Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức có bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè

Thứ Năm 07/07/2011 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi "đại kình địch" Real Madrid ra sức tăng cường vũ trang bằng một loạt tân binh "khủng" (Sahin, Hamit Altintop, Varane và mới đây nhất, Fabio Coentrao) thì Barca tỏ ra khá lặng lẽ trên TTCN. Họ mới thu nạp duy nhất một cầu thủ và đó chỉ là một sự đầu tư cho tương lai: tiền vệ 20 tuổi Kiko Femenia từ Hercules.

Femenia khi đối đầu với Barcelona mùa trước

Rõ ràng không thể nói đội hình của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và châu Âu đã thực sự hoàn hảo. May ra chỉ có hàng công là tương đối tạm ổn, quân số dồi dào chứ hàng thủ thì không hẳn đã mạnh, lại còn lâm vào cảnh thiếu người. Cặp trung vệ Pique - Puyol không có dự bị thay thế xứng đáng, vị trí hậu vệ phải của Daniel Alves rơi vào cảnh tương tự trong khi chẳng cầu thủ nào chơi bên hàng lang cánh trái (Abidal, Maxwell, Adriano) tạo được an tâm tuyệt đối cho Guardiola. Song kể từ đầu mùa hè, những gì mà Barca làm được mới chỉ dừng ở mức tiếp cận, đàm phán chứ họ chưa đi đến được "chung kết" ở bất cứ thương vụ nào đang theo đuổi (Alexis Sanchez, Cesc Fabregas,...).

Rốt cục, sự sốt ruột của các cules nhất là khi phải giương mắt chứng kiến Real mua hết người này đến người khác đã phần nào được giải toả. Đoàn quân xứ Catalan vừa được bổ sung thêm một viên binh sáng giá (nhưng trong thì tương lai): tiền vệ trẻ Kiko Femenia. Đích thân giám đốc thể thao, Andoni Zubizarreta đã khẳng định sự việc này. Tuy nhiên, Femenia sẽ chỉ gia nhập Barcelona B và chuyện có được đẩy lên đội 1 hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân cầu thủ này. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hercules,

Femenia đã chơi khá tốt khi cùng Hercules chinh chiến ở La Liga lần đầu tiên sau 13 năm vắng mặt nhưng chung cuộc, Hercules vẫn không thể trụ lại hạng đấu cao nhất tại TBN. Dẫu vậy, Femenia vẫn được đánh giá cao và lọt vào tầm ngắm của Barcelona. Được biết, Blaugrana đã bỏ ra 2 triệu Euro tiền mặt (cộng thêm 1.5 triệu Euro trả sau, tuỳ theo thành tích cụ thể) để có được sự phục vụ của tuyển thủ U-20 Tây Ban Nha.

Tất nhiên chẳng có gì sai khi Barcelona luôn quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng kế cận của đội bóng dù rằng có một điều cần lưu ý: những năm gần đây, số cầu thủ trẻ họ mua về không để lại nhiều ấn tượng như số tài năng do chính họ đào tạo ra từ nhỏ. Song ở kỳ chuyển nhượng này, nếu Barca cứ chỉ tập trung vào những "mầm non" thì e rằng đế chế Catalan có nguy cơ bị các đối thủ đánh sập. Vậy thì hãy tích cực hơn đi thôi, Guardiola.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Thời tiết nóng bỏng, không khí ngột ngạt, nắng quá... Đen da rùi, hic hic...
Soạn tin:
CN gửi 6689
Để có được những phương thức chống nắng, bảo vệ làm da luôn sáng trắng hiệu quả, vượt quá những khắc nhiệt của thiên nhiên. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X