Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona "đại bại" trước Getafe ở Copa del Rey

Thứ Sáu 11/05/2007 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ đến cả người lạc quan nhất trên thế giới này cũng không thể tin nổi vào mắt mình khi nhìn lên bảng điện tử của sân El Coliseum đêm qua. Chủ nhà Getafe đã đè bẹp "gã khổng lồ" xứ Catalan đến 4-0 ở trận bán kết lượt về Copa del Rey.

Có ai tin đội bóng nhỏ bé như Getafe (áo xanh) lại đè bẹp Barca (áo cam) tới 4-0

Nhiều người sẽ cho rằng Barca thua đậm đến thế cũng có thể do tung đội hình dự bị vào sân để các trụ cột nghĩ dưỡng sức. Nhưng thực tế, Rijkaard vẫn sử dụng Ronaldinho, Etoo, Xavi, Puyol hay Iniesta. Chỉ có Messi hay Thuram được nghỉ. Và nên nhớ ở trận lượt đi trên Nou Camp, Barca không mấy khó khăn khi thắng Getafe cũng bằng một tỷ số đậm không kém: 5-2. Thế mà, đội bóng đang đứng đầu La Liga này đã phải chịu một trận thua "bẽ mặt" trước đội bóng hạng trung bình ở Tây Ban Nha, Getafe.   
 
Ngay từ những phút đầu trận, với tinh thần "không còn gì để mất", đội chủ nhà đã dồn lên tấn công uy hiếp khung thành thủ môn dự bị Jorquera. Bởi họ phải cần tối thiểu 3 bàn thắng và không để Barca ghi bàn nào thì họ mới có thể lọt vào chung kết. Thày trò Rijkaard thì dường như quá tự mãn với lợi thế từ trận lượt đi và họ đã phải trả giá đắt cho điều này.

Cầu môn Barcelona luôn bị đặt trong tình trạng báo động khi Getafe liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nhưng phải đến những phút cuối hiệp 1, nỗ lực của họ mới được đền đáp bằng 2 bàn thắng. Phút 37, Casquero tung cú volley đẹp mắt từ cự ly hơn 20m, vượt qua các hậu vệ Barca và đánh bại Jorquera. 1 bàn vẫn chưa là gì nên sự tự tin của Barca vẫn giữ nguyên. Nhưng chỉ 6 phút sau, Guiza đã nâng tỷ số lên 2-0. Một đường chuyền của Getafe đã đập chân Zambrotta và vô tình giúp Guiza có cơ hội dứt điểm ngon ăn ở cự ly gần.

Người hùng Guiza với 2 bàn thắng

Lúc này Barca mới bắt đầu lo lắng. Hiệp 1, họ chơi quá tồi. Oleguer, Edmilson và Sylvinho thi đấu như những kẻ "mất hồn" còn Puyol và Zambrotta cũng chả khá hơn bao nhiêu. Hàng công dù vẫn có Ronaldinho và Etoo gần như đã bị mất "danh tiếng" ở trận này khi không thể có nỗi một cú sút đáng kể nào.

Tình hình ở hiệp 2 có vẻ khả quan hơn sau những lời "dạy bảo" học trò khá gay gắt của Rijkaard trong phòng thay đồ. Họ đã có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Trong khi chủ nhà Getafe đã phòng thủ cực tốt và "phản đòn" lại hiệu quả Barca. Phút 70, Dorado mang suất dự chung kết Copa del Rey cho Getafe với bàn thứ 3. Và một ngày tồi tệ của thủ môn dự bị Jorquera đã khép lại trước "cú đấm" cuối cùng của Guiza 3 phút sau đó.

Những phút còn lại, Barca cần phải có tới 2 bàn thắng nếu còn muốn lọt vào chung kết. Tuy nhiên, kết quả 4-0 đầy choáng váng đã đánh gục hoàn toàn tinh thần của các cầu thủ đẳng cấp thế giới của đội bóng này. Ronaldinho và Etoo gần như biến mất, Zambrotta chơi như thể anh không phải là cầu thủ vô địch thế giới trong khi Xavi và Iniesta cũng chả còn động lực thi đấu.

 

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. HLV Rijkaard thì đã "chết lặng" trên băng ghế huấn luyện từ bao giờ. Không thể diễn tả nổi sự sung sướng đến tột cùng của các cầu thủ chủ nhà và CĐV
trên sân El Coliseum. HLV Schuster đã có chiến thắng quá ngọt ngào trước đội bóng ông từng khoác áo khi còn là cầu thủ. Đối nghịch lại, là vẻ mặt thẫn thờ của Ronaldinho và các đồng đội. Họ đã trải qua một đêm "kinh hoàng" thật sự. Bây giờ, điều Barca mong muốn nhất là thất bại tệ hại này sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch giành ngôi vô địch ở La Liga khi mà sự cạnh tranh của Real Madrid đang ngày một mạnh mẽ.

Đội hình ra sân:
Getafe: Luis García; Contra, Alexis, Belenguer, Paredes; Cotelo, Casquero, Celestini, Vivar Dorado; Maris, Güiza.
Barcelona: Jorquera; Zambrotta, Oleguer, Puyol, Sylvinho; Edmílson, Xavi, Iniesta; Giuly, Ronaldinho, Eto'o

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X