Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona có tiếc khi bán Alexis Sanchez?

Thứ Ba 20/01/2015 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè vừa qua, Barca đã đẩy Alexis Sanchez sang Premier League để dành tiền mang Luis Suarez về sân Nou Camp nhưng gã khổng lồ có tiếc khi tiền đạo người Chile đang thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo của Arsenal.

Nhằm hướng tới cuộc thay máu lực lượng sau một mùa giải thất bại, Barca đã đẩy Alexis Sanchez đến Premier League thay vào đó dành tiền để “tậu” Luis Suarez từ Liverpool với giá chuyển nhượng “khủng” 75 triệu bảng (mùa trước Suarez đã ghi tới 31 bàn cho Liverpool và giành danh hiệu Vua phá lưới của châu Âu). Tuy nhiên, nếu đem phong độ và thành tích của hai cầu thủ ở thời điểm hiện tại ra so sánh thì Sanchez tự tin “ăn đứt” đối thủ Suarez. Trước đó vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal đã chi 35 triệu bảng để đưa tiền đạo người Chile về sân Emirates. Mặc dù bị Barca “ghẻ lạnh” nhưng HLV Arsene Wenger tin rằng Sanchez sẽ tỏa sáng ở Arsenal và quả thật vị chiến lược gia người Pháp đã đúng. Từ khi đầu quân cho Pháo thủ, cựu cầu thủ của Barcelona đã trình diễn một phong độ ghi bàn khủng khiếp và trở thành mũi nhọn trên hàng công của đội chủ sân Emirates. Tính tới thời điểm hiện tại, Alexis đã ghi tới 12 bàn cùng 7 đường kiến tạo và trở thành chân sút tốt thứ 4 tại Pemier League.

Barcelona co tiec khi ban Alexis Sanchez hinh anh
Alexis Sanchez thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo của Arsenal.

Chưa dừng lại ở đó, Sanchez còn nhiều lần ra tay “cứu rỗi” Arsenal thoát khỏi khó khăn và đã từng có thời gian Pháo thủ sống chủ yếu dựa vào đôi chân của tiền đạo người Chile. Ở một diễn biến khác, mặc dù được kỳ vọng sẽ cùng với Messi và Neymar tạo thành bộ ba tấn công mạnh nhất thế giới nhưng tính tới thời điểm hiện tại Suarez vẫn chưa thể hiện được gì kể từ khi khoác áo đội chủ sân Nou Camp. Cụ thể, từ sau khi trở lại từ án phạt của FIFA do lỗi “cắn người” tiền đạo người Uruguay rõ ràng vẫn chưa xứng với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra cho anh, cụ thể “răng thỏ” mới chỉ ghi được 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo tại La Liga. Nếu đem Sanchez và Suarez ra so sánh ở thời điểm hiện tại thì rõ ràng cựu cầu thủ của Barca hoàn toàn “ăn đứt” đối thủ.

Không chỉ truyền thông Anh ca ngợi Sanchez, HLV Arsene Wenger cũng vui mừng ra mặt với phong độ tuyệt vời của cầu thủ người Chile. Chưa dừng lại ở đó, mới đây huyền thoại Thierry Henry khẳng định rằng nếu cứ tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua thì Sanchez hoàn toàn có thể trở thành một trong những tượng đài của đội chủ sân Emirates. Thực tế mà nói rằng, Sanchez đã hòa nhập với lối chơi của Arsenal rất nhanh kể từ khi chuyển sang Premier League bởi lẽ Pháo thủ cũng có lối chơi “tương đồng” với Barca, nơi mà anh đã từng gắn bó nhiều năm. Với lối chơi đậm chất kỹ thuật, cầu thủ 26 tuổi đang là niềm hy vọng số một trên hàng công của Pháo thủ.

Ở một diễn biến khác, cuối tuần qua Arsenal đã có một trận đấu hay nhất mùa giải khi đánh bại Man City với tỉ số 2-0 ngay trên sân Etihad. Ở trận đấu này, mặc dù không trực tiếp lập công nhưng Sanchez đã chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình trên hàng công của Pháo thủ. Với những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật, Sanchez đã khiến cho hàng thủ của đối phương rối bời và tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội lập công. Từ vị thế là “hàng thải”, Sanchez bỗng trở thành người hùng tại Emirates và nhiều lần giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Và chứng kiến Sanchez tỏa sáng trong màu áo của Arsenal, Barcelona có tiếc khi đã “dứt tình” với cầu thủ này ở mùa hè vừa qua?

Barcelona co tiec khi ban Alexis Sanchez hinh anh 2
Barca có tiếc khi để Alexis Sanchez ra đi.

Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù phong độ đang dần được cải thiện trong thời gian vừa qua nhưng Suarez vẫn đang gây thất vọng tại Nou Camp. Hiện tại, tình hình tại Barca vẫn không có gì thay đổi, sau bao nhiêu năm và mang về nhiều chân sút đẳng cấp nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa giải được bài toán “phụ thuộc Messi”. Mùa giải năm nay, mặc dù Neymar đã cải thiện được hiệu suất ghi bàn nhưng hiện tại Barca vẫn sống dựa vào những bàn thắng của tiền đạo người Argentina. Và vừa qua, mặc dù ra sân với đội hình mạnh nhất Messi-Suarez-Neymar trong chuyến làm khách trên sân của Deportivo nhưng thầy trò HLV Luis Enrique chỉ có thể giành chiến thắng với một cú hat-trick của Messi và một bàn phản lưới nhà của đối thủ. Rõ ràng, điều này tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho hàng công của đội bóng chủ sân Nou Camp trong thời gian vừa qua.

Tóm lại, xét về hiệu quả Sanchez hoàn toàn vượt mặt Suarez với màn trình diễn trong thời gian vừa qua. Công bằng mà nói Barca đã sai lầm khi để cầu thủ người Chile gia nhập Premier League bởi rõ ràng ngày còn ở Nou Camp, Sanchez cũng thi đấu không hề tồi. Chưa biết Alexis Sanchez có làm nên cơm cháo gì tại Arsenal hay không? Nhưng rõ ràng màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này tính cho tới thời điểm hiện tại hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà Pháo thủ đã bỏ ra. Mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước, và mục tiêu trước mắt của Arsenal là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ thứ 3 tại Premier League và như thường lệ Sanchez đang được kỳ vọng nhiều nhất sẽ giúp đội bóng hoàn thành được mục tiêu này. Với thắng lợi 2-0 trước Man City, Pháo thủ đang xếp ở vị trí thứ 5 với 39 điểm và khoảng cách giữa họ với Southampton (đội bóng xếp ở vị trí thứ 3) chỉ còn là một trận thắng.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem thêm video Man City 0-2 Arsenal:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X