Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức thành công trong vụ "Yaya Toure phiên bản 2"

Thứ Ba 21/08/2012 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Alexander Song trở thành người của Barcelona là điều ai cũng rõ, nhưng đến hôm nay, mọi việc mới chính thức hoàn tất khi trang chủ của câu lạc bộ xứ Catalan đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ tiền vệ người Cameroon với mức giá 15 triệu bảng.

Cũng giống như Van Persie, Alex Song từng là một trong những cầu thủ thi đấu rất thành công trong màu áo Arsenal  trong mùa giải trước. Thi đấu xông xáo ở khu trung tuyến với vai trò tiền vệ đánh chặn, Song đã giúp Arsenal củng cố khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến. Hơn thế nữa, khả năng phân phối bóng của Song cũng tương đối tốt. Trong bối cảnh Barcelona thay đổi từ kỉ nguyên Pep Guardiola sang Tito Vilanova, đội bóng xứ Catalan đang cần những nhân tố mới để vận hành một Barca theo tư duy chiến thuật mới, và Song là mảnh ghép mà Vilanova muốn đặt dấu ấn lên đội hình của Barcelona.

alex song
Alex Song đã chính thức trở thành người của Barcelona

Khác với thương vụ Jordi Alba mà người có công lớn đưa hậu vệ cánh trái này về từ Valencia là cựu HLV Pep Guardiola, thương vụ Alex Song là thương vụ đầu tiên mà Tito Vilanova đặt dấu ấn trong suốt quá trình đàm phán chuyển nhượng tiền vệ này. HLV Vilanova đang muốn tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến khi sẵn sàng để Song chia lửa cho Busquest ở vị trí thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ Barcelona. Nhiều người thậm chí còn ví von Song như Yaya Toure mới của Barcelona.

Dù trang chủ của Barcelona mới chính thức công bố sự thành công trong việc chiêu mộ Song, nhưng những thông tin chi tiết về bản hợp đồng này đã được tiết lộ trước đó. Bản hợp đồng thứ hai của Barca trong hè này tiêu tốn của đội bóng xứ Catalan 15 triệu bảng (19 triệu euro), đồng thời Song sẽ gắn bó với đội chủ sân Noucamp 5 mùa giải.

Như vậy, Alex Song đã chính thức rời khỏi Arsenal sau khi có 206 trận ra sân cho đội bóng thành London, ghi được 10 bàn thắng. Dù lí do HLV Arsene Wenger quyết định bán Song sang Barca một cách nhanh chóng bởi thái độ thiếu chuyên nghiệp của tiền vệ này, thế nhưng trang chủ của Arsenal vẫn gửi những lời chúc thành công tới Song bởi những gì tiền vệ người Cameroon cống hiến từ năm 2005 đến nay.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X