bilbao vs Barcelona Dung len tu noi vap nga hinh anh
Barcelona đang vươn lên mạnh mẽ sau những khó khăn hồi đầu mùa

Trận thắng vào đêm qua trước Bilbao không chỉ giúp Blaugrana thắp lại hy vọng vô địch La Liga mà họ còn phá được cái “dớp” thi đấu không tốt tại xứ Basque, một trong những nơi dễ đi khó về nhất của bóng đá TBN. Hôm qua là lần đầu tiên sau 3 năm, Messi và các đồng đội mới có được chiến thắng tại thành phố San Sebastian. Thậm chí, mùa giải trước Barcelona đã phải nhận thất bại 0-1 trước đội chủ sân San Mames. Trước trận thắng 5-2 của Barcelona trước Bilbao vào đêm qua, họ đã có tới 5 chuyến làm khách thất vọng tới xứ Basque với 3 trận hòa và 1 thua. Thế nhưng Bilbao vẫn chưa là gì so với người hàng xóm Sociedad, đội bóng đã khiến đội bóng xứ Catalan muối mặt trong 5 mùa giải gần đây. Trong 6 lần gần nhất đến làm khách tại Anoeta (1 trận tại Cúp nhà vua), Barca đã thua tới 4 và chỉ có được 2 trận hòa. Tất nhiên những trận thua đó đều ảnh hưởng mạnh tới cuộc đua vô địch của Blaugrana tại La Liga và Cúp nhà vua. Rõ ràng xứ Basque thực sự là một “miền đất chết” đối với Barcelona.

Hồi đầu năm, thầy trò HLV Luis Enrique đã có một cú vấp ngã đau đớn tại xứ Basque trước Sociedad nhưng sau đó họ đã đứng dậy mạnh mẽ với những chiến thắng liên tiếp sau đó. Và hôm qua, Barcelona đã có câu trả lời đanh thép với chiến thắng giòn giã 5-2 trước Athletic Bilbao ngay tại thành San Sebastian. Không chỉ đơn giản là 3 điểm mà trận thắng tại San Mames còn là lời khẳng định cho ý chí vượt khó của thầy trò HLV Enrique. Đừng quên rằng cách đây chưa đầy 1 tháng, đội bóng xứ Catalan như muốn “tan đàn xẻ nghé” khi GĐTT Zubizarreta và trợ lý Carles Puyol ra đi, trong khi chiếc ghế của Luis Enrique thì luôn ở tình trạng “ngàn cân treo sợ tóc”. Thậm chí ngay cả ngôi sao vốn nổi tiếng trung thành với Barca là Messi cũng bỏ ngỏ khả năng ra đi. Thế nhưng tất cả đã là quá khứ sau trận thắng Bilbao vừa qua. Giờ thì đội bóng xứ Catalan đang là đội duy nhất tại TBN có thể đoạt cú ăn 3 trong mùa giải này. Thầy trò HLV Luis Enrique đang có lợi thế về tinh thần tại La Liga khi Real Madrid đang gặp khủng hoảng về lực lượng, ở Cúp nhà vua thì Barca đã chạm hơn 1 tay vào danh hiệu vô địch, và  Messi và các đồng đội cũng hoàn toàn tự tin hướng tới vòng 1/8 Champions League trước một Man City cũng đang thi đấu chật vật.

Hai trận đấu tại xứ Basque trước Sociedad và Bilbao đã chứng kiến những thăng trầm của Barcelona trong mùa giải này. Đó chính là cuộc thử thách cho tinh thần và nghị lực của Blaugrana trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Đừng quên rằng trong chuỗi 9 trận toàn thắng vừa qua, Barcelona đã phải chạm trán đối thủ cực mạnh Atletico Madrid tới 3 lần và đều giành chiến thắng. Chưa kể những trận cầu đầy cảm xúc với Villarreal và Bilbao mới đây, có thể nói thầy trò HLV Luis Enrique đang dần lấy lại được niềm tin ở các cule. Vẫn còn quá sớm để nói về các danh hiệu ngay từ lúc này, nhưng ít nhất Barcelona đã làm được điều rất đáng khen ngợi là đứng dậy sau những cú vấp hồi đầu năm.

Bấm đây để đọc thêm thông tin về bóng đá TBN.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X