Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đơn giản, Valdes đã chọn tiền!

Thứ Tư 16/10/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Victor Valdes sẽ rời Barcelona dưới hình thức chuyển nhượng tự do. Quyết định đó đã có từ gần một năm trước và nó được đưa ra mà chẳng có bất kỳ khó khăn gì.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Valdes tỏ ra bất mãn với Chủ tịch Sandro Rosell và bản thân anh cũng đã nhận được những cam kết đầy sức nặng về khoản “lót tay” hậu hĩnh. Một cầu thủ chuyển nhượng tự do nghĩa là CLB mới không phải bỏ tiền mua anh ta và khoản phí chuyển nhượng lẽ ra phải trả sẽ chảy vào túi cầu thủ cùng người đại diện. Chúng ta đang nói tới vụ chuyển nhượng của Valdes tới AS Monaco sẽ được công bố không lâu nữa.

Valdes đang đứng trước mùa giải lịch sử.
 

Vào lúc này, không gì có thể lay chuyển Valdes được nữa. Có thể nhận ra điều đó một cách hết sức rõ ràng khi thủ môn 31 tuổi yêu cầu cổ động viên trên sân Camp Nou ngừng hô khẩu hiệu kêu gọi anh ở lại. Ngay cả người bạn thân Andres Iniesta đã có nhiều năm ở bên cạnh Valdes cũng tin rằng người bạn mình sẽ rời CLB: “Anh ấy đã đưa ra quyết định từ rất lâu và sẽ là lãng phí thời gian nếu cứ nói về khả năng anh ấy đổi ý. Valdes cũng đã giải thích lý do và chúng ta hãy tôn trọng điều đó”. Thậm chí ở thời điểm người đại diện Gines Carvajal tuyên bố Valdes sẽ không gia hạn hợp đồng 10 tháng trước, cũng chẳng có gì có thể khiến Valdes thay đổi.

Valdes luôn khẳng định rằng tiền bạc không phải lý do cho sự ra đi, anh bảo mình muốn giành thêm những danh hiệu nữa. Lý do ấy vẫn đáng tin khi thủ môn người Catalunya nói anh muốn sang Anh thi đấu. Môi trường bóng đá Anh còn giàu tính cạnh tranh hơn cả La Liga.

Nhưng trong một bài phỏng vấn mới đây trên Telefoot, Valdes lại hé mở khả năng đến Monaco hoặc một đại diện khác của Ligue 1. Đó là giải đấu đứng hạng 6 trong các giải VĐQG châu Âu, kém cả giải Bồ Đào Nha. Rõ ràng tiền là một động lực quan trọng thúc đẩy Valdes rời Camp Nou.

Barcelona thông báo lý do không bán Valdes trong mùa Hè 2013 là “có quá ít sự quan tâm từ các CLB” nhưng trên thực tế đó là “âm mưu” của Valdes và tay cò Carvajal. Chấp nhận ở lại thêm một năm để rồi đón một bản hợp đồng có điều khoản đãi ngộ hậu hĩnh là mục tiêu của họ.

Tới lúc này, nhiều người lại tiếc cho Victor Valdes. Anh vẫn là thủ môn số 1 tại Barca và đang trên đường trở thành số 1 ở đội tuyển quốc gia. Valdes vừa bắt chính trong trận gặp Belarus và trước đó là trận đấu với Pháp tại Stade de France. Đó là ngày Valdes chơi xuất thần, giúp TBN thắng 1-0 và mở toang cánh cửa tới Brazil.

Đó là cơ hội không thể tốt hơn cho Valdes, người bao năm qua đã phải cam chịu làm “cascadeur” cho Iker Casillas và trở thành chủ đề của những lời mỉa mai: Valdes cứ việc cầm danh hiệu Zamora năm này qua năm khác, còn Casillas chẳng cần Zamora nhưng vẫn là thủ môn hay nhất TBN, thậm chí hay nhất thế giới.

Cơ hội đã mở ra cho Valdes khi Casillas chấn thương và Vicente Del Bosque bắt đầu dành cho anh cái nhìn thiện cảm. Nhưng anh sẵn sàng vứt bỏ cơ hội ấy chỉ vì tiền.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X