Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đánh bại Internacional trên chấm luân lưu 11m

Thứ Tư 27/07/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu nằm trong khuôn khổ Audi Cup, giải đấu thường niên do CLB Bayern Munich tổ chức trước mỗi mùa bóng, ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League đã vượt qua đội bóng hàng đầu Brazil, Internacional bằng những loạt đấu súng cân não sau khi hoà 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đó cũng là trận giao hữu chính thức thứ 2 của Barca trong mùa hè (trận đầu, họ đã hoà không bàn thắng với Hadjuk Split ở lần kỷ niệm năm thứ 100 ngày ra đời đội bóng Croatia). Do đối thủ mạnh hơn nên HLV Guardiola đã tung vào sân khá nhiều gương mặt của đội 1 như  Valdes, Maxwell, Keita, Busquets, Affellay, Iniesta hay Thiago, tiền vệ đầy hứa hẹn vừa gia hạn hợp đồng với Barcelona. Tuy nhiên trong đội hình xuất phát vẫn xuất hiện vài gương mặt đang thi đấu ở đội hình B, trong đó già nhất là tiền đạo đã 25 tuổi Jonathan Soriano, "Vua phá lưới" giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa trước với 32 bàn thắng (Barca B đang thi đấu ở hạng này nhưng không bao giờ được phép lên chơi ở La Liga). Còn lại  những người khác như Cuenca, Fontas, Riverola thì trẻ thực sự (mới 20, 21 tuổi). Do mới gia nhập Barca chưa lâu nên Alexis không kịp đăng ký tham dự giải này.

Barcelona "pha trộn" có chiến thắng trước Internacional sau loạt đấu súng

Thiago chơi khá nổi bật ở tuyến giữa Barca và đến phút 15, anh chính là người mở tỷ số của trận đấu sau một pha dàn xếp đá phạt khôn ngoan. Thay vì câu bóng vào trong khu cấm địa, Iniesta bất ngờ chuyền nhẹ cho Busquets và tiền vệ này lập tức đẩy xuống đến vị trí của Thiago khi mà toàn bộ hàng thủ đối phương đã khựng cả lại. Trước mặt Thiago lúc này chỉ còn duy nhất thủ môn Muriel và bằng sự quyết đoán, Thiago nhẹ nhàng chọc thủng lưới đối phương. Không lâu sau đó, suýt chút nữa, tỷ số được nâng lên 2-0 nếu cú đặt lòng của Affelay không dội vào cột dọc.

Bản sắc của lối chơi tiqui-taca truyền thống vẫn được thể hiện như một minh chứng rằng: cái chất đó dường như đã thấm vào máu từng cầu thủ Barca, bất kể chính thức hay dự bị. Hàng thủ Internacional đã phải chống đỡ vô cùng vất vả nhưng không phải hứng chịu thêm bàn thua nào cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Barca tiến hành thay đổi hàng loạt (đến phút 63 thì một đội hình mới 100% đã được thiết lập) và cũng vì thế, sức mạnh của Barca có phần suy giảm bởi số trụ cột giảm đi và lượng "tài năng trẻ" tăng lên, tạo cơ hội cho đối thủ vùng dậy. Internacional đã tìm được bàn gỡ ở phút 55 khi Neri dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Trước đó, có vẻ chân sút Leandro đã phạm lỗi với thủ thành Pinto nhưng trọng tài không thổi còi. Chưa đầy một phút sau, Pinto phải trổ tài cứu thua ngay trên vạch vôi khi đường tạt từ cánh phải của một cầu thủ Internacional vô tình đi hơi sau và hướng về phía cầu môn.


Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn mau chóng được khôi phục. Phút 62, Carmona chọc khe thuận lợi cho Jonathan Dos Santos, tiền vệ sinh năm 1990 người Mexico mà mới "nổi đình nổi đám" trên báo chí thời gian gần đây nhờ vụ scandal "quan hệ với gái mại dâm" trong lúc trở về làm nghĩa vụ quốc gia tại Copa America 2011. Giống như Thiago, Jonathan cũng rất bình tĩnh và chẳng mắc phải sai lầm nào trong quyết định dứt điểm. Những tưởng chiến thắng sẽ thuộc về Barcelona thì 5 phút trước khi hết giờ, Internacional lại san bằng tỷ số thành công. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Leandro Damiao, tay săn bàn đang được rất nhiều đội bóng ở châu Âu nhòm ngó, đã bật cao đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần. Hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng để phân thắng bại.

David Villa được chọn làm người khai màn nhằm tạo đà tâm lý cho lớp đàn em và ang đã hoàn thành nhiệm vụ không mấy khó khăn. Bên phía đối diện, Kleber cũng thành công. Tuy nhiên sang loạt thứ 2, trong khi Jonathan Dos Santos đánh lừa được Muriel thì Leandro lại sút lên trời. Ưu thế được duy trì qua lượt sút thứ 3 khi cả Carmona và Joao Paolo đều không mắc sai lầm. Cơ hội loé lên với Internacional nhờ sự xuất sắc của thủ môn Muriel bằng việc chặn đứng cú đá luân lưu của Jeffren song nó đã vụt tắt ngay bởi Ze Mario cũng "tìm chim" như người đồng đội Leandro. Cuối cùng, cú sút quyết đinh của Armando đã đưa Barca vào trận chung kết Audi Cup gặp chủ nhà Bayern Munich.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes (Pinto 46'), Cuenca (Jeffren 46'), Fontas (Rosell 64'), Maxwell (Abidal 46'), Riverola (Balliu 46'), Keita (Espinosa 63'), Busquets (Armando 58'), Thiago (Carmona 58'), Afellay (Pedro 46'), Iniesta (Jonathan Dos Santos 46'), Jonathan Soriano (David Villa 46')
Internacional: Muriel, Kleber, Rodrigo, Bolívar, Neri (Ze Mario 83'), Andrezinho (Roggia 83'), Elton (Goulart 46'), D'Alessandro (Joao Paolo 83'), Bolatti (Mathias 68'), Leandro Damiao

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X