Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chuẩn bị du đấu trước mùa giải: Khi Guardiola trăn trở

Thứ Ba 20/07/2010 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với Jose Mourinho, Pep Guardiola hội quân chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa giải với một tâm lý có phần bi quan. Tuy nhiên, bi quan không có nghĩa là tuyệt vọng và hèn nhát, ông thầy 39 tuổi nhấn mạnh. Bi quan vì Barca hiểu mình đang ở đâu trên hành trình bảo vệ vinh quang.
 
“Sau hai mùa bóng trắng tay, Real Madrid chẳng khác nào con hổ đói. Và giờ đây, con hổ ấy còn được chắp thêm cánh khi Người đặc biệt có mặt trên băng ghế huấn luyện. Sẽ chẳng có cách nào để ngăn cản họ chiến thắng và tiến lên, nhưng Barca cũng không bao giờ đứng yên, chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả nhiệt huyết của mình”, 
HLV trưởng Barca phát biểu. 

  
 
Guardiola cùng bản hợp đồng mới, Adriano từ Sevilla

Đối thủ lớn nhất của Barcelona đương nhiên sẽ là Real Madrid. Nhưng không chỉ có vậy, đội quân xứ Catalunya sẽ phải chiến đấu chống lại một kình địch thứ hai, còn hung tợn và mạnh mẽ hơn Real đó chính là bản thân họ. Guardiola nhấn mạnh chỉ có một cách duy nhất để tiếp tục vượt qua Real và bảo vệ ngai vàng tại Liga là phải thi đấu tốt hơn cả mùa trước, mùa bóng mà Barca của Pep chỉ có thể lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng với số điểm kỷ lục 99.

 
Bên cạnh đó, Pep cũng bày tỏ sự bi quan về canh bạc mang tên Cesc Fabregas. Barca đã làm tất cả những gì có thể với mục tiêu duy nhất đưa cầu thủ này hồi hương. Vậy nên, Barca vẫn sẽ du đấu và luyện tập với đội hình sẵn có chứ không trông đợi quá nhiều vào kết quả chuyến đi London của tân Chủ tịch Barca Sandro Rosell đầu tuần tới. Đưa “đứa con lưu lạc” trở về là ý nguyện của xứ sở Catalunya, nhưng theo Pep không phải tất cả đều muốn như vậy, đặc biệt là các ngôi sao trong đội hình Barca. Sự có mặt ở Fabregas ở Nou Camp chỉ khiến mảnh đất ở tuyến giữa thêm chật chội, ngân khố của Barca thêm nghèo nàn. Tài chính sẽ trở thành vấn đề nan giải không chỉ với ban lãnh đạo Barca, và cuộc sống của các cầu thủ sẽ bị đe dọa nếu đội bóng tiếp tục rơi vào tình cảnh nợ lương.

 
Trong hoàn cảnh đó, mục đích chính của Barca của các chuyến du đấu đơn giản là để kiếm tiền. Tuy nhiên, không vì thế mà Pep sao nhãng những nhiệm vụ chuyên môn. Sau vòng kiểm tra sức khỏe, 17 cầu thủ không dự World Cup bước vào một ngày luyện tập tuy không không căng thẳng nhưng hết sức nghiêm túc, từ 9h sáng đến tận 6h chiều. Việc phải di chuyển hàng ngàn km qua nhiều múi giờ khác nhau, với những điều kiện khí hậu trái ngược sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tích lũy thể lực, không chỉ có chuyến du đấu, mà còn cho mùa giải kéo dài và căng thẳng.

 
Khó khăn với Pep là việc các nhà tân vô địch thế giới sẽ chỉ trở lại vào ngày 9/8, nghĩa là thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ bị rút ngắn. Nhưng điều mà Pep lo ngại hơn cả có lẽ là trạng thái tự mãn của các cầu thủ, sau khi đã quá no nê danh hiệu. Do đó, những cầu thủ còn lại sẽ càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đặc biệt là Ibra, ngôi sao lớn duy nhất của Nou Camp không được đến Nam Phi. Hy vọng, khi lòng tự ái bị thiêu đốt, tiền đạo 28 tuổi này sẽ tỏa sáng mang lại sức mạnh cho hàng công Barca.
 
 
 

Mùa Hè của Barca
30/07 Na Uy Valarenga - Barcelona
04/08 Hàn Quốc Các ngôi sao K-League - Barcelona
08/08 Trung Quốc Bắc Kinh Quốc An - Barcelona
08/10 Sevilla Sevilla - Barca
10/08 Barcelona Barcelona - Sevilla
26/08 Barcelona Barcelona - AC Milan


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X