Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đi tìm sự vĩ đại thời Tito Vilanova

Thứ Bảy 22/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới triều đại Tito Vilanova, Barcelona đã trải qua 4 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải và đang có cơ hội rất lớn để cân bằng hoặc vượt qua kỷ lục vĩ đại mà Johan Cruyff, Luis van Gaal và Pep Guardiola từng lập nên tại Nou Camp.

4 trận đấu với 4 chiến thắng, giành trọn vẹn 12 điểm có thể, Barcelona của Tito Vilanova đang khởi đầu mùa giải mới một cách không thể thuyết phục hơn. Với thành tích đó, Vilanova chính là tân HLV có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona tại La Liga, những tiền bối của ông ấn tượng nhất cũng chỉ có được 10 điểm sau 4 vòng đầu (3 thắng, 1 hòa). Nếu như duy trì được thành tích toàn thắng cho đến màn đụng độ Real Madrid trong trận cầu siêu kinh điển tại Nou Camp, Tito và các học trò sẽ đi vào lịch sử với màn khởi đầu xuất sắc nhất trong 78 năm qua tại La Liga.

Không Messi, đã có Adriano barcelona
 

Để thực hiện được kỳ tích đó, đầu tiên Barcelona sẽ tiếp đón Granada trên sân nhà Nou Camp vào cuối tuần này, rồi hành quân đến “tử địa” vừa khiến Real Madrid thảm bại Sanchez Pizjuan và cuối cùng dĩ nhiên là tiếp đón đại kình địch của mình. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trong cả 3 trận đấu sắp tới đó, Tito Vilanova sẽ vượt mặt những tiền bối vĩ đại Luis van Gaal, Johan Cruyff và Pep Guardiola, những người cũng có một “hồ sơ hoàn hảo” sau vòng đấu thứ tư.

Trong mùa giải thứ hai dưới triều đại Pep Guardiola, mùa 2009/10, Barcelona đã khởi đầu mùa giải với 6 trận thắng và mạch trận toàn thắng đó chỉ dừng lại ở vòng đầu thứ 7 khi họ bị Valencia cầm hòa với tỉ số 0-0. Thành tích này ngang bằng với màn khởi đầu tốt nhất dưới triều đại Van Gaal lẫn Johan Cruyff. Những chiến lược gia lừng danh người Hà Lan này cũng có được thành tích 6 trận thắng liên tiếp rồi bị câm hòa ở vòng đấu thứ 7.

Ở mùa 1997/98, thầy trò Van Gaal bị Compostela cầm chân với tỉ số 2-2 ở vòng 7, tương tự như vậy, thầy trò Johan Cruyff trong mùa giải đầu tiên huyền thoại này dẫn dắt Barcelona, mùa 1990/91 bị Osasuna cầm chân 1-1. Dĩ nhiên với màn khởi đầu ấn tượng như vậy, cả ba tiền bối của Tito Vilanova đều giành chức vô địch La Liga ở cuối mùa. Với tân HLV của Barca, cơ hội cũng rất lớn bởi vì khoảng cách mà họ có được với đối thủ chính Real Madrid lên tới 8 điểm chỉ sau 4 vòng đấu, điều mà chưa có bất cứ chiến lược gia nào dẫn dắt Barca làm được.

Kỷ lục mạch trận thắng liên tiếp dài nhất ngay từ đầu mùa giải trong lịch sử Barcelona đang thuộc về HLV Patrick O'Connell. Barcelona dưới triều đại chiến lược gia người Ireland này đã có mạch chiến thắng liên tiếp lên tới con số 9, một kỷ lục đã tồn tại từ mùa 1934/35 cho đến nay. Đối với Tito Vilanova, có thể vượt qua kỷ lục mà Cruyff, Van Gaal và Pep Guardiola lập ra trong 20 năm qua có vẻ thiết thực hơn rất nhiều. Nếu như làm được điều đó, Barcelona sẽ bỏ xa đại kình địch của mình ít nhất 11 điểm, một khoảng cách mênh mông.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X