Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona – Deportivo: Giữ lửa cho Wembley

Chủ Nhật 15/05/2011 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẳn trong đầu Pep và các học trò chỉ có mỗi trận chung kết Champions League, một yếu tố có thể phải lưu tâm nữa với Barca bây giờ là duy trì phong độ, sự tập trung chờ đến trận chiến tranh ngôi vương ấy. Vẫn còn 2 tuần nữa, 2 trận ở Liga nữa để chuẩn bị mọi phương diện trước khi mùa giải chính thức khép lại ở Wembley.

Duy trì cảm hứng hay nghỉ ngơi?

Khi đã quen với nhịp độ 3 ngày 1 trận, việc Barca bỗng nhiên thong dong lúc mùa bóng gần kết thúc cũng là điều cần lưu tâm với Pep. Một đội bóng đang chơi với sự hưng phấn cao cũng cần áp lực hay ít nhất là các trụ cột cũng cần được ra sân, dù là để vận động với cường độ nhẹ nhàng để giữ sự hứng khởi. Lúc này, khi cả Camp Nou đều ngập trong không khí hân hoan với chức vô địch Liga lần thứ 21, Messi và các đồng đội đều hứa sẽ có một buổi lễ ăn mừng nữa sau ngày 29 sắp tới (ngày diễn ra trận chung kết). Để có một buổi lễ nữa, trước tiên phải tránh đi sức ì do thanh thản quá!

Barcelona cần phải thắng để giữ lửa cho Wembley?

Tất nhiên là đây chẳng phải lần đầu tiên Barca tiếp cận một trận đánh lớn ở Champions League trong trạng thái như vậy. Ở mùa 08-09 dưới thời Pep, Barca cũng lên ngôi ở Liga trước 2 vòng như hiện tại, họ đá giữ chân các trận tiếp theo và rồi thắng chính M.U sau đó để làm vua Châu Âu. Trong các trận còn lại của cuộc đua năm ấy, Pep cũng tung ra sân đội hình dự bị và buông luôn Liga. Liệu ông có lập lại điều đó ở thời điểm hiện tại không vì nó liên quan đến điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Biết đâu nghỉ nhiều quá cũng chưa phải đã hay!

Chờ đợi những sự trở lại

Vẫn còn 3 gương mặt chấn thương ở hàng thủ, trong đó, Milito không thể bình phục trong quãng thời gian còn lại. Với Puyol và Adriano, Barca đang chờ họ hồi phục cho trận đánh lớn cuối cùng. Từ sau khi chơi trận bán kết lượt về với Real, Puyol vẫn phải tập riêng, Adriano cũng vậy, hậu vệ trái này hiện cũng đang trong quá trình điều trị. Nếu có sự tham gia của họ trong trận cầu với M.U, đấy sẽ là nguồn động viên cả về tinh thần lẫn thực tế vô giá cho Barca. 2 tuần nữa, cho những cuộc chạy đua trở lại sân cỏ. Một sự trở lại nữa, không phải vì chấn thương mà là vì anh có thể cần những bàn thắng để tiếp thêm lửa chiến. Đó là Villa, người từ cuối tháng 2 đến giờ, qua 17 trận trên các sân chơi chỉ ghi được 1 bàn duy nhất vào lưới Osasuna. Chức vô địch Liga và những gì Barca trình diễn có thể khiến người ta tạm quên đi rằng không những cái duyên làm bàn đã bị Villa bỏ quên đâu đó, mà còn những pha xử lý cuối cùng của anh vẫn thiếu đi độ chính xác và hiệu quả. Cơ hội dành cho Villa là có, kể cả trong các cặp đấu ở Liga, trước đối phương thua kém Barca nhiều mặt, anh vẫn không cho thấy sự tự tin và lạnh lùng trong dứt điểm của mình. Nếu vậy, Villa còn 2 trận nữa để tìm mành lưới đối thủ, trước tiên là lưới của Deportivo.

Những màn ăn mừng hoành tráng, những phát biểu đầy xúc cảm đã vang lên trong buổi lễ mừng chức vô địch, nhưng không chỉ có niềm vui, Barca đã tuyên bố sẽ bào chữa đến cùng trong trường hợp UEFA treo giò Busquets vì nghi ngờ anh có hành động phân biệt chủng tộc với Marcelo. Busquets đúng hay sai, bị phạt ít nhiều thế nào, thì đấy cũng là một phần của cuộc chơi, Barca sẽ phải chấp nhận và tiến bước. Giữ ngọn lửa chiến cho đến ngày hội ngộ với M.U Wembley còn ở cả ngoài sân cỏ nữa. Nếu Barca hướng tất cả Champions League, câu hỏi đặt ra chỉ là đêm nay, Deportivo có được hưởng lợi chút nào không thôi.

Con số

13 Trong 2 mùa giải vô địch Liga gần đây, Barca đều giành được 13 trận thắng trên sân khách, đến thời điểm này, thành tích thắng lợi lúc thi đấu xa Camp Nou của Barca cũng ở con số đó.
31 Số bàn thắng của Deportivo tính đến thời điểm này tại Liga. Đáng chú ý là đội bóng của Lotina là đội có ghi được ít bàn nhất so với tất cả. Trong số 31 bàn, chỉ có 9 bàn được ghi trên sân đối phương.
4 Deportivo cần 4 điểm nữa để chắc chắn trụ hạng. Do thua đội đứng thứ 18 là Zaragoza về đối đầu nên bằng điểm nhau, Deportivo vẫn phải xếp dưới. Đôi chút thuận lợi cho Deportivo là họ sẽ gặp Barca và Valencia, một đội đã vô địch còn Valencia chỉ cần thêm 1 điểm để giữ vị trí thứ 3.

Deportivo sẽ chơi tấn công!

Barca thì thoải mái vì kết quả với họ không có ý nghĩa gì mấy, nhưng Deportivo thì đang chạy đua cật lực để tránh xuống hạng. Với 42 điểm, họ chỉ cách đội đứng thứ 18 là Zaragoza 3 điểm, một trận thua sẽ đẩy đội quân của Lotina vào vùng báo động đỏ. Trong đội hình của Deportivo bây giờ, chỉ có 2 cầu thủ đã từng biết thắng trước Barca tại Camp Nou là Valeron, Manuel Pablo. Riêng HLV Lotina đã 1 lần hạ được Barca (-0-1), nhưng đó là khi ông còn dẫn dắt Osasuna ở mùa giải 01-02. Deportivo đã tuyên bố họ sẽ tấn công Barca!

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Bartra; Keita, Busquets, Maxwell; Pedro, Bojan, Jeffren.
Deportivo: Aranzubia; Laure, Lopo, Colotto, Pablo; Juan, Ruben; Adrian, Valeron, Guardado; Riki
Dự đoán: Hoà 1-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X