Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức tiếp cận ngôi sao mới của Hà Lan

Thứ Sáu 12/11/2010 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải là gương mặt quá mới của xứ sở hoa Tulip nhưng phải vài năm trở lại đây, tài năng của Afellay mới được chú ý đến. Hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đều không ít lần bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tiền vệ gốc Ma Rốc. Mới đây, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã có những tiếc xúc ban đầu với PSV Eindhoven về trường hợp của Ibrahim Afellay.

Sinh năm 1986, Afellay trưởng thành từ lò đào tạo của PSV, một trong 2 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan (cùng với Ajax). Năm 19 tuổi, anh được lên đội 1 tuy nhiên Afellay không phải là mẫu cầu thủ "nổi sớm". Chính bản thân tiền vệ này cũng chọn cách "tiến chậm nhưng chắc" nên đã từng từ chối không ít lời mời ra nước ngoài thi đấu khi cảm thấy chưa đủ tự tin và đẳng cấp để "xuất ngoại".

Barcelona nhanh tay tiếp cận Ibrahim Afellay

Giờ đây, có vẻ Afellay đã "đủ lông đủ cánh" để bay khỏi mảnh đất PSV, hướng tới những chân trời cao rộng hơn. Tại đội bóng Hà Lan, anh là nhân tố chủ chốt tại hàng tiền vệ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cầu thủ trên mặt trận tấn công. Mùa này, sau 10 trận ở giải VĐQG, Afellay đã ghi được 5 bàn cùng những đường kiến tạo khác. Tại ĐTQG, Afellay dần được HLV Bert Van Marwijk sử dụng nhiều hơn dù ai cũng biết, Oranje sở hữu không ít tiền vệ công hàng đầu châu Âu như Sneijder, Van der Vaart hay Dirk Kuyt.

Sức nóng của Afellay trên thị trường chuyển nhượng ngày một tăng lên, nhất là khi bản hợp đồng với PSV sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và Afellay chưa có ý định ký tiếp. Vì thế, giá trị chuyển nhượng của anh không thể ở mức cao bởi chắc chắn PSV sẽ buộc lòng phải bán gấp Afellay trong tháng 1 tới để thu về một số tiền có thể không được như mong muốn nhưng còn hơn là mất trắng. Đó là một "miềng mồi ngon" mà nhiều đội bóng lớn không thể bỏ qua. Nhưng xem ra, Barcelona nhanh tay hơn cả.

Tờ báo thể thao hàng đầu Hà Lan có mối quan hệ thân tình với PSV, Voetbal International cho biết Barcelona đã chính thức "hỏi ý kiến" PSV về Afellay và nếu mọi việc tiến triển thì tiền vệ này sẽ cập bến Nou Camp ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại trong tháng 1. Với Barca, Afellay là một gương mặt phù hợp, cung cấp thêm "chất", tăng chiều sâu cho đội hình Barcelona. Hiện tại, ở đội bóng xứ Catalan chỉ có Xavi và Iniesta là những tiền vệ công chính hiệu nên sự hiện diện của Afellay sẽ giúp Guardiola có thêm phương án lựa chọn. Được biết mức giá mà Barcelona đưa ra rơi vào khoảng 4 triệu Euro.

Có lần Afellay đã tâm sự rất muốn một ngày nào đó được khoác lên mình màu áo của Barca (song anh cũng không khẳng định chắc chắn sẽ tới Barcelona) cho nên đội bóng nào giỏi hơn trong chuyện thuyết phục và đảm bảo cho Afellay một tương lai tươi đẹp, thì sẽ là người thành công trong cuộc chiến tranh giành này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X