Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Cultural Leonesa: Thênh thang ta bước

Thứ Ba 10/11/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân đối phương giúp Barca gần như đã cầm chắc vé vào vòng sau.

Ở trận lượt đi trên sân của Cultural Leonesa, HLV Guardiola của Barca chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Trong đó, đa số đều là những sản phẩm mới “ra lò” của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ La Masia. Nhưng chỉ với những “mầm non” đó, cộng thêm một vài cầu thủ dự bị trong đội hình 1, đội bóng xứ Catalan cũng dễ dàng hạ gục đội chủ nhà 2 bàn không gỡ.

Chiến thắng của Barca hôm ấy đúng là mang đậm dấu ấn La Masia. Bởi những người chói sáng trước Cultural Leonesa không ai khác chính là 3 tiền đạo đang được Guardiola tạo điều kiện cho thử sức ở đội hình 1, ngay từ khi ông mới được bổ nhiệm thay thế HLV Rijkaard. Đó là trung phong Bojan, tiền đạo trái Jeffren và đặc biệt là tiền đạo phải Pedro.

Krkic và Pedro lại có cơ hội khẳng định mình

Trong chiến thắng đó, Pedro đã ghi cả 2 bàn nhờ những nỗ lực “tiếp đạn” của Jeffren và Bojan. Hơn bao giờ hết, anh đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm vang danh “lò” La Masia trong trận chiến ngày mai. Bởi Pedro đang đạt phong độ cực tốt. Mới đây, trong trận thắng 4-2 của Barca trước Mallorca ở vòng 10 La Liga, chính chân sút 22 tuổi này đã ghi 2 bàn đầu tiên cho đội nhà.

Barca dường như đã tìm lại được chính mình, sau những bước đi chuệch choạc, đặc biệt sau trận thua 1-2 trước Rubin Kazan ở lượt đi vòng bảng Champions League. Kể từ thất bại đó đến giờ, họ đã trải qua mạch 5 trận không thua và mới nhất chính là màn vùi dập Mallorca trong một ngày Pedro thi đấu tưng bừng. Với đà thăng tiến như thế, không lý gì đoàn quân của HLV Guardiola không dấn thêm một bước bằng chiến thắng thứ hai trước Cultural Leonesa.

Ở trận đấu với Mallorca vừa qua, một loạt trụ cột của Barca như Xavi, Iniesta, Messi… đã được “cất” trên băng ghế dự bị. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những quân bài “tủ” nói trên sẽ tiếp tục được HLV Guardiola cho nghỉ ngơi. Bởi với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi trên sân của Cultural Leonesa, các tài năng trẻ của “lò” La Masia cùng với những cầu thủ dự bị trong đội hình 1 xứng đáng được tạo thêm cơ hội.

Vừa qua, Cultural Leonesa cũng đã chuẩn bị tinh thần bước vào trận đấu trên sân Barca bằng chiến thắng 3-1 trước Barakaldo. Nhưng chừng đó là không đủ động lực để “kích” họ. Nói cách khác, các cầu thủ Cultural Leonesa lực bất tòng tâm. Chân sút Jito có thể đã chơi tốt, khi lập cú đúp vào lưới Estepona. Nhưng đấy là với đối thủ “hạng lông” Estepona, còn với Barca thì khác.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Pinto; Fontas, Marquez, Chygrynskiy, Maxwell; Busquets, Dos Santos, Jeffren, Gai; Soriano, Bojan.
Cultural Leonesa: Saizar; Cervoro, Salva, Tejedor, Garcia; Pereira, Mato, Yahve, Chema; Feran, Jito.
Dự đoán: Barca thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp cúp Nhà vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBNC gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X