Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Chiến thắng mới, kịch bản cũ

Thứ Hai 21/09/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Giuseppe Meazza hồi giữa tuần, hàng công của Barca đã bất lực trong việc ghi bàn. Hôm đó, họ phải rút lui không kèn không trống, phải ngậm đắng nuốt cay trước lối đá thực dụng của người Italia, trước một HLV trên cả thực dụng như Jose Mourinho. Nhưng ngay cả khi Barca không thể “nổ súng”, đối thủ vẫn dành cho thầy trò HLV Guardiola những lời khen ngợi. Không ai khác, chính Mourinho đã thốt lên: “Inter còn phải học Barca nhiều…”.

Cái cách Barca áp đặt thế trận, cùng lối chơi tấn công biến hóa của họ trước Inter khiến người xem đều cho rằng, đó chẳng qua chỉ là một tai nạn, một ngày không may mắn của thầy trò Guardiola. Không ghi được bàn, nhưng họ vẫn mạnh mẽ, thể hiện được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ. Chẳng phải đợi lâu, điều này đã được các cầu thủ Barca chứng minh trong trận đấu với một đối thủ cũng rất khó chịu, cũng đang góp mặt ở sân chơi Champions League - Atletico Madrid.

Barcelona lại có thêm một chiến thắng đậm đà nữa trước Atletico Madrid

Chỉ mất 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Barca đã làm lưới của Atletico phải rung lên. Người bắn phát súng lệnh đầu tiên cho đêm hoành tráng của đội bóng xứ Catalan là tiền đạo Ibrahimovic. Trước một đoàn quân thiện chiến như Barca, các cầu thủ đội khách bỗng dưng biến thành những chú cừu non để mặc cho đối phương hành xác. Kết quả, Barca hạ gục Atletico với chiến thắng 5-2, những người ghi tên vào bảng danh sách ghi bàn tiếp sau Ibra là Messi (2 bàn), Keita và Alves.

Cách hòa trên thế thắng trước Inter và sỉ nhục Atletico bằng trận thắng đậm khiến mọi người đều tin rằng, Barca vẫn là họ của 1 năm về trước, vẫn vẹn nguyên hình ảnh của một “Độc cô cầu bại” đã giành cú ăn ba lịch sử: La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Barca vẫn thắng đối phương bằng triết lý lấy tấn công làm phòng ngự. Họ vẫn với lối lên bóng dồn dập như nước vỡ bờ, khiến đối phương không thủ không xong, và vì thế không có nhiều cơ hội để phản đòn.

Barca đã có thêm một chiến công vang dội nữa trước Atletico, qua đó tiếp tục đứng vững ở vị trí đầu bảng La Liga 2009/10. Nhưng cách họ đánh bại đối phương thực ra là một kịch bản chẳng mới mẻ gì. Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Guardiola cũng đã hạ gục Atletico bằng một trận thắng đậm 6-1. Đó cũng là một chiến thắng được quyết định ngay ở hiệp 1, khi Barca ghi tới 5 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Chính xác hơn, 5 bàn thắng đó được thực hiện chỉ vỏn vẹn trong vòng… 28 phút.

Có vẻ như Barca đang tái hiện lại kịch bản ở La Liga mùa trước với những trận cầu “thảm sát” đối phương. Cần phải nhấn mạnh, ở La Liga 2008/09, trận vùi dập Atletico 6-1 không phải là trận thắng đậm duy nhất theo kiểu đánh nhanh, rút gọn của thầy trò Guardiola. Danh sách nạn nhân của Barca còn kéo dài, với những cái tên như Gijon (thắng 6-1), Almeria (5-0), Valladolid (6-0), Deportivo (5-0), Malaga (6-0), đặc biệt là chiến thắng 6-2 trước đại kình địch Real Madrid ở vòng đấu thứ 34.

- Messi đã ghi 10 bàn thắng vào lưới Atletico, trong đó có 1 hat-trick, 2 cú đúp.
- Ibra đã ghi liên tiếp 3 bàn trong 3 trận. Anh cùng với Messi (và Soldado của Getafe) đang dẫn đầu danh sách Pichichi.
- Trận gặp Atletico là lần đầu tiên hậu vệ Maxwell được đá đủ 90 phút tại La Liga.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X