Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Có những nhiềm vui...

Thứ Ba 04/01/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng nhọc nhằn, thậm chí không đẹp. Nhưng đằng sau trận đấu này lại là rất nhiều tín hiệu vui với Barca.

Vô địch lượt đi?

Đánh bại Levante, Barca nối dài mạch toàn thắng ở La Liga mùa này lên 11 trận. Qua đó, đội bóng xứ Catalan tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang gần ngôi Quán quân lượt đi hơn bao giờ hết.

Barca đang được 46 điểm, tạm hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid tới 5 điểm (nhưng Real Madrid còn trận đấu muộn chưa đá với Getafe). Với việc lịch thi đấu ở 2 vòng tới đều tương đối dễ thở, khi chỉ phải đến làm khách trên sân của Deportivo và tiếp Malaga ở Nou Camp, có thể nói, Barca đã bỏ túi chức vô địch lượt đi.

Barcelona vẫn xứng đáng là ông vua thống trị La Liga

Busquets đá trung vệ

HLV Guardiola nên cảm thấy vui vì ông có trong tay những cầu thủ rất đa năng. Ở trận đấu với Levante, do cặp trung vệ quen thuộc Pique và Puyol vắng mặt vì những lý do khác nhau, Barca đã ra sân với bộ đôi Busquets và Abidal thay thế. Công bằng mà nói, Busquets và Abidal chơi khá tốt. Việc đội chủ nhà bị thủng lưới ở phút 80 không hẳn do họ, mà là lỗi của trung vệ vào sân thay người Gabi Milito.

Trong sự nghiệp cầm quân ở Nou Camp, HLV Guardiola từng nhiều lần kéo các tiền vệ phòng ngự về chơi trung vệ, điển hình là trường hợp của Yaya Toure trước đây (đã chuyển sang Man City). Nhưng đây là lần đầu tiên, ông làm như vậy với Busquets. Sự vững vàng của tuyển thủ Tây Ban Nha này giúp Guardiola có thêm lựa chọn ở hàng thủ mỗi khi một trong hai trụ cột Puyol hoặc Pique có vấn đề.

Bộ cánh mới của Barca

Những năm gần đây, cánh phải của Barca luôn được ca ngợi là hay nhất thế giới. Đó một phần nhờ sự xuất sắc của cặp bài trùng Lionel Messi và Daniel Alves. Nhưng sau trận đấu với Levante hôm qua, nhiều người hẳn sẽ có cách nghĩ khác. Tiền đạo trẻ Pedro đã cho tất cả thấy, anh cũng có thể phối hợp với Alves tốt không kém gì đàn anh Messi.

Pedro ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Levante giúp đội nhà giành thắng lợi 2-1. Cả hai pha lập công đó đều là kết quả từ những màn phối hợp tuyệt vời giữa anh với hậu vệ phải Alves. Đầu tiên là pha đi bóng như chỗ không người của Alves ở phút 47, trước khi anh chuyền bóng để Pedro khéo léo loại một hậu vệ của Levante rồi ghi bàn. Tiếp đến là pha chuyền bóng ngược ra của Alves ở phút 59 để Pedro sút bóng sống nhanh như điện hạ gục thủ thành Manuel của đội khách.

Thay cho lời kết

Rõ ràng, không có dấu hiệu nào cho thấy sự rệu rã của các cầu thủ Barca sau những ngày vùi mình vào tiệc tùng dịp Tết. Thầy trò HLV Guardiola vẫn đang băng băng tiến về phía trước. Và chiến công trước Levante một lần nữa lại cho thấy, lối chơi của Barca không dựa vào bất kỳ ngôi sao nào, mà chỉ đề cao tính tập thể. Không Messi, không có cả Pique lẫn đội trưởng Puyol, đội bóng xứ Catalan vẫn giành chiến thắng!

Điểm nhấn: Levante mất oan penalty

“Lẽ ra, kết quả trận đấu đã khác nếu trọng tài Perez Lasa cho Levante được hưởng quả penalty ở phút 22”, HLV Luis Garcia của Levante phát biểu sau trận đấu. Đó là tình huống hậu vệ người Pháp Abidal chơi tiểu xảo trong vòng cấm địa Barca. Anh đá vào chân Juanlu (Levante) khiến cầu thủ này bị ngã khi đang đối mặt thủ thành Valdes và hoàn toàn có thể dứt điểm thành bàn.

Các cầu thủ Levante sau đó quây lấy trọng tài Perez Lasa và phản ứng rất quyết liệt. Nhưng ông “Vua áo đen” vẫn kiên quyết phớt lờ quả penalty cho đội khách. Xem lại băng quay chậm, có thể thấy rõ là Abidal đã phạm lỗi với Juanlu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X