Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Có Messi, có tất cả

Thứ Hai 06/12/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trên sân Osasuna, bất chấp những nỗ lực vượt lên của đại kình địch Real Madrid. Họ vẫn giữ vững thành tích toàn thắng trên sân khách mùa này… Và tất cả những chiến công đó có sự đóng góp rất lớn của tiền đạo Lionel Messi.

Do các nhân viên ngành hàng không ở Tây Ban Nha đang đình công, rất nhiều chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ. Lấy lý do không muốn di chuyển bằng xe bus, HLV Pep Guardiola của Barca đã đề nghị lùi thời gian khởi tranh trận đấu với chủ nhà Osasuna lại 1 ngày. LĐBĐ Tây Ban Nha đã bị lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia thuyết phục, nhưng phía Osasuna thì không. Họ yêu cầu trận đấu phải diễn ra đúng kế hoạch. Bởi BHL Osasuna cho rằng, sở dĩ HLV Guardiola muốn lùi trận đấu xuống 1 ngày là để “câu giờ”, nhằm có thêm thời gian cho Messi hoàn toàn bình phục chấn thương.



Rốt cuộc, trận đấu giữa chủ nhà Osasuna và Barca vẫn diễn ra trong ngày, nhưng chậm mất khoảng 45 phút so với lịch thi đấu trước đây. Messi cũng vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Barca, bất chấp trước đó 1 ngày anh vẫn bị đau và phải tập luyện theo giáo án riêng. Những gì diễn ra trên sân Reyno de Navarra sau đó cho thấy, việc BHL của Osasuna lo sợ sự xuất hiện của Messi là có cơ sở. Tuyển thủ Argentina đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Anh chính là “điểm nhấn” trong chiến thắng 3-0 của đội khách với 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo trực tiếp để tài năng trẻ Pedro mở tỉ số trận đấu.

Dường như không gì có thể cản nổi Messi ghi bàn ở thời điểm hiện tại. Điều đó thể hiện rõ nhất qua cú bứt tốc độ để ghi bàn thắng đầu tiên của anh, một pha bóng khiến các hậu vệ Osasuna chỉ còn biết ngơ ngẩn đứng nhìn mà thán phục. Tiếc là cú đúp vào lưới Osasuna chỉ đủ để ngôi sao của Barca vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga mùa này được vài giờ (Messi đã có 15 bàn thắng tại giải năm nay), trước khi anh phải ngậm ngùi nhường cho tiền vệ Cristiano Ronaldo lên đứng trên. Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó hơn 1 giờ đồng hồ, Real Madrid đã giành thắng lợi 2-0 trước các vị khách khó chịu Valencia, trong đó CR7 là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Osasuna không thể cản nổi Messi ghi bàn, dù biết trước và hết sức cảnh giác với ngôi sao của đội khách. Và Barca tiếp tục tiến những bước tiến thần tốc trên con đường khẳng định vị thế bá chủ La Liga. Có lẽ cần phải nhắc lại rằng, trận vùi dập Osasuna 3 bàn không gỡ giúp thầy trò HLV Guardiola tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng trên sân khách mùa này. Tính cả vòng đấu thứ 14, Barca đã có 7 trận thắng trên đất đối phương, với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Họ chỉ để thủng lưới 3 bàn, trong khi đã 24 lần sút tung lưới các đội chủ nhà. Trong 24 bàn thắng sân khách đó, Messi đáng được gọi là “Vua sân khách”, khi anh có tới 10 pha lập công.

Ronaldo không cho Messi có cơ hội được đứng quá lâu ở vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể giúp Real Madrid đòi lại ngôi đầu bảng từ tay kẻ thù không đội trời chung. Đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn phải đứng dưới với khoảng cách 2 điểm so với Barca. Chẳng những vậy, nếu không có những sai lầm của trọng tài Perez Lasa, nhất là trong việc ông quyết định truất quyền thi đấu của tiền vệ Albelda của Valencia ở phút 65, Real Madrid thậm chí có thể còn phải chia điểm. Công bằng mà nói, đó là một trận đấu mà các tiền đạo của HLV Mourinho gần như bất lực trong việc khoan thủng hàng thủ đối phương, cho đến khi xảy ra vụ việc dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Albelda.

Con số:

01: Pha ấn định chiến thắng 3-0 của tiền đạo Messi trong trận đấu trên sân Osasuna cũng là bàn thắng đầu tiên của Barca từ chấm phạt đền ở La Liga mùa này.
04: Với bàn mở tỉ số vào lưới Osasuna, tiền đạo trẻ Pedro đã 4 trận liên tiếp lập công cho Barca. Trong đó có 3 bàn ở La Liga, 2 bàn ở Champions League (trong trận gặp chủ nhà Panathinaikos).
08: Với đường chuyền trực tiếp cho Pedro ghi bàn mở tỉ số vào lưới Osasuna, tiền đạo Lionel Messi củng cố vững chắc vị trí số 1 trong danh sách “cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La Liga”. đến nay anh đã có 8 đường chuyền thành bàn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X