Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đã chọn được người kế nhiệm Valdes?

Thứ Sáu 15/02/2013 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhật báo Marca khẳng định, Barcelona đã tìm được người thay thế cho vị trí của thủ thành Valdes trong tương lai gần. Và ngôi sao mà BLĐ Barca “chọn mặt gửi vàng” là thủ thành trẻ tuổi của Borussia Monchengladbach, Marc Andre ter Stegen.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, Barcelona đã kí một thỏa thuận với Stegen từ trước, và Hè 2013, thủ thành này sẽ chính thức chuyển đến thi đấu tại Nou Camp, bất chấp bản hợp đồng hiện tại của anh với Monchengladbach (tháng 6/2015 mới hết hạn).

Marc Andre ter Stegen
Marc Andre ter Stegen

Marc Andre ter Stegen có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với NHM, nhưng những ai thường xuyên theo dõi Bundesliga, và đặc biệt là Borussia Monchengladbach sẽ để ý ngay đến thủ thành trẻ này. Trưởng thành từ lò đào tạo của Monchengladbach, mặc dù mới chỉ 20 tuổi, song đây đã là mùa giải thứ 3 mà Stegen được thi đấu trong đội hình chính thức của đội bóng áo trắng – xanh tại Bundesliga. Với thể hình lý tưởng (1m90), cùng sải tay dài, Stegen luôn đảm bảo được sự an toàn trong khung gỗ của Monchengladbach. Cùng với Neuer (Bayern Munich) và Zieler (Hanover 96), Stegen được xem là một trong những thủ thành xuất sắc của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại. Phong độ ổn định ở Monchengladbach cũng đã giúp Stegen được góp mặt 2 lần trong màu áo ĐT Đức.

Việc Victor Valdes tuyên bố chia tay Barcelona sau khi mùa giải năm nay kết thúc, bất chấp những nỗ lực từ phía BLĐ đội bóng xứ Catalan, khiến không ít NHM cảm thấy lo lắng cho vị trí người gác đền tại Nou Camp. Trong suốt 10 năm trở lại đây, Barcelona không phải lo nghĩ về vị trí thủ môn, khi mà Valdes luôn thể hiện phong độ hết sức ổn định. Tuy nhiên, việc thủ thành người Tây Ban Nha quyết tâm dứt áo ra đi buộc BLĐ Barca phải gấp rút tìm kiếm sự thay thế. Lúc này, Barca vẫn còn có Pinto, người vừa gia hạn hợp đồng với CLB, nhưng đây chỉ được xem là phương án bất đắc dĩ, và thủ thành này cũng đã bước sang tuổi 37. Nếu có được Stegen, Barcelona có thể yên tâm phần nào cho vị trí thủ môn trong tương lai. Và nhìn vào cái cách những thủ thành trẻ tuổi như De Gea (Man Utd) hay Thibaut Courtois (Atletico Madrid) đang thể hiện, các Culé hoàn toàn có lý do để tự tin vào sự thay thế mang tên Stegen.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X