Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đang tiến gần đến Alba

Thứ Năm 28/06/2012 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo ngài chủ tịch Sandro Rosell, Barcelona đang tiến thêm những bước rất gần đến việc chiêu mộ hậu vệ trái tài năng của Valencia, Jordi Alba.

Phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây, chủ tịch của Barcelona, Sandro Rosell đã có những phát biểu khá chắc chắn về tương lai của Alba. Ông cho rằng Barca đã sắp hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong việc chiêu mộ Alba và việc hậu vệ trái này cập bến Nou Camp chỉ là vấn đề thời gian: "Hiện giờ tôi vẫn chưa muốn bản hợp đồng này được bông bố, nhưng thực sự chúng tôi và Valencia đang trong quá trình đàm phán. Mức giá cuối cùng sẽ được quyết định trong thời gian tới, và mọi việc vẫn đang diễn ra rất suôn sẻ".
Alba và Messi sẽ sớm trở thành đồng đội của nhau?
Alba và Messi sẽ sớm trở thành đồng đội của nhau?


Trong lúc Barca đang ở trong cuộc khủng hoảng nhân sự ở hành lang cánh trái, thì Alba được xem là một trong những mục tiêu lớn nhất của họ ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Ở mùa giải vừa qua, sau sự ra đi của Maxwell, vị trí hậu vệ trái của Barca chỉ còn có 2 sự lựa chọn là Abidal và Adriano. Abidal vừa trải qua ca phẫu thuật gan và chưa thể trở lại, Adriano thi đấu phập phù, điều đó đã đặt ra một vấn đề lớn mà gã khổng lồ xứ Catalan phải giải quyết trước khi La Liga 2012/13 khởi tranh.

Barcelona đã nhắm Alba từ rất lâu. Từ khi HLV Pep Guardiola còn nắm quyền, Barca đã không ít lần lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ trái này, nhưng trong lúc đội hình đã có đến 3 cầu thủ thi đấu ở vị trí cánh trái, cùng với gánh nặng lương bổng, vụ chuyển nhượng đã không thể thành công. Tuy nhiên, khi mà Barca đã bị kình địch Real qua mặt ở La Liga 2011/12, thì việc củng cố lại lực lượng chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu. Alba là một hậu vệ trái đã thi đấu rất lên chân ở mùa giải vừa qua, khả năng tấn công và lối đá thông minh của anh luôn được người ta đánh giá rất cao. Hơn nữa, Alba là tuyển thủ Tây Ban Nha, thi đấu nhiều năm ở La Liga, am hiểu nền bóng đá ở xứ sở Bò tót nên sẽ không quá khó khăn để anh hòa nhập nhanh vào lối chơi của Barca. Ngoài Alba, Barca còn đang hướng sự chú ý đến Gareth Bale của Tottenham, nhưng cầu thủ chạy cánh người xứ Wales vừa gia hạn hợp đồng với Spurs, nên chắc chắn mức giá để thuyết phục đội bóng thành London sẽ không hề nhỏ.

Hiện không chỉ có một mình Barcelona để ý đến Alba, mà còn có cả Man Utd cũng đang giành sự quan tâm đặc biệt đến hậu vệ 23 tuổi này. Vì vậy, để tránh được những phiền toái, Barca nên sớm dứt điểm thương vụ Alba để tập trung cho những mục tiêu khác trên TTCN.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X