Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Điều gì đang xảy ra với Dani Alves?

Thứ Sáu 12/10/2012 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang có sự khởi đầu như mơ mùa này bởi ngoài trận hòa 2-2 với Real Madrid, họ đã toàn thắng tất cả các trận còn lại ở cả Liga lẫn Champions League. Nhưng không phải là không có những nỗi lo dành cho Tito Vilanova và BHL, mà sự sa sút của Dani Alves là một ví dụ điển hình.

Trong nhiều năm qua, Alves vẫn luôn được coi là hậu vệ phải hàng đầu thế giới nhờ một nền thể lực sung mãn và khả năng lên công về thủ hết sức nhịp nhàng. Đó là lý do tại sao dưới thời Pep Guardiola, Alves luôn là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của Barca và có số trận ra sân thuộc loại cao nhất đội. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Tito mùa này, Alves đã sa sút một cách đáng ngạc nhiên cả về thể lực lẫn phong độ. Không những vậy, cầu thủ người Brazil còn thường xuyên dính chấn thương, điều hiếm thấy ở hậu vệ phải này. Từ đầu mùa tới nay, đã hai lần Alves có vấn đề sức khỏe và chấn thương mới nhất ở trận “kinh điển” với Real Madrid sẽ khiến cựu hậu vệ Sevilla phải ngồi ngoài trong 3 tuần tới.

Alves đang gây thất vọng
Alves đang gây thất vọng

Khoan nói về thể lực, về chuyên môn thuần túy, Alves còn cách rất xa phong độ tốt nhất của anh với những gì đã trình diễn mùa này. Ở Barca, có cảm giác rằng Alves có thể làm tốt hơn trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Ronaldo tại Camp Nou cuối tuần qua, và trước đó nữa là bàn thắng của Trochowski cho Sevilla tại Sanchez Pizjuan. Với một hậu vệ được coi là hàng đầu thế giới như Alves, tần suất mắc sai lầm như vậy là quá nhiều.

Một chi tiết nữa cũng khiến BHL Barca phải chú ý: ở những mùa giải trước, Alves luôn là cầu thủ tích cực tập luyện nhất đội bởi anh cho rằng mình cần làm thế để duy trì thể lực sung mãn. BHL Barca đã phải đề nghị Alves dừng lại bởi lo ngại chấn thương có thể xảy ra, nhưng trong thâm tâm, họ khâm phục sự hy sinh và tham vọng của cầu thủ người Brazil. Nhưng mùa này, đó là thứ xa xỉ với Alves. Cuộc sống bên ngoài sân cỏ của Alves hiện tại đang rất sôi động bởi cầu thủ này bị đồn đang cặp kè với siêu mẫu Bar Rafaeli, và đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Alves.

Nếu Alves cứ tiếp tục để tái diễn tình trạng hiện nay, khả năng anh mất vị trí là rất cao bởi tài năng trẻ Martin Montoya đang tiến bộ lên từng ngày. Ở trận “kinh điển” với Madrid cuối tuần qua, sau khi được vào thay Alves, Montoya đã chơi cực tốt, thậm chí còn suýt ghi được một bàn thắng đẹp.

Nhưng dù có điều gì đã và đang xảy ra với Alves, cầu thủ người Brazil vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Barca. Thực ra, ngay từ khi Guardiola thông báo sẽ rời Barca để Tito lên thay, BHL mới của đội bóng đã được cảnh báo về sự thay đổi của Alves nhưng cuối cùng họ vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ người Brazil. Barca vẫn tin tưởng vào sự hồi sinh của một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Tương lai sẽ là của Montoya nhưng hiện tại vẫn phải thuộc về Alves.

Sở dĩ Barca đang rất sốt sắng trong việc “khai quật” lại Alves là bởi họ không muốn hậu vệ phải này lặp lại tình trạng của các “đàn anh” người Brazil ở Camp Nou trước đây như Ronaldinho, Deco hay Romario. Tất cả đều là những cầu thủ xuất sắc của Barca nhưng trong giai đoạn cuối ở CLB, họ đều bị cáo buộc là lười biếng, bất cẩn, dẫn tới sự đổ vỡ trong mối quan hệ với đội bóng lẫn người hâm mộ. Và Barca đang làm mọi thứ có thể để điều này không xảy ra với Alves.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X