Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona có nên bán Cesc Fabregas?

Thứ Năm 22/05/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Barcelona chưa có bất cứ một tuyên bố chính thức nào về việc bán Cesc Fabregas và tất cả chỉ là những thông tin từ giới truyền thông, nhưng việc cựu đội trưởng của Arsenal không nằm trong số những cầu thủ được chọn để chụp bức ảnh áo đấu của đội bóng xứ Catalan ở mùa bóng mới đã làm cho dư luận nghĩ rằng tin đồn nói trên có lẽ là sự thật.

Đã có những thông tin tiền vệ của Barca đang được Manchester United nhòm ngó dù hợp đồng của cầu thủ này với Barca đến 2016 mới hết hạn. Ở nước Anh, thậm chí người ta còn đưa ra con số 53 triệu euro nếu “Man đỏ” hoặc Arsenal muốn có cầu thủ đa năng và rất quen thuộc với Premier League này.

fabregas
 

Tuy nhiên, Cesc không phải là trường hợp duy nhất vắng mặt trong bức ảnh quảng cáo áo đầu mới của Barca trong mùa bóng sắp tới. Các cầu thủ như Dani Alves, Javier Mascherano, Alexis Sanchez, Adriano, Alex Song và Pedro, đều được cho là nằm trong danh sách tung ra thị trường ở mùa hè này, cũng không xuất hiện trong bức ảnh nói trên.

Trong bức ảnh đó, chỉ xuất hiện bộ khung “không thể đụng đến” của đội bóng xứ Catalunya là Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Gerard Pique, Neymar và Sergio Busquets, bên cạnh những tài năng trẻ như Sergi Samper, Edgar Le và Jean Marie Dongou.

Bán hay không bán ?

Đó thực sự là một câu hỏi khó khăn đối với Barcelona, không chỉ vì tiền vệ này cũng là cầu thủ được đào tạo từ lò Masia mà vì tìm được một tài năng cùng một lúc có thể chơi ở tuyến giữa hay hàng công như anh không phải là một chuyện dễ. Cesc có thể không được các khán giả cule ưa thích, nhưng các con số thống kê cho thấy anh thuộc loại hàng “quý hiếm”. Riêng cái giá 53 triệu euro được đưa ra đủ để nói sức nặng của cầu thủ này.

Tiền vệ sinh ra ở Arenys de Mar được Barca mua về từ Arsenal cách nay ba năm với cái giá 29 triệu euro, chưa kể tiền trả thêm theo danh hiệu. Nếu giành 2 La Liga, số tiền chuyển nhượng nói trên sẽ tăng lên 33 triệu euro và nếu có một chức vô địch Champions, sẽ là 35 triệu. Với các điều kiện trên, thực tế, chi phí mà Barca phải trả vì Cesc trong ba năm qua là 31 triệu euro.

Trong ba năm thi đấu cho Barca, Cesc Fabregas đã ghi được 39 bàn thắng trong các trận đấu chính thức và luôn là một trong những chân chuyền bóng hay nhất không chỉ của đội bóng áo đỏ-xanh mà của cả Liga. Khi đem Cesc về với sân Camp Nou, ai cũng nghĩ tiền vệ này sẽ là người thay thế cho Xavi Hernandez trong tương lai.

Có thể nói, ở Barca, Fabregas là cầu thủ bị đánh giá thấp hơn giá trị thực của anh. Nhưng thực tế chỉ có thể trách anh một điều: đó là không liên tục giữ được phong độ đỉnh cao. Ngay ở mùa bóng này, Cesc đã có nửa đầu tuyệt vời nhưng sang giai đoạn hai khả năng chơi bóng của anh đã bị giảm sút khá nhiều.

Người ta đã đánh giá Cesc bằng chi phí phải bỏ ra để mua anh về chứ không phải bằng những đã và có thể làm được cho Barca. Tân HLV Luis Enrique sẽ phải cân nhắc kỹ về tương lai của cầu thủ này. Nếu kích hoạt được Cesc, phát huy được sự đa năng và tài năng cũng như duy trì được phong độ ổn định của cầu thủ này trong suốt mùa bóng, Cesc sẽ tiếp tục là một cầu thủ rất quan trọng của Barcelona.  Còn nếu không làm được như thế, hãy để Cesc đến một đội bóng mà anh có thể phát huy hiệu quả cao nhất của mình và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X