Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona & cú nước rút thần kỳ

Thứ Năm 12/04/2012 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real vẫn ở ngôi đầu nhưng áp lực từ Barca lúc này đã rất lớn. Cú nước rút thần kỳ mà thầy trò Guardiola có được không chỉ nhờ nội lực của chính họ, mà còn được giúp sức bởi nhiều yếu tố khách quan.

Có lẽ, ít CĐV Real còn muốn nghĩ đến những gì xảy ra hồi đầu tháng 3, khi HLV Guardiola của Barca đã tuyên bố đầu hàng. Trong khi đó, chắc các CĐV xứ Catalan sẽ nhớ câu nói đó, bởi họ sẽ có cách diễn dịch của mình, theo kiểu “đó là chiêu của Pep, để ru ngủ đối phương”. Hiểu theo cách diễn dịch ấy cũng chẳng sai vì kết quả đã rõ ràng. Nhưng cú nước rút ngoạn mục của Barca nên được hiểu theo nhiều khía cạnh khác nữa, mà một trong những khía cạnh ấy rất có thể sẽ gây tranh cãi.

Vòng 26, Real thắng Betis và Barca thắng Racing, khoảng cách điểm vẫn là 10. Nhưng ngay sau đó, hai trận hòa trước Malaga và Villareal của Real đã giúp Barca có cơ hội rút gọn khoảng cách xuống còn 6 điểm. Và đến vòng 31, trận hòa Valencia đã đặt Real vào áp lực lớn hơn bao giờ hết kể từ đầu mùa. Khoảng cách chỉ còn 4 điểm và Barca vẫn còn trận El Clasico ở Nou Camp để làm vốn.

Barcelona đang gây áp lực ghê gớm lên Real
Barcelona đang gây áp lực ghê gớm lên Real

Cả Real lẫn Barca đang phải phân sức cho Champions League và BTC La Liga đã linh hoạt đổi giờ thi đấu của Barca để họ có thể chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea ở bán kết Champions League tốt hơn. Nhưng Chelsea lại không đổi được giờ thi đấu. Câu chuyện đó có liên quan gì đến cuộc đua Real và Barca cùng cú nước rút ngoạn mục của đội bóng xứ Catalan? Thật ra là có liên quan, thậm chí rất lớn…

Vòng 27, Barca đá thứ Bảy và thắng Sevilla 2-0. Như vậy, ngày Chủ nhật Real ra sân với áp lực phải thắng khi thấy khoảng cách điểm trên BXH đã bị rút lại còn 7. Và Real hòa Malaga 1-1. Vòng 28, kịch bản lại tiếp tục. Barca đá vào ngày thứ Ba, thắng Granada 5-3 để ngày thứ Tư, Real ra sân với tâm lý nhìn thấy khoảng cách đã bị co lại như một thực thể đầy thách thức. 2 vòng 29 và 30, Real và Barca đá cùng ngày với nhau và cả hai cùng chiến thắng. Nhưng vòng 31, kịch bản cũ lại tái diễn, Real ra sân vào Chủ nhật khi đã nhìn thấy khoảng cách điểm còn có 4 sau trận thắng của Barca trước Zaragoza đêm thứ Bảy. Và bây giờ đây, vòng 32 diễn ra y hệt với việc Barca đại thắng Getafe trước Real 1 ngày. Có thể nói, Real đã bị đòn tâm lý hành hạ khi cứ phải đá sau và chứng kiến Barca chiến thắng rồi rút gọn khoảng cách. Nói tóm lại, Real bị đẩy vào áp lực “phải thắng” suốt tuần này qua tuần khác kể từ vòng 27.

Như vậy, phải chăng BTC La Liga muốn để Real vào thế khó khi họ có khả năng đổi lịch, như họ đã đổi lịch cho Barca vì Champions League, để nhằm tạo tính khách quan công bằng hơn cho cuộc đua? Và một câu hỏi lớn đặt ra: phải chăng BTC La Liga không muốn Real đăng quang hay họ đã vô tình giúp Barca có cú nước rút thần tốc?

Nhưng nói gì thì nói, Real cũng phải tự nhận ra một sự thật rằng, “đẳng cấp của họ, xét riêng về tâm lý, là thua kém Barca hoàn toàn”…

Bảo toàn lực lượng cho Siêu kinh điển

Nhiều khả năng trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real diễn ra tại Nou Camp vào ngày 22/4 sẽ là trận đấu quyết định đội vô địch La Liga mùa này. Vì thế, để có được lực lượng hùng hậu nhất, cả Barca và Real đang tính đến kế hoạch bảo toàn lực lượng.

Với Barca, khả năng HLV Guardiola sẽ để 3 cầu thủ Valdes, Keita và Alexis Sanchez nghỉ đá trận gặp Levante vòng tới vì cả 3 hiện đã dính 4 thẻ vàng (5 thẻ sẽ bị treo giò 1 trận). Tương tự, Real hiện cũng có 3 cầu thủ đã dính 4 thẻ vàng gồm: Alonso, Ronaldo và Coentrao. Nếu dính thêm thẻ vàng ở trận gặp Atletico Madrid (diễn ra vào rạng sáng nay) thì cả 3 sẽ nghỉ trận gặp Gijon vào cuối tuần, và đương nhiên sẽ trở lại ở trận gặp Barca. Trong trường hợp Alonso, Ronaldo và Coentrao không dính thêm thẻ ở trận gặp Atletico, HLV Mourinho chắc chắn cũng sẽ để số cầu thủ này nghỉ đá trận gặp Gijon nhằm tránh dính thẻ vàng thứ 5.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X