Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đứng dậy sau "thảm bại" ở Champions League?

Thứ Bảy 12/04/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại đầy cay đắng ở tứ kết Champions League, Barcelona chỉ còn mục tiêu duy nhất là gồng mình chiến đấu cho cuộc đua vô địch La Liga. Và mục tiêu trước mắt của họ lúc này là 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Carmenes của Granada

Những ngày qua đối với Barcelona không khác gì một cơn ác mộng. Họ đã không thể lần thứ 7 liên tiếp góp mặt tại bán kết Champions League và chia tay giải đấu này một cách tủi hổ. Nói chính xác hơn, đế chế Barcelona cũng đang có dấu hiệu đi xuống khi không thể tăng cường lực lượng.

Đã đành Atletico đã chuyển mình một cách hoàn hảo trong mùa giải này, nhưng việc CLB thành Madrid tiến sâu ở bán kết nhờ sự giúp đỡ…từ Barcelona. Đoàn quân HLV Tata Martino không còn duy trì được sức mạnh, sự bền bỉ trong lối chơi và các miếng đánh của họ dễ dàng bị đối phương bắt bài.

Barca cần chiến thắng trước Granada để lấy lại tinh thần
Barca cần chiến thắng trước Granada để lấy lại tinh thần

Lionel Messi sau một thời gian dài thăng hoa đã sa sút phong độ một cách rõ nét, điển hình là việc anh gần như mất hút trong 90 phút trước Atletico tại Calderon. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bất ngờ lại là Neymar, nhưng tiếc là một mình ngôi sao người Brazil không thể một mình tạo nên được sự khác biệt.

Barcelona hiện tại đã trở nên quá đỗi tầm thường, nên việc đánh bại họ là điều không quá khó khăn. Đang trong thời điểm tâm lý toàn đội suy sụp, Barcelona liệu có thể tìm lại được chính mình để tăng tốc trong cuộc đua vô địch La Liga hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, bởi ai cũng thấy Barca đang quá thất thường.

Tại La Liga, Barcelona vẫn đang kém Atletico 1 điểm trước 6 vòng đấu cuối cùng. Nếu chỉ cần thêm 1 lần sảy chân, đoàn quân HLV Martino sẽ phải trả giá rất đắt, thậm chí bằng cả mùa giải này. Ngoài ra, Real Madrid cũng đang chờ đợi Barcelona “bước hụt” để đánh chiếm vị trí á quân.

Granada là đội bóng yếu ở La Liga, nhưng họ là đối thủ không dễ bị đánh bại trên sân nhà Carmenes Hơn nữa, lối chơ phòng ngự số đông và sắn sàng chơi rắn khi cần thiết của Granada luôn khiến các đối thủ mạnh phải e ngại, đặc biệt là đối với một đội bóng dựa nhiều vào kỹ thuật như Barcelona.

Với một đội bóng đang bị chấn thương hành hạ như Barcelona thì họ cũng không có nhiều cơ hội để xoay tua đội hình. Hàng tiền vệ vẫn là bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta, cặp trung vệ Mascherano-Bartra bất đắc dĩ phải đá cặp trung vệ cùng nhau. Ngoài ra, Messi và Neymar vẫn lãnh trách nhiệm ghi bàn.

Theo như HLV Martino, Barcelona đang có dấu hiệu quả tải và nhiều trụ cột liên tục sa sút phong độ, đó là lý do thành tích của Barca đang xuống dốc. Tuy nhiên, La Liga đang bước vào giai đoạn vô cùng khốc liệt và nếu sảy chân liên tiếp như giai đoạn đầu lượt về, cơ hội bảo vệ ngôi Vương của CLB xứ Catalan sẽ tiêu tan.

Trong bối cảnh này, sự tỏa sáng nơi các ngôi sao có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi sự ăn ý, uyển chuyển trong lối chơi chung đã hoàn toàn biến mất. Không phải Messi đang có dấu hiệu quá tải, người được HLV Tata Martino đặt nhiều hy vọng nhất chính là tân binh Neymar, người đang chơi cực hay ở 3 trận gần đây nhất.

Nếu chơi đúng sức, Barcelona hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm và đua tranh ngôi đâu bảng cùng Atletico. Nhưng liệu Los Blaugrana có vượt qua được nỗi đau ở Champions League để đứng dậy mạnh mẽ hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Đội hình dự kiến
Granada:
Roberto, Nyom, Ilori, Murillo, Mainz, Iturra, Fatau, Brahimi, Fran Rico, Piti, El Arabi
Barcelona: Pinto, Adriano, Alves, Mascherano, Song, Xavi, Iniesta, Busquets, Neymar, Messi, Alexis Sanchez
Dự đoán: Barca thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X