Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đã sẵn sàng để "Xavi mới" ra đi

Thứ Sáu 17/05/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Biết khó giữ chân Thaigo Alcantara được lâu dài, Barcelona đã quyết định để tiền vệ trẻ này ra đi nếu có bất kì câu lạc bộ nào thỏa mãn được yêu cầu của câu lạc bộ xứ Catalan.

Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia, Thiago Alcantara nổi lên là một trong số những ngôi sao đầy triển vọng của đội bóng xứ Catalan. Ra mắt đội một từ năm 2009, Thiago Alcantara đã ra sân 98 trận trong màu áo Barca, ghi được 11 bàn thắng. Mùa vừa qua, tiền vệ 22 tuổi này đã có 33 trận ra sân ở mọi đấu trường và có ba lần lập công.

Thiago Alcantara - mối quan tâm hàng đầu của Milan
Thiago Alcantara được Barcelona định giá 20 triệu bảng

Chính nhờ phong độ ấn tượng trong những mùa gần đây mà Ancaltara được mệnh danh là "Xavi mới". Tiền vệ trẻ này cũng lọt vào mắt xanh của một loạt ông lớn như Manchester United, Bayern Munich và mới nhất là cả Manchester City. Trong đó, Man Utd từng gửi lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng để chiêu mộ Alcantara hai năm trước. Tuy nhiên khi ấy, Barcelona đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị này từ phía MU. Đến thời điểm hiện tại dù đã nghỉ hưu, thế nhưng Sir Alex vẫn mong tân HLV David Moyes sẽ đưa Ancaltara về sân Old Trafford khi "Quỉ đỏ" đang thiếu đi những tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

Về phía Bayern Munich, HLV Pep Guardiola sau khi kí hợp đồng dẫn dắt đội bóng xứ Bavarian đã nhòm ngó và lên kế hoạch rút ruột đội bóng cũ. Dù đang sở hữu hàng tiền vệ khá mạnh với những cái tên như Javi Martinez, Schwensteiger, Luis Gustavo,... nhưng HLV Guardiola vẫn muốn xây dựng dấu ấn của riêng mình ở khu trung tuyến, và cái tên được ông chọn lựa là Thiago Alcantara - một cầu thủ tài năng được đánh giá là đủ khả năng thay thế Xavi trong tương lai.

Manchester City là đội mới nhất nhập cuộc những lại có lợi thế lớn nhất, khi đội bóng vùng Eastlands sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để có cầu thủ họ mong muốn. Với sự ra đi của HLV Roberto Mancini, một chiến lược gia mới sẽ dẫn dắt The Citizens nên việc bổ sung lực lượng là điều dễ hiểu. Hiện tại, Barcelona đang lắng nghe mọi lời đề nghị, nhưng cũng kiên quyết khẳng định điều kiện cần để họ ngồi vào bàn đàm phán sẽ là 20 triệu bảng. Không chồng ra chừng ấy tiền, đừng mong thương lượng gì thêm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X