Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chiêu mộ thành công Maxwell

Thứ Năm 16/07/2009 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một thông cáo chính thức được đăng tải trên website của Barcelona, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận với ĐKVĐ Serie A, Inter Milan về hậu vệ trái người Brazil, Maxwell. Cầu thủ này sẽ tới Barca với bản hợp đồng trị giá 4,5 triệu Euro và sẽ tăng thêm 500.000 Euro nữa, tùy theo phong độ và thành tích của Maxwell ở Barcelona.

Dù đã lập nên kỳ tích vào mùa giải năm ngoái với "cú ăn ba" vĩ đại (VĐQG, cúp Nhà vua và Champions League) nhưng đội hình Barcelona vẫn cần phải củng cố ở một vài vị trí nếu muốn duy trì thành tích trong mùa giải này. Trong khi "đại kình địch" Real Madrid hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng và đã có được 4 tân binh sáng giá (Kaka, Albiol, Ronaldo, Benzema) thì đến thời điểm này, Barca mới chiêu mộ cầu thủ đầu tiên: "hàng thải" Maxwell từ Inter với mức phí rẻ mạt có 4,5 triệu Euro.

Maxwell (trái) trong màu áo Inter Milan

Tài năng của Maxwell không phải thuộc diện quá nổi bật. Anh đến châu Âu vào năm 2001 khi mới 20 tuổi và đầu quân cho đội bóng hàng đầu Hà Lan, Ajax Amsterdam. Sau 5 năm thi đấu tại đây, anh chuyển tới Inter Milan nhằm bổ sung cho cánh trái, vị trí đã chôn vùi sự nghiệp của biết bao cầu thủ ở Nerazzurri. Và tiếc thay, Maxwell cũng không phải là ngoại lệ. Sau vài ấn tượng ban đầu, Maxwell dần không giữ được phong độ và nhất là khi Jose Mourinho tìm được phát hiện mới (tài năng trẻ Davide Santon), số phận của Maxwell ở Inter Milan đã được định đoạt. Anh không còn xuất hiện trong kế hoạch của Mourinho cho mùa giải mới và đội bóng Italia cũng muốn tống khứ Maxwell càng sớm càng tốt bởi hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào năm 2010 và lúc đó, Inter sẽ chẳng thể kiếm nổi xu nào.

Chính vì thế, nếu bất cứ đội bóng muốn có Maxwell với mức phí hợp lý, Inter sẽ gật đầu ngay. Và khá bất ngờ, Barcelona lại là đội bóng thích Maxwell nhất. 4,5 triệu Euro là số tiền phù hợp cho một cầu thủ trình độ trung bình và đã 28 tuổi nhưng tính đến thời điểm này, không thể đánh giá Barca đã quá dại khi chiêu mộ hàng thải từ đội bóng khác. Vị trí hậu vệ trái vốn là điểm yếu nhất trong đấu pháp của đội bóng số 1 châu Âu. Sau khi thanh lý hợp đồng với Sylvinho thì Eric Abidal là sự lựa chọn duy nhất nhưng anh đã suy giảm phong độ khá nhiều so với khi còn khoác áo Lyon. Rõ ràng, HLV Pep Guardiola không muốn đẩy một vài cầu thủ thi đấu ở vị trí không phải sở trường của họ. Maxwell dù sao cũng trẻ hơn Abidal và chắc chắn động lực thi đấu sẽ rất lớn vì Barca chính là đội giải thoát anh khỏi "ao tù" Inter và tạo cơ hội cho Maxwell thi triển tài năng.

Bản hợp đồng sẽ chính thức được hoàn tất trong ngày hôm nay và Maxwell sẽ khoác áo Barca trong vòng 3 năm với mức lương khoảng 3,7 triệu Euro một mùa. Chưa thể nói trước về tương lai của Maxwell ở xứ Catalan nhưng thông thường, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ luôn hòa nhập rất nhanh với bóng đá Tây Ban Nha, vốn cũng theo trường phái Latin, phù hợp với bản năng và thứ bóng đá họ được đào tạo. Maxwell lên tham gia tấn công không phải là tồi và ở một đội bóng luôn đề cao thứ bóng đá đẹp, cống hiến thì cầu thủ người Brazil càng có đất diễn. Mùa tới, Barca sẽ sở hữu gọng kìm mang nhãn hiệu Samba ở hai bên cánh (Daniel Alves - Maxwell) và nếu Maxwell thành công, sức mạnh công phá của Barca sẽ tăng lên gấp bội. Và Guardiola là người hài lòng nhất khi chỉ tốn có một khoản tiền nhỏ mà đem về được một món hàng chất lượng cao.

Vài nét giới thiệu về Maxwell
- Tên đầy đủ: Maxwell Scherrer Cabelino Andrade
- Quốc tịch: Brazil
- Vị trí ưa thích: Hậu vệ trái/Tiền vệ trái
- Các CLB đã qua: Ajax Amsterdam (2001-2006, thi đấu 114 trận, ghi 9 bàn), Inter Milan (2006-2009, thi đấu 79 trận và ghi 2 bàn), Barcelona (2009-?)
- Chưa từng khoác áo ĐTQG Brazil
- Thành tích: 2 chức VĐQG Hà Lan và 2 cúp QG (với Ajax), 3 chức VĐ Serie A và 2 siêu cúp Italia (với Inter Milan), Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan năm 2004

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X