Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đoạt siêu Cúp Tây Ban Nha: Đội bóng đến từ hành tinh khác

Thứ Hai 23/08/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể nói khác về Barca. Thầy trò HLV Guardiola đang cho thấy một phong độ còn trên cả tuyệt vời. Dường như không gì có thể ngăn cản những bước tiến của họ.

Qua bại tướng Sevilla…

Đầu tiên, hãy nói về Sevilla. Chẳng gì họ cũng là đội giành Cúp nhà Vua mùa bóng năm ngoái. Ở La Liga, họ cũng thuộc hàng “đại gia”, với những tên tuổi trong đội hình như Fabiano, Perotti, Navas… Thậm chí cách đây 3 năm, họ còn được Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là “Đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

Tóm lại, Sevilla không phải là một tay mơ. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải 2010/11, họ còn được các nhà cái xếp hàng ƯCV vô địch, chỉ sau ĐKVĐ Barca và đội bóng lắm tiền nhiều của Real Madrid. Vậy mà đội bóng xứ Andalucia đã thi đấu một trận như thể trẻ con đá với người lớn ở sân Nou Camp. Nhìn cách Sevilla bị đội chủ nhà ép sân, không ai dám nghĩ đó là đại diện của La Liga đang tranh vé dự Champions League.

Barceloan chưa có đối thủ xứng tầm ở La Liga?i

Có không ít ý kiến cho rằng Sevilla thua Barca bởi những toan tính sai lầm: HLV Jimenez đã quá chủ quan khi nghĩ rằng chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân Pizjuan đủ đảm bảo cho đội bóng xứ Andalucia giành Siêu Cúp Tây Ban Nha. Chính từ lỗi nhận thức đó, ông đã cất cả bộ đôi tấn công Fabiano và Kanoute trên băng ghế dự bị và chỉ đạo các học trò đá phòng ngự nhằm bảo toàn thành quả.

… thấy sức mạnh của Barca

Có nhìn vào bại tướng Sevilla mới thấy hết sức mạnh của Barca. Xem các học trò của HLV Guardiola thi đấu, có cảm giác như đối thủ của họ là một đội bóng nghiệp dư. Hàng thủ của đội khách bị xoay như chong chóng trước lối chơi tấn công biến hóa của đội bóng xứ Catalan. Họ bị dồn ép đến mức không có cơ hội để phản đòn.

Đáng nói, Barca đã dễ dàng nghiền nát Sevilla với đội hình chưa phải mạnh nhất. Ở hàng thủ, đội trưởng Puyol vẫn được cho nghỉ ngơi, nhường cho Abidal có cơ hội được đá cặp trung vệ với Pique. Ở tuyến giữa, Iniesta mãi đến giữa hiệp 2 mới được tung vào. Trong khi trên hàng công, HLV Guardiola không cần dùng đến Ibra, đồng thời chỉ tung tân binh David Villa vào sân khi cục diện trận đấu đã được an bài.

Điểm dễ nhận thấy nhất ở Barca vẫn là sức mạnh tập thể. Dường như các cầu thủ Barca ngày càng tạo thành một khối thống nhất, không gì có thể phá vỡ được. Cách họ di chuyển, phối hợp và hỗ trợ nhau lên công về thủ là kết quả của cả một quá trình tập luyện gần như đã đạt đến độ tâm ý tương thông.

Cơ hội nào cho Real?

Với chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha lần thứ 9 trong lịch sử, Barca đã vượt mặt đại kình địch Real để trở thành thống soái ở đấu trường này. Dẫu Real có sự xuất hiện của HLV tài năng Jose Mourinho và được tăng cường một loạt hảo thủ như Di Maria, Oezil, Khedira…, nhưng mục tiêu lật đổ sự thống trị của Barca chắc chắn không dễ dàng. Bởi nói như chính cách nói của Mourinho, Real cần phải có từ 1 đến 2 năm để tạo ra sự liên kết giữa các ngôi sao. Khi đó, họ mới có đủ tư cách để nói chuyện đua tranh với thầy trò HLV Guardiola.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X