Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đưa ra "kế sách" mới trong thương vụ Javi Martinez

Thứ Sáu 13/07/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Javi Martinez đang là mục tiêu số một của Barcelona thời điểm hiện tại. Thế nhưng đội bóng xứ Catalan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa tiền vệ 23 tuổi này về với sân Nou Camp vì rất nhiều lí do khác nhau. Chính vì vậy, muốn nhanh chóng kết thúc thương vụ trên, ban lãnh đạo Barca đã đưa ra lời đề nghị mới khi quyết định đem Afellay làm "vật trao đổi".

Hàng thủ của Barcelona trong mùa giải vừa qua luôn là vấn đề đau đầu cho cựu HLV Guardiola. Abidal đang có vấn đề sức khỏetrong khi trung vệ kỳ cựu Carles Puyol đã luống tuổi, không thể đóng góp nhiều cho đội bóng chủ sân Nou Camp nên gần đây Barca luôn gặp khó khăn về vị trí trung vệ, rất nhiều trận HLV Pep Guardiola phải kéo tiền vệ Mascherano về làm trung vệ bất đắc dĩ. Chính vì vậy, ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng, Tito Vilanova đã bắt tay vào công cuộc săn đón một trung vệ có đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ibrahim Afellay
Ibrahim Afellay sẽ là "quân bài" chiến thuật tiếp theo của Barca trong thương vụ Martinez.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đang tỏ ra cực kỳ "kết" Javi Martinez sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của anh trong màu áo Athletic Bilbao mùa giải vừa qua. Không những vậy, việc cầu thủ 23 tuổi này có thể đá ở nhiều vị trí như tiền vệ trụ hay thậm chí cả trung vệ đã khiến ban lãnh đạo Barca rất muốn có được chữ kí của tiền vệ này ngay mùa hè năm nay. Tuy nhiên, với mức giá 40 triệu euro là quá cao so với ngân sách mua sắm của Barca thời điểm hiện tại cùng với việc đội bóng xứ Basque chưa muốn bán ngôi sao của mình đã khiến cho thương vụ này đang gặp bế tắc trong nhiều ngày qua. Do đó, muốn nhanh chóng kết thúc vụ mua bán này, đội bóng chủ sân Nou Camp đã đưa ra lời đề nghị với 25 triệu bảng cùng với tiền vệ đang bị "thất sủng" Ibrahim Afellay.

Tiền vệ người Ha Lan gia nhập sân Nou Camp vào tháng 11/2010 với mức giá 3 triệu euro từ CLB PSV. Afellay được đánh giá sẽ là một tài năng sẽ tỏa sáng trong màu áo của Barca, thế nhưng với những chấn thương liên miên cùng việc không thể cạnh tranh được vị trí với những ngôi sao trong đội hình hiện tại ở Nou Camp, tiền vệ 26 tuổi thường xuyên phải "làm bạn" với chiếc ghế dự bị. Barcelona đang tỏ ra khá tự tin trong bước đi kế tiếp của mình khi việc để Afellay vào thương vụ này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chiêu mộ thành công Javi Martinez.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X