Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đặt một chân vào CK Cup Nhà Vua

Thứ Năm 19/04/2007 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thi đấu trên sân nhà Nou Camp, các cầu thủ Barcelona đã giành thắng lợi đậm đà 5-2 trước Getafe và gần như chính thức lọt vào trận chung kết. Trận đấu lượt về trên sân Getafe ngày 09/05 có lẽ chỉ còn mang tính thủ tục.


Barca tạo được thế trận tấn công ngay từ đầu
 

Với kết quả thuận lợi này, các cầu thủ Barcelona đã chính thức hẹn gặp Sevilla ở chung kết bởi ngày mai Sevilla mới đấu trận bán kết. Trong trận đấu này, Messi được coi là người hùng của đội bóng xứ Catalan khi tiền đạo nhỏ con người Argentina đã ghi được 2 bàn thắng.

 

Trở lại với trận đấu, Barca chủ động áp đặt lối chơi và tấn công liên tiếp về khung thành của Luis Garcia. Thế trận hoàn hảo của Barca được thiết lập và họ nhanh chóng tạo được cơ hội cho mình.

 

Phút 18, Xavi có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà sau một pha kết thúc chuẩn xác. 10 phút sau, thế trận tưng bừng của Barca một lần nữa có được kết quả hoàn hảo khi Messi gây ấn tượng với pha biểu diễn và ghi bàn siêu đẳng nâgn tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút cuối cùng của hiệp 1, Messi tiếp tục toả sáng đưa Barca vượt lên dẫn trước 3-0.


Messi toả sáng với 2 bàn thắng đẹp mắt
 

Trong một thế trận tưng bừng, Barca đã có được lợi thế lớn trong cuộc đối đầu trực tiếp. Còn Getafe, mọi chuyện đối với họ không còn nữa, hi vọng có thể chấm dứt từ đây.

 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca bất ngờ thi đấu chậm lại để Getafe lấn lướt và thiếu chút nữa họ phải trả giá cho lối chơi hồ đồ của mình. D. Guiza có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ớ phút 58. Kế tiếp, Nacho tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 sau đó đúng 2 phút vào lưới thủ thành dự bị Jorquera và đem về hi vọng cho Getafe.

 

Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong trận đấu này. 3 phút sau bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 của Nacho, Gudjohnsen tiếp tục đưa Barca vươn lên dẫn trước 4-2. Và cuối cùng, bữa tiệc chiến thắng của đội bóng Catalan được đánh dấu bằng bàn thắng ấn tượng của sát thủ  Eto’o ở phút 75 của trận đấu. Tỷ số 5-2 nghiêng về chủ nhà Barca cũng là tỷ số cuối cùng trong trận đấu này.


Etoo là người kết thúc ngày đẹp trời của Barca
 

Với chiến thắng này, thầy trò Rijkaard tràn trề hi vọng vào chung kết bởi khoảng cách 3 bàn là khá an toàn. Nếu Getafe có thể lật ngược thế cờ ở trận đấu lượt về trên sân nhà sắp tới trước Barca thì đó có thể noi là chuyện động trời ở Cúp Nhà Vua mùa bóng này.

 

Trận đấu bán kết thứ 2 sẽ diễn ra trong đêm nay giữa Deportivo La Coruna và Sevilla.

Đội hình xuất phát:

FC Barcelona: Jorquera - Zambrotta, Puyol, Márquez, Gio - Xavi, Deco, Iniesta - Messi, Gudjohnsen,  Eto’o.

 

Getafe: Luis Garcia - Courteous, Belenguer, Alexis, Paredes - Casquero, Cotelo, Alberto, Celestini - Nacho, Manu del Moral.

 

        Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X