Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức sở hữu David Villa

Thứ Năm 20/05/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã khổng lồ" xứ Catalan vừa lên tiếng xác nhận đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng chân sút David Villa từ Valencia với mức phí rơi vào khoảng 40 triệu Euro. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ khoác áo Barcelona trong 4 năm và là tân binh sáng giá đầu tiên của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Barca đã ra tay rất nhanh chóng và quyết liệt trong thương vụ David Villa. Từ hồi đầu tháng, thông tin về việc Barcelona đang đàm phán với Valencia về tiền đạo 29 tuổi này đã râm ran khắp các mặt báo. Và nó không hề là tin đồn vô căn cứ. Đầu tuần này, lần lượt chủ tịch Lapora của Barca, rồi Llorente của Los Che khẳng định cuộc thương thảo sắp đi đến hồi kết. Tối qua, nhà ĐKVĐ La Liga chính thức công bố trên website của mình David Villa đã gia nhập hàng ngũ Blaugrana với bản hợp đồng 40 triệu Euro. Trong ngày hôm nay, chân sút này sẽ có mặt ở Barca và tiến hành nốt thủ tục cuối cùng: kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới.

David Villa chính thức gia nhập hàng ngũ thiện chiến của Nou Camp

Thực ra, David Villa đã tới Nou Camp từ mùa hè năm ngoái nhưng nhờ sự thuyết phục của ban lãnh đạo, anh đã chịu ở lại Valencia thêm một năm nhằm giúp CLB đạt được mục tiêu tham dự Champión League. Nay đội bóng đã thành công và cũng chẳng thể nào níu giữ D.Villa thêm nữa do khó khăn về tài chính cũng như sức hút mạnh mẽ của đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Xét về tài năng và hiệu suất ghi bàn, không cần phải bàn cãi nhiều về đẳng cấp thượng thừa của David Villa. Trong 5 năm khoác áo Valencia, anh đã ghi tổng cộng 107 bàn thắng trong 166 lần ra sân ở La Liga, con số cực kỳ ấn tượng. Ở cấp độ ĐTQG, anh lúc nào cũng là tiền đạo số 1 trên hàng công, bất chấp La Fura Roja luôn thừa thãi nhân tài và sự cạnh tranh rất khủng khiếp. Anh chính là "Vua phá lưới" Euro 2008, giải đấu mà Tây Ban Nha là những nhà vô địch.

Sự có mặt của El Guaje sẽ khiến sức công phá của Barca vốn đã mạnh nay còn được nâng cấp lên một tầm cao mới. David Villa chắc chắn sẽ được chơi ở vị trí sở trường: trung phong cắm và các CĐV hoàn toàn có thể yên tâm rằng Villa sẽ không mấy khi khiến họ phải thất vọng. Nhưng sự có mặt của tiền đạo được đeo chiếc áo số 7 này đặt ra những dấu hỏi về tương lai của Zlatan Ibrahimovic và Thierry Henry tại Nou Camp. Một trong hai người sẽ phải rời khỏi Barca trong mùa hè này, trừ phi chấp nhận ngồi làm cảnh trên băng ghế dự bị hoặc đội bóng không tìm được người mua thích hợp.

Real Madrid sở hữu cặp "song tấu" Ronaldo - Higuain và năm tới, Barca còn hứa hẹn trình làng bộ đôi sát thủ "dã man" hơn nhiều: Messi - David Villa. Với một đội bóng chỉ áp dụng lối chơi "tấn công tổng lực" trong mọi hoàn cảnh thì Villa có quá nhiều đất diễn để thể hiện tài ghi bàn. La Liga hay Champions League thì anh đã quá quen. Vấn đề duy nhất còn lại là sự hoà nhập vào môi trường mới song xem ra, đây chẳng phải là trở ngại gì quá khó khăn bởi David "bé nhỏ" đang trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp và mẫu cầu thủ như anh chính là người Barca cần sau sự ra đi của Samuel Eto'o.

Giờ đây, đội bóng xứ Catalan chỉ cần hoàn thành nốt mục tiêu quan trọng thứ 2: Cesc Fabregas của Arsenal là coi như chuẩn bị xong lực lượng cho mùa giải sang năm. Thử hỏi với một lực lượng mạnh như thế (cộng thêm một dàn sao trẻ đầy tiềm năng của lò La Masia), liệu sẽ có một thế lực nào đủ sức cản nổi bước tiến của thày trò Guardiola. Họ sẽ tái lập thành công "cú ăn ba" vĩ đại chăng? Hãy cùng chờ xem.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X