Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đánh chiếm mọi kỷ lục

Thứ Sáu 31/12/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2010 khép lại với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với các cầu thủ Barca. Họ đã xô đổ rất nhiều kỷ lục…

103 điểm

Không một đội bóng nào trên thế giới kiếm được nhiều điểm trong năm 2010 như Barca. Tổng cộng, họ đã giành được 103 điểm tính trong khuôn khổ La Liga. Trong đó, tính đến trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông năm nay, thầy trò HLV Guardiola đã có 43 điểm ở mùa 2010/11, qua đó đang xếp đầu bảng, hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm.

Liên quan đến điểm số, Barca đã làm được điều kỳ diệu ở mùa giải 2009/10. Họ đã giành chức vô địch La Liga hồi trung tuần tháng 5/2010 với 99 điểm. Trong lịch sử, chưa từng có đội nào trở thành quán quân thuyết phục đến vậy (đội á quân Real Madrid cũng được 96 điểm).

Gọi tên Lionel Messi

Trong cuộc đua tới danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” tiền đạo Lionel Messi có vẻ bị đánh giá thấp hơn so với 2 người đồng đội Xavi và Andres Iniesta ở Barca. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thăng tiến vượt bậc của ngôi sao Argentina trong màu áo đội bóng xứ Catalan năm vừa qua.

Messi tiếp tục bùng nổ

Messi đã có được tổng cộng 58 bàn/53 trận đấu trong năm 2010 cho Barca. Anh đã kết thúc mùa giải năm 2009/10 với 2 danh hiệu “Vua phá lưới” ở cả La Liga (34 bàn) lẫn Champions League (8 bàn). Đồng thời ở mùa 2010/11, Messi cũng đang cùng tiền vệ Cristiano Ronaldo của Real Madrid dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga, cùng 17 lần sút tung lưới đối phương.

Quả bóng vàng FIFA 2010

Lần đầu tiên trong lịch sử, danh hiệu quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football bầu chọn và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của FIFA” được hợp lại thành một. Nó được gọi chung là “Quả bóng vàng FIFA 2010”.

Và Barca đã chính thức sở hữu “Quả bóng vàng FIFA” lần đầu tiên, bất chấp danh tính của người được tôn vinh vẫn chưa được tiết lộ. Đơn giản bởi cả 3 ƯCV cuối cùng trong danh sách bầu chọn đều là người của sân Nou Camp. Đó là tiền đạo Messi, cùng với cặp tiền vệ sáng tạo Iniesta và Xavi.

Theo kế hoạch, danh hiệu này sẽ được FIFA chính thức công bố vào ngày 10/1 tới.

Và hợp đồng tài trợ đắt giá nhất

Trong những ngày cuối năm 2010, Barca đã có một thương vụ gây xôn xao dư luận. Họ đã phá lệ, lần đầu tiên ký hợp đồng quảng cáo trên áo đấu. Thế là từ nay trở đi, ngoài dòng chữ UNICEF quen thuộc trên ngực áo, sau lưng áo của đội bóng xứ Catalan còn có dòng chữ Qatar Foundation của nhà tài trợ.

Để khiến Barca phải phá lệ, Qatar Foundation đã phải trả một giá kỷ lục. Họ phải chi cho đội bóng xứ Catalan 150 triệu euro cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (chưa kể nửa năm hợp đồng còn lại ở mùa 2010/11).

Cần phải nhấn mạnh, trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa có CLB nào kiếm được một hợp đồng béo bở như Barca vừa ký với Qatar Foundation. Trước đó, kỷ lục về tiền tài trợ áo đấu thuộc về Man United. Hồi tháng 6, đội bóng thành phố Manchester đã nhận được 23,9 triệu euro mỗi năm từ tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AON của Mỹ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X