Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đặt vấn đề với Boca Juniors về "thần đồng" Sergio Araujo

Thứ Sáu 07/12/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nam Mỹ luôn là khu vực chứa đựng lượng tài năng bóng đá dồi dào nhất thế giới. Cho nên chẳng có ông lớn nào mà không tạo dựng tai mắt ở khu vực này hòng săn lùng bằng được những "viên ngọc thô". Mới đây, có tin cho rằng Barca đang tiến hành đàm phán với đội bóng hàng đầu Argentina về tiền đạo trẻ 19 tuổi, Sergio Araujo và kết quả ban đầu rất tích cực.

Dù đang sở hữu lò đào tạo trẻ thuộc vào diện số 1 thế giới hiện nay nhưng không vì thế mà Barca không thèm quan tâm những tài năng đang "ẩn mình" ở nơi khác. Bởi với lợi thế, kinh nghiệm và đẳng cấp trong khâu bồi dưỡng nhân tài, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn tin tưởng rằng những ngôi sao tiềm năng dưới bàn tay của họ sẽ sớm muộn trở thành sao lớn trong tương lai. Nên họ cũng rất chịu khó nghe ngóng, tìm kiếm, theo dõi để nếu nhận thấy đối tượng thích hợp, Barca sẽ lập tức ra tay. Hiện thời, Sergio Araujo đã lọt vào tầm ngắm của Blaugrana.

Sergio Araujo trong màu áo U-17 Argentina

Có lẽ, cái tên Araujo còn quá xa lạ với nhiều người vì anh mới chỉ đươc biết đến trong phạm vi đất nước Argentina mà cũng không phải quá nổi bật. Sinh năm 1992, Araujo được đẩy lên đội 1 Boca Juniors (đội bóng hàng đầu Argentina, gắn liền với tên tuổi của Diego Maradona vĩ đại) từ cuối năm 2009 nhưng tới nay, anh mới ra sân thi đấu có 10 trận và ghi 1 bàn. Dấu ấn đáng kể nhất mà Araujo để lại là những màn trình diễn khá thuyết phục trong màu áo U-17 Argentina ở giải vô địch U-17 thế giới cách đây hai năm. Song Araujo vẫn được các chuyên gia săn lùng tài năng của châu Âu đánh giá cao và vô tình cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang tăm tia cầu thủ này.

Trong cuộc chạy đua này, ưu thế nghiêng về Los Blancos vì trong thoả thuận chuyển nhượng Fernando Gago trị giá 20 triệu bảng vào năm 2006, Boca cho phép Real được quyền mua trước tiên một loạt "măng non" đang thuộc sở hữu của đội bóng, trong đó có Sergio Araujo. Vì thế, có lần trong một buổi phỏng vấn, Araujo đã nói: "Nếu đội nào muốn có tôi, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của Real trước bởi trừ phi Real không có hứng thú gì thì tôi mới có thể chuyển đến một nơi khác". Tuy nhiên, bằng những động thái quyết liệt, có vẻ Barca sẽ giành được phần thắng.

Song nhiều khả năng, Araujo sẽ chưa hiện diện ở đội 1 Barca mùa tới. Đội bóng TBN coi Araujo là sự đầu tư cho lâu dài nên sẽ không vội vàng bắt Araujo "chín sớm" hay đòi hỏi quá nhiều từ "thần đồng" này. Ban đầu, Araujo chỉ khoác áo đội hình dự bị và nếu khẳng định được mình, anh sẽ dần dần được trao cơ hội thi đấu bên cạnh những sao lớn để học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Thiếu tự tin, nóng, tức giận... Nổi mụn??? Chuyện nhỏ!
Soạn tin:
TRI gửi 6689
Những cách nhanh nhất để loại bỏ các loại mụn, đưa làn da bạn mịn màng như da em bé. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X