Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đón chào hàng loạt trụ cột tái xuất

Thứ Năm 18/02/2010 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài toán khủng hoảng lực lượng của Barcelona phần nào được giải quyết khi bộ đôi Yaya Toure, Dmytro Chygrynskiy đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể ra sân ở trận gặp Racing cuối tuần này.

Cả Yaya Toure lẫn Dmytro Chygrynskiy đều trở lại luyện tập bình thường sau gần 2 tuần dưỡng thương. Theo HLV Guardiola, cả hai đều nhanh chóng hòa nhập cùng đồng đội và không hề còn cảm thấy đau. Nếu không có gì thay đổi, Toure cùng Chygrynskiy sẽ ra sân khi Barca tiếp Racing cuối tuần này.

Trường hợp của Dani Alves có vẻ nặng hơn bởi anh vẫn phải tập nhẹ với các bài tập xử lý bóng đơn giản từ các chuyên gia y tế CLB. Dù vết đau của hậu vệ người Brazil đã giảm nhiều nhưng anh sẽ phải vắng mặt ở một số trận đấu tới để chữa trị dứt điểm chấn thương.

Sự trở lại của Toure giúp Guardiola đỡ lo

Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport, HLV Guardiola đã đăng ký Marc Bartra, Jonathan Dos Santos và Thiago Alcantara lên đội hình 1 chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Đây là những cầu thủ cùng lứa với Pedro, Jeffren hay Muniesta nhưng chưa từng được “thử lửa” tại Liga.

Ở hai trận đấu liên tiếp gặp Racing và Stuttgart sắp tới, Barca sẽ chắc chắn mất cả Xavi Hernandez, Seydou Keita do chấn thương. Yaya Toure chưa biết liệu có đạt phong độ cao nhất hay không nên HLV Guardiola đang xem xét khả năng đôn Marquez lên đá tiền vệ như thời Rijkaard trước đây.

Sau khi cùng Marquez trở lại sau án treo giò, Pique chắc chắn sẽ có 1 suất ở hàng thủ, Milito và Chygrynskiy cạnh tranh suất còn lại. Thủ quân Puyol sẽ dạt sang cánh phải thay thế Dani Alves. Do hàng thủ đã tương đối ổn định nên Pep Guardiola chỉ còn lo lắng ở tuyến giữa.

Nếu được đôn lên đá tiền vệ trụ, Marquez chắc chắn sẽ đảm bảo nhiệm vụ thu hồi bóng, giảm gánh nặng phòng ngự để Busquets trám vào vị trí của Xavi. Iniesta sẽ là gương mặt được kỳ vọng nhất để mang lại sự sáng tạo trong lối chơi, trong khi Messi cũng phải lùi sâu hơn để kiếm bóng.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X