Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chưa tỉnh giấc ngủ trưa

Thứ Hai 03/02/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận với nhan đề như trên đăng trên tờ Sport, nhà báo J.M Bertran đánh giá trận thua của Barcelona trước Valencia đêm qua là nằm ngoài sức tưởng tượng của các khán giả nhà và nguyên nhân chính dẫn đến thất bại nói trên không chỉ nằm ở những sai lầm của hàng thủ mà còn ở cả tinh thần thi đấu của cả đội bóng.

Xin giới thiệu với các bạn đọc bài viết nói trên:

Thái độ bị động. Thật tình cờ, đúng một ngày sau khi HLV Tata Martino tuyên bố một cách công khai rằng đã không còn chỗ cho những sai lầm ở Liga thì đội bóng xứ Catalunya không chỉ thua trên sân Camp Nou mà còn cho một hình ảnh tệ hại nhất từ trước tới nay trong khâu phòng thủ. Điều xảy ra hôm qua trước Valencia là không thể tha thứ. Sự kém cỏi như thế này thật hiếm khi xảy ra.


barcelona
 


Gần 70.000 khán giả đến sân Camp Nou ngày hôm qua và hàng trăm nghìn người xem trận đấu qua truyền hình thực sự bị sốc trước một thất bại bất ngờ như vậy, cũng như những diễn biến của cuộc đối đầu. Không ai tưởng tưởng nổi Barca lại đánh mất 20 phút thăng hoa ban đầu. Nhưng điều đó đã xảy ra. Sự thụ động trong hàng thủ áo đỏ-xanh, việc nghĩ quá sớm trận đấu đã được giải quyết và sự tự tin quá đáng đã đưa Barca đến thất bại.

Trong những nguyên nhân dẫn đến thảm họa, ngoài tinh thần thi đấu kém là chính, phải nói tới sự chia cắt giữa các tuyến và một hàng thủ dễ vỡ, đặc biệt từ hai cánh. Tóm lại, đó là một sự mất cân đối hoàn toàn mà chúng ta hy vọng chỉ là thoáng qua. Cơn ngủ trưa đã kéo dài quá mức cần thiết.

Đúng như Zubizarreta đã nói, các danh hiệu không được quyết định ở tháng hai, nhưng trong một cuộc cạnh tranh quyết liệt và cân bằng như thế này tại Liga, trước những trận đấu đầy khó khăn sắp tới của Barca trong tháng hai, cả tại Champions cũng như Cúp Nhà vua, bất cứ một sai lầm đơn giản nhất, một cú trượt chân nhỏ nhất, có thể để lại hậu quả cho cả phần còn lại của mùa bóng. Nó có thể làm cho Barca không giành được gì ngay từ giữa tháng ba.

Bây giờ, cần phải hy vọng thất bại này không để lại di chứng nghiêm trọng cho Barca và đội bóng áo đỏ-xanh có thể phản ứng kịp thời, bởi vì với những gì sắp diễn ra, không còn một tý khoảng trống nào cho sự sai lầm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X