Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chuẩn bị đưa ra lời đề nghị cho Alex Song

Thứ Năm 09/08/2012 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Barcelona đang rất quan tâm đến tiền vệ Alex Song (Arsenal). Dự kiến trong vài ngày tới, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức cho ngôi sao 24 tuổi này
.

Trong bối cảnh vừa chia tay với Seydou Keita, Barca đang muốn tìm kiếm một tiền vệ có thể trám vào vị trí mà ngôi sao người Mali vừa để lại. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan đang rất chú ý đến tiền vệ Alex Song (Arsenal). Mức giá mà Pháo thủ đưa ra cho Alex Song là khoảng 15 triệu bảng, tuy nhiên, phía Barca tin rằng 13 triệu bảng có thể sẽ thuyết phục được BLĐ Arsenal ngồi vào bàn đàm phán.


Alex Song
Alex Song

Khác hẳn với việc mua sắm rầm rộ ở TTCN Hè năm ngoái, tính đến thời điểm này, Barca mới chỉ có được 1 tân binh đó là Jordi Alba (Valencia). Một phần vì ngân sách chuyển nhượng có hạn, một phần vì đội hình đang có được sự ổn định cao từ các vị trí. Tuy nhiên, sau sự ra đi của công thần Seydou Keita, Barca nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục bước chân vào TTCN, để củng cố lại nhân lực cho tuyến giữa trước khi mùa giải mới khởi tranh.


Nhiều năm trở lại đây, Alex Song có lẽ là một trong những ngôi sao giữ được sự ổn định cao nhất trong đội hình Pháo thủ. Trong khi những Diaby, Rosicky, Wilshere hay Ramsey liên tục chấn thương, thì Song luôn duy trì được nền tảng thể lực tốt. Minh chứng là việc ở 3 mùa giải gần đây, Song luôn thi đấu trên 30 trận/mùa cho Pháo thủ. Không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ đánh chặn, Song còn thường xuyên tung ra những đường kiến tạo cực kì sắc sảo cho đồng đội. Premier League 2011/12, không ít lần Van Persie được hưởng lợi từ những đường chọc khe của Alex Song.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để HLV Wenger chấp nhận bán Alex Song. Dù chiến lược gia người Pháp đang nắm trong tay khá nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa, nhất là sau sự có mặt của Santi Cazorla, nhưng chắc chắn, ở vị trí tiền vệ đánh chặn của Pháo thủ, sẽ khó có ai thi đấu xuất sắc như Alex Song lúc này. Vẫn biết ưu tiên số một của Pháo thủ là thanh lý một số ngôi sao hết hạn sử dụng, nhưng chắc chắn, Song không nằm trong số đó. Trái lại, HLV Wenger thừa hiểu ông sẽ phải giữ chân được những trụ cột, trước khi mơ tưởng đến những gương mặt khác trên TTCN.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X