Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đã từng làm phim về ... Pepe

Thứ Năm 18/10/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất nhiên, làm gì có chuyện mục đích của việc làm đó nhằm để "tôn vinh" trung vệ của đại kình địch mà thực chất, Barca muốn tổng hợp lại các hành vi xấu chơi của Pepe nhằm vào các cầu thủ Barcelona, đặc biệt Lionel Messi rồi công bố với dư luận. Chỉ có điều vào phút chót, Pep "đại đế" đã từ bỏ ý định phát hành, tránh đào sâu thêm hận thù với Real Madrid.

Pepe vs Messi: Một phần không thể thiếu của El Clasico
Pepe vs Messi: Một phần không thể thiếu của El Clasico

Tại các trận El Clasico, bên cạnh những ngôi sao đương đại như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Xavi thì Pepe cũng là gương mặt rất đáng chú ý nhờ vào phong cách chơi rắn và không ngại "chém" đối thủ lúc cần thiết, bằng cả hành động lẫn lời nói. Mấy năm qua, hầu như trận "Siêu kinh điển", Pepe cũng gây ra scandal dù mức độ "ác liệt" có phần giảm dần. Chẳng hạn thời Guardiola còn dẫn dắt Barca thì Pepe được gán cho biệt danh "đồ tể El Clasico" vì toàn tung ra các đòn cản phá "hiểm độc" với mục tiêu triệt hạ đối phương rõ ràng còn từ khi Tito Vilanova lên nắm quyền, Pepe đã lành hơn. Tại trận El Clasico gần đây nhất, Pepe cũng chỉ "tấn công" trực diện Barca bằng phát ngôn: Iniesta là một tên ăn vạ xấu xa và Barca đích thị là một "đoàn kịch tài ba" (xuất phát từ tình huống tiền vệ Barca ngã xuống sân trong vòng cấm sau tác động từ Pepe).

Ngay lập tức, Tito Vilanona lên tiếng đáp trả với câu nói đầy ẩn ý: Bạn hoàn toàn có thể làm ra một bộ phim hoành tráng, ghi lại những gì Pepe đã "đối xử" với chúng tôi trong các trận El Calsico. Nhân câu chuyện "bộ phim" mà "truyền nhân của Guardiola" vừa đề cập (đừng quên, Tito chính là cánh tay phải của Pep trong thời gian dẫn dắt Barca), kênh Catalunya Radio (hiển nhiên thân Barca) tiết lộ rằng, Guardiola đúng là từng yêu cầu những nhân viên dưới quyền (chủ yếu là lực lượng chuyên phân tích đối thủ) xây dựng một cuốn phim, ghi lại đầy đủ mọi hành vi "phi thể thao" của trung vệ 29 tuổi khoác áo Real nhằm vào dàn sao đội bóng, trong đó tâm điểm là Lionel Messi, ở 4 trận El Clasico diễn ra liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tháng ở mùa giải 2011-2012, thời điểm mà bầu không khí El Clasico vô cùng đậm đặc vì ngoài La Liga, Real và Barca còn phải giải quyết ân oán ở bán kết Champions League cùng chung kết cúp Nhà vua (chung cuộc, mỗi đội thắng 1, 2 trận còn lại hoà tuy nhiên Real đã không thể lọt vào chung kết Champions League và cũng tạm biệt giấc mơ vô địch La Liga nên danh hiệu cúp Nhà vua chỉ là niềm an ủi nho nhỏ mà thôi). Còn nhớ, sự thù địch giữa 2 đội đã tăng lên đến đỉnh điểm sau những trận đấu đó mà Pepe chính là một tác nhân kích thích với những pha "chém đinh chặt sắt" lừng danh (Pepe đã phải nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi bán kết Champions League). Nhằm bênh vực Pepe, phía Real đã lên tiếng "tố" dàn sao Barca toàn ngã vỡ và cũng xài không ít "tiểu xảo" nhằm chơi khăm Pepe cùng những cầu thủ khác của đội bóng.

Có lẽ do không muốn chỉ "đôi co" với Real bằng mồm, Guardiola mới âm thầm ra lệnh dựng băng hình hòng chưng ra cho cả thiên hạ thấy sự xấu xa, thiếu fair-play của Pepe nói riêng và Real nói chung. Song thật đáng tiếc, cuối cùng Pep lại chỉ quyết định lưu hành nội bộ chứ không công khai như ý định ban đầu. Xem ra, Guardiola cũng khá cao thượng và không thích hằn sâu thêm lòng hận thù giữa 2 đội chứ còn tất cả đều hiểu, "bằng chứng" đó nếu được sử dụng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Không bao giờ có chuyện Liên đoàn bóng đá TBN hay bất cứ một cơ quan quản lý nào dùng nó để chống lại Real.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X