Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona CHÍNH THỨC bán sao trẻ cho Ajax

Thứ Tư 14/01/2015 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, Ajax đã chính thức chiêu mộ thành công thủ môn trẻ Andre Onana của Barcelona.

Mặc dù là thành viên chủ chốt của đội U19 Barcelona nhưng thủ môn sinh năm 1996 người Cameroon đã không được trao hợp đồng mới mà sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Ngay lập tức, CLB giàu truyền thống nhất xứ sở Hoa tulip, Ajax Amsterdam đã nhảy vào cuộc lôi kéo tài năng trẻ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015 chứ không chờ đến lúc hợp đồng hết hạn (để được mua miễn phí) và họ đã gặt hái được thành công khi thuyết phục được Onana gia nhập đội bóng trong bối cảnh không ít đại gia ở châu Âu (Arsenal, Liverpool hay Real Madrid) cũng rất quan tâm đến thần gác đền trẻ tuổi, thành viên đội U21 Cameroon.

Chuyen nhuong mua Dong 2015 Barcelona chinh thuc ban sao tre cho Ajax hinh anh
Andre Onana (phải)

Ngày hôm nay, đội bóng thuộc thủ đô Hà Lan đã công bố bản hợp đồng này. Theo thỏa thuận, Andre Onana sẽ chính thức khoác áo Ajax cho tới tháng 6/2018. Marc Overmars, danh thủ người Hà Lan từng có thời gian khoác áo Barcelona trong sự nghiệp (2000-2004) nay là Giám đốc thể thao của Ajax (cũng là CLB mà cựu tiền vệ này từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal), là người có công lớn nhất trong thương vụ này.

Phát biểu trong ngày ký hợp đồng với Ajax, Andre Onana tỏ ra hạnh phúc. Anh nói: “Tôi vô cùng hãnh diện khi trở thành người của Ajax. Có khá nhiều CLB quan tâm, khiến tôi buộc phải suy nghĩ. Khi Ajax bày tỏ nguyện vọng muốn chiêu mộ, tôi đã lựa chọn họ. Được trải nghiệm trong lò đào tạo trẻ trứ danh của Ajax là cơ hội tốt với tôi. Đó là điều quan trọng. Tôi thực sự muốn bắt đầu cùng CLB”.

Marc Overmars cũng tỏ ra phấn khích sau khi chiêu mộ được Andre Onana. Ông nói: “Andre Onana là thủ môn tài năng, người có thể thay thế Jasper Cillessen trong tương lai. Chúng tôi sẽ thử nghiệm Andre Onana ngay trong thời gian này. Tình trạng chấn thương của CLB buộc chúng tôi phải chiêu mộ thủ thành này ngay lập tức”.

Cần lưu ý rằng, dù năng lực đào tạo trẻ và "sản xuất" ra sao lớn của Ajax không còn đỉnh cao như thập niên 90 của thế kỷ trước, đặc biệt ở thời kỳ của Marc Overmars (cùng Denni Bergkamp, Seedorf, Davids, Kluivert, anh em nhà De Boer,...) song đội bóng Hà Lan vẫn được xem là cái nôi phát triển phù hợp cho các sao mai triển vọng bởi ít nhất, họ sẽ được ra sân thường xuyên chứ không phải mài đũng quần nếu bám trụ ở các đội bóng lớn. Chỉ cần khẳng định được mình thì sớm muộn, họ sẽ lại được các ông lớn chú ý đến và đem về. Vài năm qua, có thể liệt kê ra vài ngôi sao bóng đá đương đại có gốc gác Ajax. Đó là Daley Blind (M.U); Eriksen, Vertonghen (Tottenham); Luis Suarez (Liverpool/Barcelona),...

Các tin khác về Barcelona

Suarez: Nạn nhân hay cứu tinh cho cuộc khủng hoảng ở Barca?

Không đội bóng nào có thể mua được Messi

Xem thêm các tin tức mới nhất về chuyển nhượng mùa Đông 2015

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X