Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức chiêu mộ thành công thủ quân tuyển Chile

Thứ Tư 25/06/2014 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trang chủ CLB Barcelona thông báo đã giành được chữ ký của thủ thành Claudio Bravo, đội trưởng của tuyển Chile tham dự World Cup 2014.

Theo đó, Bravo ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đương kim Á quân La Liga với phí chuyển nhượng 12 triệu euro. Trước khi đồng ý chuyển sang khoác áo Barca, thủ thành 31 tuổi này có 8 năm cống hiến cho Real Sociedad.

Bravo chính thức là người của Barca
Bravo chính thức là người của Barca

Claudio Bravo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Colo Colo và có màn ra mắt giải vô địch quốc gia Chile khi 19 tuổi (năm 2002). Sau 4 năm sau, cầu thủ sinh năm 1983 chuyển sang đầu quân cho Sociedad với phí chuyển nhượng 1,2 triệu euro theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và trở thành thủ môn số 1 của đội bóng xứ Basque trong suốt 8 năm qua.

Bravo là thủ môn không mang quốc tịch Tây Ban Nha thi đấu cho Sociedad nhiều thứ 2 và là thủ môn khoác áo CLB này nhiều thứ 3 trong lịch sử. Ngày 14/2/2010, Bravo ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu trong trận gặp Gimnastic de Tarragona từ một quả đá phạt trực tiếp.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Bravo nắm giữ chiếc băng thủ quân của Chile thay cho Marcelo Salas, ngay sau khi cựu tiền đạo Juventus chia tay sự nghiệp quốc tế từ năm 2008. Hiện tại, Bravo đang phục vụ Chile tại World Cup 2014 và đóng góp rất nhiều công sức vào chiếc vé đi tiếp của Lữ đoàn đỏ.

Bravo là tân binh thứ 4 của Barca trong mùa hè này sau thủ môn Marc-Andre Ter Stegen (từ Borussia Monchengladbach), tiền vệ Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), tiền vệ Ivan Rakitic (Sevilla). Trong mùa giải tới, Bravo sẽ cạnh tranh với đàn em Ter Stegen trong việc tìm kiếm một suất bắt chính nơi khung gỗ của Barca.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X