Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chuẩn bị trước "phiên chợ đông": Hàng thủ được ưu tiên

Thứ Sáu 14/10/2011 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa hè bạo chi với hai thương vụ Fabregas và Alexis Sanchez đều để bổ sung cho sức mạnh hàng công, Barcelona đang chuẩn bị cho việc mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Mục tiêu lần này của Barca là tăng cường hàng phòng ngự với ba cái tên được đặc biệt chú ý.

Xét về nhân lực hàng công, Barcelona lúc này đang rất hùng mạnh bởi với một câu lạc bộ luôn lấy triết lí bóng đá tấn công để phát triển, tất nhiên những thương vụ của Barcelona trong những năm gần đây đều thiên về tăng cường lực lượng cho hàng công. Cũng bởi vậy mà hàng phòng ngự của Barcelona không được quan tâm đúng mức. Lúc này ngoài bộ đôi Pique - Puyol, Barcelona có thể coi là không còn một trung vệ đáng tin nào khác. Những trung vệ trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn khiến HLV Pep Guardiola thường đẩy những tiền vệ phòng ngự như Mascherano, Busquets hay cả hậu vệ cánh như Abidal về thi đấu trong vai trò trung vệ mỗi khi Pique hoặc Puyol không thể ra sân thi đấu.

Mats Hummels (áo vàng) đang lọt vào tầm ngắm của Barcelona

Dù biện pháp đó đến thời điểm hiện tại vẫn phát huy tác dụng, nhưng xét về lâu dài thì đó không phải là phương pháp ổn định, nhất là khi Puyol đã có tuổi và sắp đến thời điểm bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đến lúc này, Barcelona buộc phải xem xét đến việc bổ sung thêm lực lượng cho tuyến dưới. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đã đưa ba trung vệ vào danh sách cần chuyển nhượng trong mùa đông này gồm Mats Hummels (Borrussia Dortmund), Thiago Silva (AC Milan) và Victor Ruiz (Valencia).

Trong số ba cái tên kể trên, Mats Hummels đang nhận được sự quan tâm lớn nhất từ phía Barcelona. Mùa trước, Dortmund thống trị Bundesliga với sự đột phá của rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có Hummels. Hàng phòng ngự Dortmund mùa trước rất ổn định khi trở thành câu lạc bộ có hàng phòng ngự vững chãi nhất Bundesliga với thành tích chỉ để lọt lưới 22 bàn. Dĩ nhiên, công lao của Hummels là không thể phủ nhận.

Hơn nữa, Hummels vẫn còn trẻ khi mới bước sang tuổi 22, lại có thể thi đấu đa năng trong cả vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây cũng là một trong những lí do Barcelona để mắt đến trung vệ này. Hummels được giới chuyên gia đánh giá cao ở khả năng thi đấu đầu óc, đọc trận đấu tốt cũng như khả năng chọn vị trí phòng ngự hợp lí. Tuy nhiên, đây sẽ là một thương vụ khó nhằn của Barcelona bởi Juventus cũng đang để mắt đến trung vệ này. Đó là còn chưa kể Hummels không hề có ý định rời khỏi Dortmund khi trung vệ trẻ này vừa từ chối cơ hội gia nhập Bayern Munich. Bản hợp đồng của Hummels vẫn còn thời hạn đến năm 2014.

  • Như Đạt (Theo Sport/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X